Chủ trọ đăng đàn tố người thuê trốn về quê, không trả tiền phòng

Linh Linh 06/10/2021 09:30

Chủ trọ chỉ còn biết "ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa" khi người thuê phòng đã trốn về từ bao giờ.

Dịch bệnh hoành hành khiến cho người lao động thất nghiệp, không thu nhập, họ cũng không còn cách nào khác là phải trở về quê hương vì không còn tiền để bám trụ nơi thành phố. Thế nhưng nhiều người thuê trọ đã "lặng lẽ" ra về mà không một lời khiến cho không ít chủ trọ “ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa” bởi tiền phòng suốt bao tháng qua khách chưa thanh toán.

Mới đây, một chủ nhà trọ đã bức xúc đăng tải những tâm tư của mình trên mạng xã hội. Người này viết: "Nhà trọ bên mình 35 phòng, vì nguyên nhân tổ chức về quê mà các bạn trốn về hết. Trong khi nhà trọ tôi 3-4 tháng nay không lấy tiền phòng còn giảm 50% để qua dịch các anh chị em trong trọ thanh toán dần. Tiền điện tiền nước cũng cho không lấy tiền lãi.

Ngân hàng thì nhà tôi vẫn đóng hàng tháng 15 triệu đồng tiền điện nước các bạn tiêu dùng thêm 21 triệu đồng là 36 triệu đồng. Bây giờ tổng nợ 35 phòng đã vượt hơn 140 triệu đồng rồi. Bây giờ các bạn tổ chức về quê hết bỏ trốn gần 10 phòng và tiếp tục sẽ còn tăng vì nghe hàng xóm nói họ đang dọn dần. Thật sự mình bất lực lắm bây giờ mình cũng đâu ép các bạn thanh toán tiền phòng được, ai cũng khó khăn mà.”

Thậm chí chủ trọ đã hỗ trợ người thuê hết mức có thể như gửi đến mỗi phòng 10 kg gạo, đến hạn tiền điện, nếu phòng nào có thì đóng, chưa bao giờ chê trách nửa câu. Thế nhưng sự đáp trả của người thuê lại bằng sự ra đi không lời tạm biệt khiến chủ nhà trọ bức xúc.

"Chính sách doanh nghiệp đang dần mở lại, về quê rồi lỡ lây cho dịch bệnh cho gia đình các bạn thì sao. Nguồn cung ứng lương thực của Bình Dương là từ miền Tây các bạn, chúng tôi ăn rau củ quả là từ quê các bạn. Lỡ dịch bệnh rồi đồ ăn cung ứng không đủ, vật giá leo thang. Lúc đó chúng ta cùng khổ chứ ai! Mong bạn nào còn gượng được ở lại thì ở cùng Bình Dương vượt qua dịch bệnh. Ai có ý định và chắc chắn về thì trước khi đi gọi họ 1 tiếng dù không có khả năng trả thì hãy cũng gọi biết đâu 1 ngày còn gặp lại nhau ở nơi này", người này viết thêm.

Ngay lập tức bài viết nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng cùng hàng ngàn bình luận.

"Mùa dịch ai cũng khó khăn, chủ nhà trọ họ giảm tiền rồi tặng gạo là cũng tốt rồi lại nỡ xù tiền thế"

"Hy vọng sau khi dịch được dập họ lên làm việc trở lại rồi họ sẽ trả lại cho chủ trọ"

"Chưa có tiền thì có thể xin khất biết đâu chủ trọ họ sẽ thương tình đồng cảm thì sao, chứ ai lại ra đi không một lời như thế bao giờ"

Biểu cảm "chán chẳng buồn tiếp" của anh công khi gặp "chị đại quận 4"

Có lẽ dân mạng đã "nhẵn mặt" với người phụ nữ có biệt danh "chị đại quận 4" với cơ số lần vi phạm của chị nay trong suốt đợt dịch Covid-19 căng thẳng. Liên tục dắt con gái ra ngoài đường, khi đi bộ, lúc lại đi xe máy nhưng thường không đeo khẩu trang và chống đối gay gắt với lực lượng chức năng...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận