Vài chiếc meme nổi tiếng được vẽ theo phong cách in của Nhật vừa lạ mặt vừa hài hước

NamiSan 27/02/2022 22:02

Ukiyo Memes là một họa sĩ người Nhật khá nổi trên cộng đồng mạng nhờ dự án "Memes of the Floating World” của mình, nơi anh biến những meme nổi tiếng thành tác phẩm nghệ thuật mang phong cách in ấn đậm chất Nhật.

Anh chia sẻ rằng ban đầu anh chỉ định vẽ lại meme "Woman Yelling at Cat" để tặng vợ vì vợ anh rất thích meme này. Nhưng kể từ đó, anh tìm ra hướng đi của mình và biến nó thành dự án "Memes of the Floating World."

Trong những tác phẩm của Ukiyo Memes, nghệ thuật in khắc gỗ cổ điển và các truyền thuyết của Nhật Bản được kết hợp với meme giống như quá khứ và hiện tại giao nhau. Nam họa sĩ chia sẻ “Niềm đam mê của tôi với bộ sưu tập ukiyo của bà tôi trên tường nhà hồi nhỏ đã nuôi dưỡng niềm yêu thích suốt đời của tôi đối với nghệ thuật và văn hóa của Nhật Bản. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được pha trộn phong cách nghệ thuật cổ điển này với văn hóa đại chúng hiện đại để tạo ra một thứ gì đó mới mẻ.”

Đây là những meme đòi hỏi nhiều nỗ lực. Mỗi tác phẩm mất vài tuần để lên ý tưởng, nghiên cứu, phác thảo và hoàn thiện. Chúng được hoàn thiện bằng sự kết hợp của mực, sơn truyền thống, các vật liệu như giấy và vải cổ điển, và các kỹ thuật vẽ hiện đại. Nam hoa sĩ cũng đã phát hành meme mới hoàn thành dưới dạng bản in nghệ thuật để người hâm mộ có thể đặt mua, và các quá trình hoàn thiện tác phẩm thường được chia sẻ trên Instagram của anh.

Viết bình luận