Tun Phạm: Đừng tin "tiền không mua được hạnh phúc" vì đó là câu người giàu nghĩ ra để người nghèo đỡ tủi thân

TH 10/04/2022 15:17

Nhận định của TikToker Tun Phạm khi bàn về chủ đề "Tiền có mua được hạnh phúc không" hiện đang gây không ít tranh cãi. 

TikToker Tun Phạm tên thật là Phạm Đức Huy là một cái tên khá quen thuộc trên mạng xã hội khi sở hữu kênh TikTok 2,8 triệu lượt theo dõi. Hiện tại, bên cạnh ước mơ trở thành MC, Tun Phạm rẽ hướng sang sự nghiệp sáng tạo nội dung với nhiều thành tựu đáng nể và khả năng "cá kiếm" đáng gờm trong giới TikToker.

Mới đây, Tun Phạm lại bất ngờ được dân tình gọi tên khi có phát ngôn được nhận xét là khá thực tế với chủ đề "Tiền có mua được hạnh phúc không". Cụ thể, trong tập 2 chương trình Tài Tám Tếu khi tranh luận về quan điểm "Tiền có mua được hạnh phúc không?", Tun Phạm cho rằng "Tiền không mua được hạnh phúc" là câu người giàu nghĩ ra để người nghèo đỡ cảm thấy tủi thân, chứ người giàu họ vẫn dùng tiền mua hạnh phúc bình thường.

Khi bị người tham gia cùng là Quốc Khánh phản bác "Nếu như tiền là thước đo của sự hạnh phúc, thì hạnh phúc của người giàu chắc chắn có nhiều, còn người nghèo sinh ra đã ít sao?", Tun Phạm giải thích: "Một người đã không có tiền, thì họ sẽ không thể nào nghĩ tới những giá trị hạnh phúc được. Từ cơm áo gạo tiền, đến chuyện báo hiếu cho bố mẹ thì cũng cần phải có tiền. Mình có tài chính, mình cho bố mẹ vào những bệnh viện tốt nhất, ăn đồ ăn tốt nhất. Thì có phải tiền mua được hạnh phúc hay không?".

Sau cùng, nam TikToker cũng nhắn nhủ đến mọi người đừng vin vào câu nói "tiền không mua được hạnh phúc" để lười lao động, tiền bằng một cách nào đó vẫn khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Loạt phát ngôn của nam TikToker nhanh chóng được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng xã hội và nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa. Một phe đồng tình khi cho rằng đó là thực tế cần được nhìn nhận, đặc biệt khi khẳng định: "Người giàu chưa chắc đã hạnh phúc nhưng người nghèo chắc chắn sẽ khổ".

Số khác lại cho rằng tiền và hạnh phúc là hai phạm trù khác nhau không thể mang ra so sánh. "Tiền chỉ là quy đổi giá trị kinh tế của con người thôi, hạnh phúc hay không là cảm xúc con người với con người trao cho nhau", một bạn nhận định. 


Dân tình nổ tranh cãi. 

Câu hỏi "Tiền có mua được hạnh phúc không" là chủ đề không tránh khỏi tranh cãi mỗi khi nhắc đến. Tùy vào quan điểm và cách nghĩ về hạnh phúc, mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau cho riêng mình.

Trâm Anh bàn về tình phí: "Người đàn ông cho mình tiêu tiền của họ mới là biểu hiện của yêu"

Dù đã ở ẩn nhưng loạt phát ngôn của Trâm Anh vẫn luôn nhận được sự chú ý. Và mới đây, nàng hot girl World Cup lại tiếp tục khiến dân tình phải suy ngẫm khi có những chia sẻ về chuyện yêu và tình phí khi yêu...Xem thêm tại đây 

 

Viết bình luận