Trào lưu "Xăm tiếng Việt đi" và những câu chuyện đầy nước mắt

Linh Linh 01/11/2021 13:46

Dự án "Xăm tiếng Việt đi" được thực hiện, đã có rất nhiều vị khách khiến anh An rơi nước mắt vì quá đỗi cảm động.

Mới đây trên mạng xã hội đang xôn xao về một trào lưu "Xăm tiếng Việt đi" được phát đọng từ một anh thợ xăm nổi tiếng.

Được biết người tạo ra trào lưu đó là anh Nguyễn An (32 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM), anh An cho biết ban đầu anh chỉ nghĩ sẽ kéo dài dự án này khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, mới 2 tuần, tiệm xăm của anh đã kín lịch người đăng ký. Thậm chí, chỉ trong một thời gian ngắn, số khách hàng đến tiệm đã lên đến hàng trăm người.

Anh An còn chia sẻ, mỗi người đến xăm lại mang theo một câu chuyện ý nghĩa gửi gắm vào tâm tư của họ vào dòng chữ ngắn ngủi ấy. Đối với họ đó không đơn giản chỉ là một hình xăm mà đó còn là cả một kỷ niệm, một ký ức của riêng mình.

Một cậu bạn được anh nhắc đến có tên N. M.T (21 tuổi, một khách hàng từng đến tiệm xăm của anh An) khi đến xăm có tâm sự với anh: "Tôi xăm dòng chữ: “Thưa Ngoại con mới về”. Câu đó tôi nói từ nhỏ đến giờ, dù bà ngoại đang ngủ hay không có ở trước mặt. Giờ ngoại không còn nữa. Sắp hết phong toả, bà ngoại ra đi vì nhiễm Covid-19.


Những hình xăm "đặc biệt" chất chứa nhiều kỉ niệm, cảm xúc. (Ảnh: Tattonista)

Tôi sống với ngoại từ nhỏ. Ngoại như một người bạn của tôi. Tôi có làm việc thì cũng ráng lên ngồi coi ti vi với ngoại một chút nên sự ra đi này thật sự... Tôi xăm dòng đó lên người để cảm thấy ngoại luôn còn bên mình. Tôi không muốn gia đình biết. Không phải vì ngại, tôi chỉ sợ mọi người thấy sẽ suy nghĩ, sẽ buồn".

Hay như một cô gái từng đến tiệm anh An để xăm câu: "con gai an com chua con" (dịch: con gái ăn cơm chưa con). Đây là lời nhắn cuối cùng mà cô nhận được từ bố. Cô muốn xăm lại để mỗi khi nhìn thấy nó, bản thân có thêm nhiều động lực hơn.

Mỗi hình xăm đều chứa đựng một câu chuyện đằng sau. Rất nhiều trong số đó khiến người ta rơi nước mắt. Hẳn nhiều người còn nhớ câu chuyện về một hình xăm chỉ 6 từ thôi nhưng đằng sau là cả một lí do cảm động đã từng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

" Phỏng vấn đậu hay không bé?" đó là lời cuối cùng mẹ nhắn cho con gái, câu hỏi tưởng như đời thường đó đã trở thành điều cô gái nhớ mãi. Cô gái quyết định xăm nó lên bắp tay như một cách tưởng niệm, nhớ nhung cả đời.

Con gái "Thái tử Samsung" giản dị, duyên dáng kết tinh hết nét đẹp của bố và mẹ

Cuộc sống của gia đình "Thái tử Samsung" vẫn luôn được cư dân mạng hết sức quan tâm. ngay từ nhỏ, mọi người đã thấy "cậu ấm cô chiêu" nhà Samsung thường xuất hiện cùng với bố của mình. Đặc biệt là con gái út Won-ju được bố yêu thương hết mực, thừa hưởng hết nét đẹp của cả bố lẫn mẹ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận