Tranh cãi về hình xăm của cô giáo

Linh Linh 06/09/2021 16:11

Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận về tranh cãi lớn từ cư dân mạng.

Hình ảnh gây xúc động nhiều nhất vào buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 có lẽ phải kể đến đó là cô Phó Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh (cô Văn Thùy Dương) phát biểu giữa sân trường không một bóng người.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh về cô giáo đọc lễ văn khai giảng trước sân trường không bóng người đi kèm đó là dòng trạng thái: "Bức ảnh chụp cô Phó Hiệu trưởng V.T.D. - Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 mà không học sinh, chỉ có sân trường và những bóng cây yên lặng. Bức ảnh này sẽ là bức ảnh lịch sử với các học sinh và người dân Thủ đô." khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Tuy nhiên, hình ảnh này đã tạo nên luồng ý kiến trái chiều khi nhiều người soi hình xăm nhỏ trên cổ cô Văn Thùy Dương. Có người thì chỉ trích "làm nghề giáo dục mà đi xăm hình".

"Đã là giáo viên thì phải mẫu mực chứ sao lại xăm hình thế kia"

"Thời đại 4.0 nên giáo viên bây giờ cũng được xăm hình rồi thì cả giáo viên dạy online cũng nhận donate của học sinh nữa"

"Nói gì thì nói đã là giáo viên thì việc chuẩn mực đạo đức vô cùng quan trọng, không cho học sinh xăm hình nhưng cô lại xăm hình thì cô sai rồi nhỉ".

Bên cạnh đó đã có rất nhiều phụ huynh lẫn học sinh đều đồng tình rằng, việc có hình xăm trên người không hề thể hiện được ai đó là người tốt hay xấu. Quan trọng là cách sống tử tế với nhau, những gì cô Dương đã truyền dạy được cho học sinh trong suốt những năm tháng đứng trên bục giảng của mình.

"Có quan trọng gì đâu một hình xăm bé tí teo nhỉ, mỗi hình xăm nó lại có ý nghĩa với người sở hữu nó chứ"

"Chỉ sợ con người trong lòng chứa đầy mực chứ không sợ những người có hình xăm trên người".

"Thấy chẳng có gì là thiếu chuẩn mực về đạo đức nghề giáo cả, đó cũng là một nghệ thuật mà, mọi người hãy nghĩ thoáng hơn chút đi ạ"

"Cô cứ vững vàng chứng minh phẩm chất tốt của mình là được. Những điều không cần nghe thì không nhất thiết phải nghe đâu ạ".

Trước những ý kiến trái chiều, cô Dương đã giải nghĩa về hình xăm của mình: "Hình xăm kết hợp này có ý nghĩa cho riêng tôi: Là sự mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn và mọi thế lực đen tối để mang lại cuộc sống cân bằng cho mình bằng chính sự giác ngộ toàn vẹn. Vượt qua khó khăn mà luôn nhắc nhở mình bớt tham sân si, để cho chính cuộc sống của mình được an nhiên tự tại!".

4 quy định "thép" của ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó

Trong 4 quy định "thép" của ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó, có cả những điều cấm kỵ khi lên MXH học sinh phải tuyệt đối chấp hành... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận