Trấn Thành và hàng loạt sao Việt bị hack kênh Youtube, bỗng dưng livestream nội dung về tiền ảo

Hafa 26/11/2020 09:48

Trấn Thành là cái tên mới nhất nối gót cả dàn sao Việt bị hack kênh Youtube khi một video livestream có nội dung về tiền ảo được phát hiện đăng trên kênh này. Điều gì đang xảy ra?

Tối qua 25/11, cộng đồng mạng phát hiện kênh Youtube của MC Trấn Thành bất ngờ livestream nội dung liên quan đến tiền ảo với tiêu đề "Ripple XRP News: 100.000.000 XRP Giveaway". Cách đây ít phút, MC Trấn Thành đã lên tiếng trên trang cá nhân giải thích cho sự cố này: "Sáng nay kênh youtube của em bị hack! Hú hồn!!!! Nó livestream gì về tiền tệ mới ghê chứ! Team của em đã vào can thiệp và lấy lại! Hiện giờ kênh vẫn ổn nha bà con!! Trời ơi! Hú vía!...".



Sự cố xảy ra với kênh Youtube của MC Trấn Thành khá trùng hợp với sự cố tương tự trên kênh Youtube của hàng loạt sao Việt như Hồ Quang Hiếu, Lý Hải, Vũ Khắc Tiệp... Vài ngày trước, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng đã phải lên tiếng về việc kênh YouTube của mình phát livestream tặng tiền điện tử bằng tiếng Anh, kêu gọi người xem gửi một khoản tiền Bitcoin đến địa chỉ hiện trong clip để nhận lại khoản tiền gấp đôi.



>> Cao nguyên Mộc Châu vào mùa hồng đẹp thổn thức

Thậm chí, sau video livestream liên quan Bitcoin, kênh của Hồ Quang Hiếu (2,5 triệu người đăng ký) đã bị khóa. Cùng thời điểm với Hồ Quang Hiếu, fanpage của vợ chồng ca sĩ Lý Hải cũng thông báo về việc kênh Ly Hai Production với hơn 1 triệu lượt đăng ký trên Youtube bị hack khi bất ngờ phát livestream liên quan Bitcoin. Kênh YouTube của ca sĩ Lynk Lee, "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp cũng bị hack và phát những video này.



Loạt sự cố đối với kênh Youtube của các sao Việt xảy ra đúng vào thời điểm Bitcoin tăng mạnh trở lại khiến thị trường tiền điện tử (tiền ảo) vô cùng sôi động. Bởi vậy, các hacker chơi tiền điện tử nhiều khả năng chính là đối tượng đã tấn công và đánh cắp tài khoản Youtube của các nghệ sĩ Việt.



Qua đây mới thấy việc bảo mật các tài khoản MXH có lượng người theo dõi lớn vẫn chưa được các sao chú trọng. Điều này một phần do chuyên môn công nghệ của các sao có lẽ chưa cao, một phần do họ vô cùng bận rộn với công việc làm nghệ thuật của mình./.

>> Hack FB gái xinh, hacker bị tán đổ liền đòi trả lại tài khoản còn mắng yêu rằng "lười không chịu bảo mật"

Viết bình luận