Trấn Thành "thâu tóm" các gameshow, nhưng so với NSND Công Lý thì "không có cửa"

Mai Hồng Ngọc 16/02/2022 14:34

Là hai nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt thế nhưng Trấn Thành thì hoạt động tại miền Nam, còn Công Lý thì phát triển sự nghiệp tại Bắc nên netizen nhiều lần đặt hai nghệ sĩ trên lên bàn cân so sánh. 

Mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về phát ngôn của Trấn Thành trong quá khứ. Cách đây 10 năm, nam MC từng bị đàn anh Công Lý thẳng thắn tuyên bố không thích xem hài miền Nam. Đáng chú ý, anh còn nhắc đến Trấn Thành: “Có lần, tôi diễn chung tiểu phẩm với diễn viên miền Nam Trấn Thành. Ở trong Nam hay có kiểu diễn tự biên tự tiện nên tôi phải tiết chế Trấn Thành. Cậu ấy cứ bô lô ba loa, tập một đằng, diễn một nẻo nên tôi phải tiết chế cậu ấy”.

Không lâu sau Trấn Thành cũng có lời đáp trả lại đàn anh. Trong bài phỏng vấn có câu: “Đó là điều hiển nhiên. Khi anh Công Lý nói tôi luyên thuyên như thế có nghĩa là anh không hiểu được tính chất của hài miền Nam”.

Dù câu chuyện tranh cãi trên đã diễn ra từ rất lâu rồi nhưng thời gian này nó được CĐM “đào” lại nên câu chuyện Trấn Thành và Công Lý được đưa ra so sánh lại tiếp tục được quan tâm chú ý. Nhiều netizen đặt ra câu hỏi: Giữa Trấn Thành và Công Lý, sự nghiệp của ai thành công hơn?”

Sự nghiệp của Trấn Thành 

Trấn Thành hiện nay là nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Việt, được đông đảo khán giả yêu mến và ủng hộ ở mọi hoạt động nghệ thuật. Ngoài được biết đến với vai trò là MC, Trấn Thành còn là diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, sản xuất phim và lồng tiếng. 

Hiện tại, anh là một trong số nghệ sĩ hiếm hoi đắt show nhất. Danh sách các chương trình mà Trấn Thành đảm nhận vai trò MC không hề ngắn, có thể kể đến một số chương trình nổi bật như: Nhanh như chớp nhí, Sao hỏa sao kim,…và mới đây nhất là Siêu trí tuệ Việt Nam. Trấn Thành còn tham gia một số chương trình với tư cách trưởng phòng (Ơn giời, cậu đây rồi!), giám khảo (Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai…), người chơi (Running man Việt Nam),…

Trấn Thành có bố là người gốc Hoa nên anh nói tiếng Trung khá trôi chảy. Ngoài ra, anh còn nhiêu lần khiến khán giả “trầm trồ” khi giao tiếp với khách mời thành thạo bằng cả tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung. Điều nay đã được anh chứng minh thông qua các chương trình, nhiều khán giả rất khâm phục vì sự thông minh này của nam MC. 

Trấn Thành cũng là nam nghệ sĩ thường xuyên tạo nên ‘cơn sốt’ phòng vé. Phim điện ảnh nào có sự tham gia của anh cũng được yêu thích. Năm 2019 là một năm thành công của Trấn Thành khi hai bộ phim Tết Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh “làm mưa làm gió” rạp chiếu trên cả nước. Web drama Bố già do Trấn Thành đồng đạo diễn, viết kịch bản và đóng chính công chiếu cuối năm vừa qua cũng thành công ngoài mong đợi.

Trấn Thành sở hữu lượt theo dõi “khủng”, ở mặt trận facebook anh có 12 triệu follower. Trên instagram, anh xếp vị trí khiêm tốn hơn khi giữ vị trí thứ 4 trong những nghệ sĩ Vbiz với 2,8 triệu follower.

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Trấn Thành cũng vinh dự đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Gần đây nhất,  trong đêm trao giải "Ngôi sao xanh" 2021 khi "Bố già" của Trấn Thành giành được 5 giải thưởng gồm: Nghệ sĩ Trấn Thành thắng Nam diễn viên chính được yêu thích nhất (khán giả bình chọn) và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đoàn phim "Bố già" thắng giải Phim điện ảnh hay nhất. Lê Giang và Tuấn Trần ẵm trọn hai giải Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Sự nghiệp của NS Công Lý 

Công Lý sinh năm 1973 là nghệ sĩ ưu tú, diễn viên, danh hài, được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và đặc biệt là vai diễn Bắc Đẩu trong Gặp nhau cuối năm. Hiện ông đang là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội.

Anh có khả năng thể hiện những vai diễn có tính cách đối lập, từ chính diện đến phản diện, từ hài đến bi. Giọng nói của anh cũng được xem là mẫu mực trên sân khấu lẫn màn ảnh, thường xuyên lồng tiếng cho các bộ phim truyền hình thời chưa có thu tiếng đồng bộ.

Thời gian làm nghệ thuật, Công Lý có những sự đóng góp to lớn cho nền điện ảnh nước nhà. Điển hình là những bộ phim như: Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân,… Nhưng có lẽ, vai diễn được biết đến nhiều nhất và khán giả mong chờ nhất là “chị Đẩu” trong Gặp Nhau Cuối Năm. 

Anh từng được trao nhiều giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, HCV Sân khấu kịch toàn quốc, giải Cánh diều vàng…. Đặc biệt, những thành tựu đó đã được nhà nước ghi nhận: Năm 2011: Diễn viên Nguyễn Công Lý được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2018: Diễn viên Nguyễn Công Lý được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2019: Diễn viên Nguyễn Công Lý chính thức được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân. 

Hiện tại anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Có thể thấy, Trấn Thành và Công Lý đều có lối đi riêng trên con đường nghệ thuật của mình. Sau nhiều năm gắn bó với nghề, cả hai đã rất thành công khi trở thành những nghệ sĩ được nhiều người yêu mến nhất nhì Vbiz. 

Bị NS Công Lý chê "diễn hài luyên thuyên", Trấn Thành trả đũa

Theo đó, cách đây 10 năm, Trấn Thành từng bị đàn anh Công Lý tuyên bố thẳng mặt rằng không thích xem hài miền Nam: “Có lần, tôi diễn chung tiểu phẩm với diễn viên miền Nam Trấn Thành. Ở trong Nam hay có kiểu diễn tự biên tự tiện nên tôi phải tiết chế Trấn Thành. Cậu ấy cứ bô lô ba loa, tập một đằng, diễn một nẻo nên tôi phải tiết chế cậu ấy. Chẳng hạn, cậu ấy đang tấu hài, tôi không thích thì cắt ngang ngay. Tôi sẽ dẫn thoại: Thôi thôi tôi biết rồi! Tôi cắt ngang, không cho cậu ấy tiếp tục. Nếu cứ để, cậu ấy sẽ diễn hết cả thời gian của người khác luôn. Cậu ấy cứ luyên tha, luyên thuyên mà tôi chả biết là nói gì",

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận