Top 5 thiết kế tượng trưng Doodles của Google trong năm 2021

Thuận Thiên 12/12/2021 16:39

Google hàng năm luôn có những thiết kế tượng trưng (Doodles) cho những sự kiện lớn trên thế giới và có thể riêng cho từng quốc gia. Sau đây là Top 5 thiết kế tượng trưng Doodles của Google trong năm 2021 hướng đến người dùng Việt Nam.

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 12/12, Google đã có Doodles dành riêng cho người dùng Việt Nam để tôn vinh món phở. Bức tranh đồ họa được giới thiệu do nghệ sĩ khách mời Lucia Phạm (Hà Nội) vẽ minh họa.

Thiết kế này kỷ niệm ngày 12/12/2018 - được chọn là ngày chính thức tôn vinh món phở Việt Nam trong kho tàng ẩm thực Việt. Theo Google, điều làm nên sự khác biệt của phở là một quá trình nấu ăn có tâm để đạt được hương vị đa dạng và nước dùng trong. Từ các nguyên liệu như gừng rang, hạt thì là, hoa hồi và quế ninh nhừ, nước dùng làm nền cho hương thơm và khẩu vị phù hợp với mọi khẩu vị.

Doodles của Google trong năm 2021

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 được Google sử dụng Doodles chung với một số quốc gia khác cũng có ngày nhà giáo nhưng vào một ngày khác trong năm. Theo Wikipedia, ngày Nhà giáo là ngày lễ được tổ chức tại một số quốc gia với mục đích tôn vinh các giáo viên và tùy theo mỗi quốc gia, được tổ chức trong những ngày làm việc bình thường hoặc có thể là một ngày nghỉ. Ngày Nhà giáo Thế giới là ngày 5/10 nhưng một số quốc gia có ngày Nhà giáo riêng thường làm lễ kỷ niệm vào ngày đó thay cho ngày 5/10.

Doodles của Google trong năm 2021

Ngày 2/9/2021, Google đăng Doodles với hình ảnh cờ Việt Nam tung bay trên nền trời xanh mây trắng. Theo Google, Lễ kỷ niệm Quốc khánh đương đại rất đặc trưng với việc các công dân treo cờ Việt Nam bên ngoài nhà của mình hoặc dành ngày này để đi du lịch và nhiều người ăn mừng lễ kỷ niệm năm nay cùng gia đình tại nhà để tránh dịch với thông điệp cộng đồng Việt Nam đoàn kết, cùng nhau mạnh mẽ hơn.

Doodles của Google trong năm 2021

Tương tự ngày Nhà giáo, Tết Thiếu nhi năm 2021 cũng được Google sử dụng chung Doodles với một số quốc gia cho người dùng Việt Nam. Ngày Quốc tế Thiếu nhi (Tết Thiếu nhi) tại Việt Nam là ngày 1/6 giống như tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nên hàng năm ngày này Google vẫn thường đăng chung Doodles giữa các nước.

Doodles của Google trong năm 2021

Doodles Tết Nguyên đán dành riêng cho người dùng Việt Nam vào ngày 12/2/2021 vẽ 12 con giáp cùng tiến về một hướng. Google giới thiệu: "Hình tượng trưng hôm nay kỷ niệm ngày mồng 1 tháng Giêng âm lịch chính thức bắt đầu năm Kỷ Sửu! Tết Việt, Tết Nguyên đán (gọi tắt là Tết), đánh dấu thời khắc để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu mong sự thịnh vượng trong năm tới".

Doodles của Google trong năm 2021

Ngắm loạt tranh ký họa về TP HCM trưng bày trên đường phố của "ông Tây"

7 bức tranh khổ lớn vẽ TP HCM nhìn từ các cao ốc đang được trưng bày trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP HCM, bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh) do họa sĩ người Anh Richard J. Fawcett thực hiện trong nhiều năm. Triển lãm đường phố này mang tên "HCMC Megacity Panorama" (Toàn cảnh Siêu đô thị TP HCM)... Xem thêm tại đây!

>> Tiểu thuyết đồ họa của tác giả Việt nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Viết bình luận