Thuỷ Tiên bị lôi lại phát ngôn về việc đóng mở tài khoản là việc “thích” thì làm

Tessie 21/09/2021 09:34

Dân mạng liên tục chỉ trích Thuỷ Tiên trước những phát ngôn về kiểm soát tài khoản từ thiện của riêng mình.

Sau một buổi tối, cụm từ “tạm khoá báo có” bỗng trở thành từ khoá hot nhất trên MXH. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một nghiệp vụ ngân hàng tương tự như sao kê, tra cứu nợ CIC,…Các ngân hàng đều có quy định giống nhau về các nghiệp vụ này, chỉ khác về cách thức trình bày và phí dịch vụ.

Theo Điều 16 Thông tư số 23/2014/TT-NHNN, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản, hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản, hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Khi tài khoản khoá báo có, tài khoản này sẽ không thể nhận được tiền chuyển vào cho đến khi mở trở lại. Tuy nhiên, chủ tài khoản vẫn có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền đi.

Chính vì điều này, nhiều cư dân mạng đã đối chiếu lại với văn bản ghi tổng số tiền phát sinh trong tài khoản của Thủy Tiên và nhận thấy, dòng trạng thái "tạm khóa báo có" tài khoản đã được xác thực trong văn bản. 

Đến thời điểm hiện tại, bên phía Thủy Tiên cũng chưa lên tiếng hay đưa ra thông báo thêm gì về việc làm rõ trạng thái tài khoản này. Tuy nhiên, một số dân mạng quá khích đã lập tức tràn vào fanpage của nữ ca sĩ yêu cầu cô gỡ lệnh và mở khóa tài khoản. 

Văn bản thông báo số tiền trong tài khoản của Thủy Tiên xuất hiện lệnh "Tạm khóa báo có"


Cư dân mạng tràn vào facebook nữ ca sĩ yêu cầu cô gỡ lệnh, mở khóa tài khoản 

Trước những đồn đoán, cư dân mạng cũng soi lại chia sẻ của chính nữ ca sĩ vào năm ngoái. Cụ thể, tối 20/11/2020, Thuỷ Tiên đã công bố ngày giờ chính xác những lần cô đóng mở tài khoản cá nhân để nhận tiền cứu trợ. Bà xã Công Vinh cho biết, trước đó cô đã đóng tài khoản ngân hàng mà không thông báo vì quá bận và chỉ nghĩ đơn giản là khi đóng tài khoản thì ai không chuyển tiền vào được sẽ được ngân hàng tự động trả về. 

Do liên tục bị cư dân mạng mỉa mai, Thuỷ Tiên nổi đoá và đáp lại bằng bình luận cho rằng đây là tài khoản của cô và cô thích đóng hay mở là do cô quyết định. "Túm lại đây tài khoản riêng của mình, mình thích đóng hay mở, thích nhận hay không nhận là việc của mình... mình chả phải đi làm thuê mướn cho ai, mình chỉ rảnh quá đi làm không công bao đồng dùm thiên hạ... nên thích thông báo đóng mở lúc nào là quyền của mình. Mình thích vậy đó được hông? Ý kiến thì lên phường đi chứ vô page mình soi mói nói xấu từ ngày này qua ngày nọ hổng mệt hả?...", Thuỷ Tiên bức xúc đáp trả.

Bài đăng giải thích các mốc thời gian khóa tài khoản do Thủy Tiên đăng tải vào 20/11/2020

Chia sẻ của Thuỷ Tiên về việc đóng tài khoản từ thiện

Phát ngôn này của nữ ca sĩ khiến cư dân mạng rất bất bình bỏi trước đó Thuỷ Tiên từng khẳng định tài khoản đuôi 746 chỉ dùng để kêu gọi tư thiện. Nhiều người cho rằng việc minh bạch khi đóng mở tài khoản và thông báo rõ ràng các giao dịch chuyển tiền theo các mốc thời gian là việc mà Thuỷ Tiên nên làm chứ không phải “thích” là được.

Phát ngôn này của nữ ca sĩ khiến cộng đồng mạng bất bình bởi trước đó Thủy Tiên từng khẳng định tài khoản đuôi 746 chỉ dùng để kêu gọi từ thiện. Nhiều người cho rằng minh bạch trong việc đóng mở tài khoản, thông báo rõ ràng các giao dịch chuyển tiền trong các mốc thời gian này là việc Thủy Tiên nên làm chứ không phải "thích đóng hay mở" như cô nói.

"Tiên chỉ sử dụng duy nhất 1 số tài khoản ngân hàng VCB **********746 để kêu gọi cho chuyến từ thiện miền Trung, không hề có số thứ 2,3 nào khác như các thông tin bịa đặt. Nếu ai có bằng chứng nào gửi vào số tài khoản khác của Tiên ngoài số TK nêu trên cho đợt từ thiện miền Trung vui lòng gửi lên đây hoặc ngày mai cùng Tiên ra ngân hàng VCB Nam Sài Gòn đối chứng trước tất cả mọi người", chia sẻ của Thủy Tiên ngày 17/9 vừa qua. 

Thủy Tiên vẫn bị "nhắc tên" trên sóng khiến fans hâm mộ bức xúc, đòi tẩy chay VTV

Ngày 17/9, Thuỷ Tiên và Công Vinh đã livestream công khai 18.000 trang sao kê thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Những tưởng sau khi minh bạch mọi khoản thu chi trong đợt tình nguyện trước đó, vợ chồng nhà nữ ca sĩ sẽ được cảm thông hơn. Tuy nhiên vẫn có nhiều thành phần antifan vào soi mói, chỉ trích 2 người.

Xem thêm tại đây

Viết bình luận