Thương cô giáo dạy online không ai trả lời đành bất lực làm 1 hành động lạ

Xuân Vũ 08/01/2022 08:51

Dù hình thức học online đã thực hiện từ lâu, tuy nhiên những tình huống "dở khóc dở cười" vẫn thường xuyên xuất hiện.

Học online đã trở nên phổ biến trong 2 năm qua. Tuy nhiên với hình thức học trực tuyến này, đôi khi vẫn xảy ra những tình huống dở khóc dở cười đến từ những cô cậu học trò vốn nghịch ngợm, đôi khi lại có "tai nạn" xảy ra do phụ huynh hay thậm chí là từ chính thầy cô giáo.

Mới đây, một bức ảnh trong lớp học online được chia sẻ khiến nhiều người "cười ra nước mắt". Trong lớp, cô giáo đang tích cực giảng về một bài toán, những tưởng khi gọi học sinh làm bài thì sẽ nhận được phản ứng tích cực nhưng ngược lại thì không như vậy.

Cô giáo vừa cất tiếng gọi thì cả không khi bỗng trở lên im lặng. Mãi không thấy một giọng nói hay một cách tay nào giơ lên cô đành ngậm ngùi viết 1 câu chế ra từ bài "Chiếc khăn Piêu": "Tiếng cô vang cả phố, chả có ai trả lời".

Bức hình sau khi đăng tải đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, bên cạnh đó cũng nhận được nhiều sự chú ý của học sinh và thầy cô. Có lẽ đây chính là tình trạng chung của nhiều lớp học online hiện nay. Cũng có nhiều người chia sẻ rằng không chỉ trên lớp học online mà ngay trên lớp học bình thường vẫn thường xuyên gặp phải tình huống như thế này.

Nếu như bình thường trên lớp mà không ai giơ tay phát biểu, thầy cô giáo sẽ thường dùng các hình thức như gọi theo số thứ tự, gọi lớp trưởng lớp phó hay gọi theo màu áo nhìn thấy,... Giờ đây cô trò lại chỉ giao tiếp với nhau qua màn hình máy tính. Nếu như tắt mic, tắt cam thì đúng là chẳng còn có thể nhìn thấy gương mặt nào, cứ gọi mà chẳng có học sinh nào lên tiếng đúng là "trầm cảm" mất thôi. 

Một số bình luận dưới bài viết:

- "Em cũng muốn trả lời lắm nhưng mà học loga khó lắm cô ơi. Thương cô rớt nước mắt mà không biết làm thế nào!"

- "Cảm giác này chắc ai ngồi trên ghế nhà trường đều hiểu mà. Nhiều lúc cô hỏi cũng muốn trả lời lắm nhưng vì không biết đó cô ơi"

- "Học online nhiều lúc cô gọi không ai trả lời thấy thương cô lắm nhưng mà em xin lỗi em giống số đông mất rồi".



Xoài Non đáp trả chuyện "kết hôn sớm dễ 2 đời chồng"

Khi được hỏi về vấn đề này Xoài Non đã có những chia sẻ hết sức tinh tế và cũng vô cùng chín chắn nha.. Xem thêm tại đây 


Viết bình luận