Thư viện gây sốt vì thuê nguyên "hoàng thượng" làm mẫu để thu hút độc giả

NamiSan 30/08/2021 09:35

Đã bao giờ bạn tưởng tượng một chú "mòe" sẽ làm công việc người mẫu cho thư viện, hóa thân thành đủ mọi loại nhân vật văn học chưa?

Bảo tàng Lịch sử và Thư Viện Trung tâm Hoa Kỳ là thư viện công cộng với một nhánh chính và một bảo tàng lịch sử ở Bellefonte, Pennsylvania, hai chi nhánh ở Centre Hall và Philipsburg, và một Bookmobile (một thư viện sách di động, giống như siêu thị di động, dạng xe chuyên dụng chở sách đi khắp mọi nơi cho mọi người mượn sách) toàn hạt. Các thư viện là nơi tạo ra nhiều đề tài thảo luận về sách và phim hàng tháng, câu lạc bộ sách nấu ăn, tài nguyên huyết mạch và lịch sử địa phương, thư viện kỹ thuật số trực tuyến, câu lạc bộ LEGO,... cùng với hàng nghìn tài liệu sẵn có. Tuy nhiên, điều khiến thư viện này được chú ý nhiều hơn cả so với tất cả những thư viện khác là bởi ở đây có một nhân viên rất đặc biệt: chú mèo tên Horatio.

Để thu hút công chúng, tăng số lượng độc giả và lượng tiêu thụ nghệ thuật nói chung, nhân viên xã hội và cũng là chủ sở hữu của Horatio, Lisa Shaffer đã biến chú mèo của mình thành biểu tượng của Hollywood, nhân vật lịch sử và văn hóa đại chúng, và đôi khi là nhân vật có thật hoặc hư cấu…

Chia sẻ về Horatio, Lisa Shaffer nói “Horatio sống với tôi còn standee của nó đặt ở chi nhánh chính của chúng tôi ở Bellefonte. Cậu nhóc là một anh mèo ngoan ngoãn và ngọt ngào, luôn nhận thức được và thích thú khi tôi chế tạo phục trang cho nó.

Anh chàng được tặng đồ ngon mỗi lần chúng tôi thực hiện 'buổi chụp ảnh' và khá kiên nhẫn khi mặc quần áo và chụp ảnh. Chúng tôi tự mình chuẩn bị phục trang từ mũ và nơ, áo đến tóc giả và các phụ kiện phức tạp hơn, tất cả đều được Horatio ướm vào rất dễ dàng”

Dưới đây là một vài hình ảnh đại diện cho những cuốn sách được thư viện quảng bá với sự góp mặt độc quyền của “mỹ nam” mới nổi Horatio:

Viết bình luận