"Thiếu gia nghìn tỷ": "Mọi người bảo tôi sinh ra ở vạch đích, nhưng tôi chỉ coi đó là điểm bắt đầu"

Linh Linh 15/12/2021 08:42

"Thiếu gia nghìn tỷ" Đỗ Quang Vinh đã khẳng định "Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ" chỉ là một lợi thế đã khẳng định quan trọng phải biết tận dụng cơ hội đó để biến nó thành một lợi thế phát triển bản thân.

"Cậu cả" Đỗ Quang Vinh nhà bầu Hiển từ lâu đã được cư dân mạng hết sức quan tâm. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và gia thế khủng, bản thân Quang Vinh cũng vô cùng xuất sắc trên con đường lập nghiệp của riêng mình khi mới 32 tuổi đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Bên cạnh đó, "thiếu gia nghìn tỷ" này còn là chủ nhân của nhiều phát ngôn ấn tượng không riêng gì về cuộc sống, quan điểm kinh doanh,... Mới đây nhất là lời chia sẻ đầy tính sâu sắc của Vinh trong một talk show về vấn đề sinh ra ở vạch đích như nhiều người vẫn hay nhắc. "Cậu cả" nhà bầu Hiển không ngần ngại bày tỏ quan điểm: 

"Mỗi người có một vạch đích khác nhau. Tôi sinh ra ở nơi mà mọi người coi là vạch đích của họ, nhưng trên thực tế, nó mới chỉ là vạch xuất phát của tôi thôi" - Quang Vinh cho biết. Không những thế, "tổng tài" 8X thẳng thắn rằng: "Từ giờ đến vạch đích đó, chắc chắn tôi còn phải phấn đấu rất nhiều, trải qua nhiều khó khăn và thách thức. Tôi còn phải cố gắng thêm nhiều nữa mới chạm đến vạch đích, để làm sao sự thành công đó được mọi người ghi nhận, và chính mình ghi nhận".

May mắn có một người cha thành công và thành đạt, anh Vinh luôn được cha ở bên để định hướng. Điều này giúp anh tránh được rất nhiều sai lầm, hoặc những khoảnh khắc đi nhầm đường, vị Phó Tổng giám đốc vẫn khẳng định kiến thức là quan trọng hơn cả: "Nếu không có kiến thức thì dần dà những mối quan hệ sẽ biến mất bởi người xung quanh nhận ra là chúng ta không xứng đáng. Và bản thân chúng ta cũng sẽ bị xã hội đào thải. 

Còn tiền cứ tiêu chắc chắn sẽ hết, nên chúng ta phải tìm cách kiếm thêm tiền và làm sao để nuôi dưỡng số tiền đó được lâu dài".

Tuy nhiên, vương miện nào cũng có sức nặng của nó, đặc biệt là với "cái bóng" của người cha - bầu Hiển, áp lực này dường như càng lớn thêm. 

Trả lời câu hỏi "Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ" Quang Vinh chia sẻ rằng: "Trong xã hội hiện nay, nếu chúng ta được sinh ra trong một gia đình có điều kiện, biết cách tận dụng và biến nó trở thành bàn đạp để chúng ta phát triển tốt hơn thì đó chính là một lợi thế."

Ngoài ra anh còn khẳng định thêm: "Mọi người bảo tôi sinh ra ở vạch đích, nhưng tôi chỉ coi đó là điểm bắt đầu. Vạch đích của tôi luôn còn xa hơn nữa, và tôi chắc chắn mình phải đạt được một vạch đích khác trong tương lai."

Vạch đích mà cá nhân anh định ra cho bản thân là phải giỏi được như cha của mình. Để đạt được điều này, anh Vinh luôn sẵn sàng coi áp lực trở thành động lực, để có thể vượt qua “núi Thái Sơn” trước mặt. 

Những quan điểm của vị Phó Tổng giám đốc ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản liên tục để lại bình luận khen ngợi "cậu cả" nhà bầu Hiển vì có những lời chia sẻ vô cùng thẳng thắn, chân thành.

Bị netizen ''cà khịa'' nói kháy 2 trận đều ngồi dự bị, thủ môn Tấn Trường đáp trả

Sau khi vướng vào drama bị chỉ trích vì thích chơi MXH, thủ thành đội tuyển Việt Nam là Bùi Tấn Trường đã cam kết không chơi Tiktok, không livestream trong thời gian tập trung thi đấu cùng đội tuyển... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận