Thi online: Khi bạn trả lời đúng nhưng không được app "độ"

TH 26/11/2021 16:27

Không phải cứ nắm chắc kiến thức là sẽ đạt điểm cao, đôi khi còn phụ thuộc vào việc có được app "độ" hay không? 

Học online luôn mang đến những tình huống "dở khóc, dở cười" nhưng không chỉ từ phía người học mà ngay cả app cũng biết "trêu đùa". Bởi vậy mới xuất hiện nhiều trường hợp dù trả lời đúng khi thi online nhưng vẫn bị app "bắt bẻ" và cho rằng đó là đáp án không chính xác. Đặc biệt với những bài thi tự luận, đòi hỏi phải chuẩn từng câu chữ, dấu chấm, dấu phẩy. 

Điển hỉnh như một vài trường hợp dưới đây: 


Đáp án của đề là “mùa xuân, mùa thu” trong khi câu trả lời của thí sinh là "mùa xuân và mùa thu'. 


Nguyễn Vy than vãn "Ý trời!" khi cùng một câu trả lời nhưng đáp án của mình lại không được ghi nhận. 


Trần Châu: Nó kêu mình sai này mọi người. Không biết sai gì luôn...? 

 Đáp án đúng và sai chỉ khác nhau chỗ viết tắt của từ "I'm" thành "I am". (Ảnh: Nguyễn Tuyết Nhi) 


Dấu + chưa bao giờ quan trọng đến thế! (Ảnh: Minh Anh) 


Câu trả lời không được ghi nhận vì viết hoa. (Ảnh: Nguyễn Phương Dung) 

Những tình huống trế trêu như trên khiến dân tình "khóc thay" cho khổ chủ. Nếu sai kiến thức đành chấp nhận nhưng sai chỉ vì app quá cứng nhắc khi được lập trình sẵn thì quả không phục. 

Cũng bởi vậy với bài thi tự luận, giáo viên sẽ tự chấm để tránh trường hợp như vậy. Nếu không nên chuyển qua hình thức trắc nghiệm để học sinh không phải gặp những lỗi tương tự. 

Tuy nhiên, không phải app làm bài và chấm thi nào cũng có những tính năng như trên. Thật ra đây chỉ là số ít các trường hợp hi hữu thôi, giáo viên chắc hẳn phải rất kỹ càng khi chọn lựa hình thức thi như vậy. Bên cạnh đó, nhiều bạn cho rằng, nếu chẳng may bị app chấm điểm "đểu" nên "báo án" ngay cho giáo viên để được ghi nhận điểm. 

Thi online: Trả lời đúng vẫn bị gạch sai chỉ vì một dấu phẩy

Học online là hình thức không thể thiếu trong 2 năm qua do tình hình dịch bệnh vẫn có những diễn biến phức tạp. Thế nhưng với hình thức học này cũng khiến học shinh gặp khá nhiều bất cập nhất là trong chuyện thi cử.... Xem thêm tại đây 



Viết bình luận