"Thanh niên phản biện" - Cơ Thiếu Hoàng giờ ra sao?

An An 23/11/2021 13:36

Một trong những nhân vật khó quên nhất từng gây tranh cãi ỏm tỏi trên MXH khi có lời "khiếm nhã" với thí sinh Olympia nhận nhiều sự quan tâm của dư luận phải kể đến đó là Cơ Thiếu Hoàng.

Năm 2019, tài khoản Facebook Cơ Thiếu Hoàng từng bị dân mạng tấn công, chỉ trích vì đã có những bình luận khiếm nhã với Nguyễn Hữu Quang Nhật - một trong 4 thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018. Đây có lẽ là vụ việc gây bão mạng xã hội nhất năm đó.

Ở thời điểm đó, một topic gây tranh cãi “Chương trình đường lên đỉnh Olympia làm rò rỉ chất xám của đất nước khi đưa nhân tài sang Úc”, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được ra. Người đồng tình, người phản bác vấn đề nêu trên.

Theo đó, một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Hữu Quang Nhật phản đối và cho rằng: "Một năm có 144 thí sinh, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc", ý nói tỷ lệ tham gia chương trình và đi du học là rất ít. Tuy nhiên, Facebook tên Cơ Thiếu Hoàng để lại nhiều bình luận với giọng điệu mỉa mai, châm biếm Quang Nhật như: "Nếu bạn đủ giỏi, chỉ cần đứng trên đó và giải bét thôi thì bố mẹ cũng đã tự hào và rớt nước mắt rồi và bạn sẽ không phát biểu câu ngớ ngẩn như thế. Nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra."

"Thích thì phản biện bằng thành tích học tập của bạn đi. Ở trường chưa ai phản biện lại được mình đâu". Để lấn át Quang Nhật, Cơ Thiếu Hoàng lại tiếp tục giọng điệu thách thức.

Thế nhưng, Thiếu Hoàng lại không hề hay biết Nguyễn Hữu Quang Nhật lại là nhân vật "có số má" tại Đường lên đỉnh Olympia. Trước sự thách thức của Cơ Thiếu Hoàng, Quang Nhật chỉ thả nhẹ một link bài báo viết về mình với tiêu đề: "Nguyễn Hữu Quang Nhật đầy tự tin bước vào vòng Chung kết Olympia năm thứ 18".

Theo đó, Quang Nhật từng xuất sắc giành vòng nguyệt quế các trận thi tuần, tháng, quý, qua đó lọt vào trận chung kết năm. Dù chỉ về đích thứ 3 chung cuộc nhưng màn thể hiện của Quang Nhật xuyên suốt chương trình vẫn vô cùng xuất sắc. Được biết, Quang Nhật từng là học sinh trường THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng.

Sau cú “phản dame” cực gắt đó không chỉ mất sạch mặt mũi mà Cơ Thiếu Hoàng còn trở thành tâm điểm chế giễu của cộng đồng mạng. Kể từ đó đến nay, "thanh niên phản biện" tên Cơ Thiếu Hoàng là cái tên "nổi như cồn" mỗi khi dân mạng muốn đem ra châm biếm cho một lối suy nghĩ nông cạn kiểu "trẩu tre" dưới cái mác học thức.

Sau vụ ồn ào đó dường như Facebook cá nhân của Cơ Thiếu Hoàng ít còn thấy hoạt động trên MXH hơn. Cho đến mới đây, thánh "phản biện" lại tiếp tục gây tranh cãi khi nói dân mạng là "lũ ruồi nhặng".


Status gần nhất gây tranh cãi. 


Chân dung Cơ Thiếu Hoàng. 

Theo đó, nội dụng status xoay quanh vụ việc anh bị dân tình đào lại chuyện cũ của những năm về trước. Điều này khiến Thiếu Hoàng vô cùng tức giận, lập tức đăng đàn đáp trả. 

Quán quân Olympia từng có "tiên tri" trúng phóc về trận chung kết năm

Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của Nguyễn Hoàng Khánh - đại diện của trường THPT Bạch Đằng - Quảng Ninh. Ngay từ vòng Khởi động Hoàng Khánh đã chứng tỏ mình là đối thủ nặng ký khi là người có nhiều đáp án đúng nhất. Sau đó các phần thi Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc cùng chiến thuật hợp lý ở vòng thi Về đích anh chàng đã dẫn đầu đoàn leo núi... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận