Tất tật về chàng trai đỗ 21 trường đại học, làm lãnh đạo từ năm 18 tuổi

Xuân Vũ 17/01/2022 08:27

Nguyễn Lê Đông Hải, sinh năm 2002, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cùng lúc đỗ 21 trường đại học. 

Nguyễn Lê Đông Hải (SN 2002) khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cùng lúc đỗ tới 21 trường đại học chấp nhận. Rất nhiều trường từ 4 nước Mỹ, Anh, Canada, Singapore đã cấp học bổng toàn phần và bán phần cho thanh niên 10x Quảng Ngãi tài năng ấy.

Được biết, trước khi có thành tích thuộc dạng "hiếm có khó tìm" nay thì Hải đã từng 10 năm liên tiếp giữ chức lớp phó học tập, luôn là học sinh giỏi với tổng điểm trung bình trên 9.5, IELTS 7.5 ngay từ hồi đầu cấp 3. Chưa kể, cậu còn đạt vô số thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi, OTE, IOE, Violympic cấp khu vực và cấp quốc gia.

Năm lớp 10, 10x thi đỗ THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) với điểm số ấn tượng. Sau đó, cậu nhận được học bổng toàn phần và đi hoc lớp 11, 12 ở Học viện CATS Boston (Mỹ), với số điểm GPA 3.9/4.0 và đạt điểm thi SAT 1520/2000 (môn Toán 800/800).

Hiện nay ở tuổi 20, Nguyễn Lê Đông Hải được Google đánh giá là HỌC GIẢ và ở thời điểm hiện tại đang giữ chức Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Giáo dục Kinh tế Toàn cầu (GAEE).

Được biết, 10x Quảng Ngãi không chỉ là một học sinh xuất sắc, mà còn là một người vô cùng năng nổ, liên tục tham gia các hoạt động. Khi còn đang học phổ thông, Hải đã giành Giải "Đại biểu Xuất sắc" tại Hội nghị Mô phỏng Liên Hiệp Quốc của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Hải sau đó sang Mỹ du học theo học bổng toàn phần Ivy Scholarship của Học viện CATS Boston. Đến một đất nước cách quê nhà hơn một ngày bay, Hải đối mặt với nhiều khó khăn.

Hiện tại, Đông Hải vẫn đang ở Quảng Ngãi, chủ yếu học online ở nhà. Thế nhưng, 10x đã nhanh chóng tận dụng thời gian này để tham gia các dự án tình nguyện phòng chống dịch của Đoàn Thanh niên địa phương. Bên cạnh đó, Hải đã đứng ra kêu gọi đóng góp được hơn nửa tấn gạo cho dự án ATM Gạo Tình thương tại Quảng Ngãi.

Học online có gì vui!

Dù học trực tiếp hay trực tuyến, việc học vẫn khiến đám "lười học" ngán ngẩm. Bởi vậy có hàng loạt tình huống "dở khóc dở cười" xoanh quanh những chiêu trò trốn học... Xem thêm tại đây 



Viết bình luận