Squat 20 lần được tặng vé xe bus miễn phí, phong trào tưởng ế ngờ đâu xếp hàng đông như hội

xalotho 08/10/2021 13:34

Sáng kiến tập squat để đổi lấy vé xe bus ở đất nước Romania đã thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham gia

Cluj-Napoca, một thành phố ở phía tây nước Romania, đã cho lắp đặt các điểm tập squat ở các nhà chờ xe bus trong thành phố. Theo đó, người dân có thể thực hiện hai mươi lần squat và đổi lấy vé xe miễn phí. Đây là một phần của chiến dịch chăm sóc sức khỏe do sự kiện thể thao thường niên Sports Festival khởi xướng.

Dự án đã được tổ chức bởi Tuần lễ Thể thao Châu Âu, kéo dài từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 30 tháng 9. Dự án này nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh.

Một gian hàng được trang bị máy quay phim đã được đặt tại bến xe buýt Memorandumului Sud. Người dân tới đây chỉ cần thực hiện đủ 20 lần squat trong hai phút để nhận được một vé xe buýt miễn phí. "Vé sức khỏe" có giá trị cho các chuyến đi trong thành phố.

Vé này có thể được sử dụng hằng ngày từ 5 giờ sáng đến 23 giờ tối.

Khỏi phải nói, người dân địa phương đã rất hưởng ứng và tham gia hồ hởi phong trào vừa thúc đẩy luyện tập tăng cường sức khỏe, vừa có ích cho giao thông công cộng góp phần bảo vệ môi trường.

Vé cho một chuyến đi phương tiện công cộng ở Cluj-Napoca có giá 2,5 RON (khoảng 0,5 EUR).

Dự án được thực hiện trong khuôn khổ Tuần lễ Thể thao Châu Âu và nhằm mục đích khuyến khích người dân siêng năng tập thể dục hơn. Đây được coi là một dự án mang lại lợi ích sức khỏe lớn cho thế hệ người trẻ lười tập thể dục ở Romania.

Viết bình luận