Sau ra trường, lớp bạn giờ còn "mấy mống"!

TH 27/11/2021 16:47

Những lời hứa năm xưa, giờ như gió thổi qua tai! 

Hậu ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dân tình liên tục chia sẻ những bức ảnh ghi lại buổi tụ tập về thăm trường xưa. Bên cạnh những niềm vui khi được trở về trốn xưa là cả những nỗi buồn khi lớp không thể tụ tập đông đủ như lời hứa năm nào. 

Trong trường hợp này, chẳng thể trách cứ bất cứ ai vì giờ mỗi người có một cuộc sống riêng. Có người bận vì công việc, có người đã tìm được những người bạn mới, có người lại chẳng mặn mà với kỷ niệm cũ. Nhưng vẫn có những người dù nắng mưa gió bão hay bận cỡ nào cũng vẫn giữ đúng lời hứa về ngày họp mặt. Loạt ảnh đang được dân mạng chia sẻ nhiệt tình dưới đây, đã chứng minh cho sự khác biệt ấy của các tập thể học sinh.


Lê Chiến: 8 năm là một chuyến xe dài... Và mấy bạn cũng xuống xe hết chơn...


Nguyễn Văn Phú: Sau 6 năm của lớp mình… 20/11/2021


Nguyễn Văn Khương: Lớp tôi


Nguyễn Tùng Dương: Đây

Loạt ảnh sau khi được chia sẻ đã nhận được khá nhiều sự đồng cảm. Nhiều bạn còn nhân tiện "lật tẩy" tình trạng tương tự của lớp mình trong dịp 20/11 vừa qua: 

- Lời hứa chỉ để làm màu thôi

- Ai đã từng nói mình làm bạn mãi mãi 

- Tình trạng chung rồi, lớp nào chẳng vậy! 

Số khác lại lên tiếng "cà khịa" về những màn chia tay đầy nước mắt: "Khóc lắm thế thì năm sau có đi họp lớp hay không?", hoặc các câu khác có nghĩa tương tự về chuyện không đi họp lớp sau khi ra trường.

Đây hẳn là tình huống mà bất cứ lớp nào cũng từng gặp phải. Tuy nhiên đây chưa phải là tất cả bởi trên mạng xã hội từng chia sẻ loạt ảnh về lớp học "nhà người ta" dù trải qua bao nhiêu năm vẫn tụ họp đông đủ. 


Cựu học sinh trường Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) về thăm trường xưa. 


Ra trường 40 năm vẫn tụ họp đông đủ. 

Thi online: Khi bạn trả lời đúng nhưng không được app "độ"

Học online luôn mang đến những tình huống "dở khóc, dở cười" nhưng không chỉ từ phía người học mà ngay cả app cũng biết "trêu đùa". Bởi vậy mới xuất hiện nhiều trường hợp dù trả lời đúng khi thi online nhưng vẫn bị app "bắt bẻ" và cho rằng đó là đáp án không chính xác. Đặc biệt với những bài thi tự luận, đòi hỏi phải chuẩn từng câu chữ, dấu chấm, dấu phẩy... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận