Sau đêm countdown đón 2021 ít nơi trên thế giới có được, phố đi bộ Hồ Gươm lại trở về với cảnh ngập rác quen thuộc

Hafa 01/01/2021 14:01

Thật tự hào khi Việt Nam là một trong số ít các nước tổ chức lễ hội countdown chào đón năm mới 2021 với những đám đông khổng lồ, náo nhiệt tham gia. Nhưng cũng thật buồn khi vấn nạn xả rác chưa thuyên giảm.

Sau đêm countdown đón năm mới 2021 ở phố đi bộ Hồ Gươm, một fanpage đã đăng tải loạt ảnh ngập rác tại những tuyến phố quanh đây kèm những chỉ trích: "Mặc dù đã rào trước đón sau về ý thức của một bộ phận những người đến chốn Cao đao đêm qua nhưng tối qua sau giây phút chào đón năm mới đầy hứng khởi, phố đi bộ Hồ Gươm lại ngập trong rác. Nilon, hộp xốp, vỏ chai… trải từ đầu đường đến cuối ngõ, trải từ sàn nhà lên lan can luôn.

Những người khổ nhất tối qua không phải là các anh chị xúng xính váy áo bị chen nhau... trong đám đông mà là những công nhân vệ sinh đợi đám đông ấy kéo nhau về hết ngao ngán nhìn vô vàn các loại rác thải trên đường phố rồi bắt tay vào dọn dẹp cả đêm để sáng ra thủ đô lại được sạch bong kin kít. Giao thừa với các bạn là 0h đêm qua nhưng giao thừa với các công nhân vệ sinh là 5h sáng nay khi họ được trở về nhà quây quần bên gia đình".




Bạn trẻ như vô tư vui chơi bên rác. (Ảnh: Beatvn)

Nhiều cư dân mạng sau khi xem loạt ảnh cũng tỏ ra ngán ngẩm và đưa ra những bình luận gay gắt. Tài khoản H.E bức xúc: "Ý thức k ra sao mà mở mồm ra là phải sánh bằng các nước phát triển". Tài khoản V.X đồng tình: "Toàn các trai xinh gái đẹp,quần áo giày dẹp hàng hiệu iphone 3 lỗ flash bật sáng loà nhưng ý thức thì tối như hũ nút"...




Nhiều thùng rác quá tải và nhiều vị trí thiếu thùng rác nên họ vô tư xả rác. (Ảnh: Beatvn)

Tuy nhiên, một số cư dân mạng khác cũng nêu thực tế là số người tham gia quá đông nên việc chen chúc gây rơi vãi nhiều thứ mà khó có thể nhặt nhạnh được là điều khó tránh khỏi. Một cư dân mạng thì nêu giải pháp: "Vào mấy dịp này nên sắp xếp bổ sung thêm nhiều thùng rác thì sẽ đỡ hơn".


Nhà vệ sinh cũng quá tải. (Ảnh: Kenh14)

Quả thật với những sự kiện cả trăm ngàn người tham dự thì việc mặt phố vương vãi rác dường như là chuyện bất đắc dĩ. Nhưng hình ảnh sẽ đẹp hơn, xua tan những chỉ trích nếu có những nhóm bạn trẻ tình nguyện giúp công nhân môi trường dọn dẹp đỡ phần nào./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận