Quan điểm gây tranh cãi: Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau, học sinh cấp 3 thường chia bè phái

Hafa 14/04/2021 16:12

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau có vẻ là quan điểm đầy tính thực tế được rất nhiều cư dân mạng đồng tình, chỉ có một số ít bạn trẻ chia sẻ rằng họ tuy nghèo nhưng vẫn có nhiều bạn bè nhà giàu.

Mới đây, một fanpage dành cho giới trẻ gây tranh cãi khi đăng tải quan điểm "Thực tế chứng minh: Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau, bằng chứng là khi lên cấp 3 xuất hiện các nhóm chơi riêng, chia bè chia phái". Fanpage còn dẫn ý kiến của tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành rằng: "Hãy từ bỏ những tương tác xã hội vô bổ để cải thiện bản thân. Chỉ khi bạn đủ giỏi, bạn mới có thể giao lưu với những người giỏi. Hãy quan tâm đến mình trước".

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau

Quan điểm này nhận được đa số ý kiến đồng tình từ cư dân mạng: "Rõ ràng rồi, Khi mà chúng nó tối ngày ăn đồ sang chảnh, rủ m đi ăn trong khi m ko có tiền. Chả lẽ ăn chùa chúng nó mãi à"; "Cần gì cấp 3 môi trường nào cũng có phân biệt giàu nghèo, mẫu giáo cấp 1 cũng đã biết qua quần áo, cha mẹ... Nói chung mây tầng nào chơi vs gió tầng đó"; "Thấy đúng mà thực tế xã hội thôi chứ giàu mà chơi chung với nghèo cho nó mượn tiền hay gì"...

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều chia sẻ về những thực tế rất khác: "Quan trọng là thái độ và cách sống của mấy bạn thôi, chứ thấy người ta nghèo mà khinh thì bạn cũng chẳng đáng để tôn trọng"; "Đấy chỉ là vs con gái thôi, con trai thì chỉ cần 1 trận bóng là tất cả thành anh em"; "Thế sao t nghèo mà chơi bạn giàu, k hiểu luôn cấp 3 đh gì cũng y chang"...

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Nói đến một quan điểm dựa trên thực tế có lẽ cần xét rộng ra nhiều mặt. Thực tế trong một môi trường nhất định, người ta thường tự nhiên chia ra các nhóm bạn để giao lưu, sinh hoạt thường xuyên với nhau. Lý do chung nhất mà ai cũng có thể cảm nhận có lẽ là hợp nhau, thích chơi với một số người bạn hơn so với số còn lại.

Các nhóm này không chỉ thường hay chia theo gia cảnh mà còn được chia theo tính cách như trong lớp thì học sinh vui tính hay trai xinh gái đẹp thường chơi cùng nhóm với nhau. Ở công sở thì các nhóm cùng độ tuổi, cùng sở thích thường hay chơi với nhau. Các hội, nhóm, câu lạc bộ về thú chơi như cây cảnh, chim chóc, chó mèo, xe hơi, đá bóng... vì thế được hình thành và những thành viên trong đó tất nhiên là bạn bè.

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau

Gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau
Bộ tranh về nạn bè phái học đường của Sun Project.

Thực tế có một bộ phận giới trẻ đang chia nhóm bạn theo gia cảnh nhưng không đại diện cho tất cả và điều này không phải là tiêu biểu, đáng khích lệ. Đặc biệt, các bậc phụ huynh có lẽ không nên giáo dục con cái chọn bạn theo gia cảnh mà nên dạy con thân thiện, gửi trao yêu thương đến bất kỳ người bạn nào mà con thấy thích./.

Viết bình luận