Quá khứ bất hảo của sao Việt: Sơn Tùng bỏ học, Trường Giang trượt vì thấp, Trấn Thành bị đuổi

Mai Hồng Ngọc 08/04/2022 09:45

Sơn Tùng, Trấn Thành, Trường Giang, Tóc Tiên, Giang Hồng Ngọc… đều là những nghệ sĩ tài giỏi và được nhiều người yêu mến nhất hiện nay. Thế nhưng, khi quay ngược trở về quá khứ thì nhiều netizen khá ngạc nhiên vì họ đều quyết định dừng việc học trên trường với nhiều lý do khác nhau. 

Sơn Tùng mang tiếng nghỉ học vì “ham danh”

Nhắc đến chàng ca sĩ đa tài, "không có điểm nào chê" phải kể đến chàng ca sĩ quốc dân Sơn Tùng M-TP. Chỉ ôn trong 1 tháng, nhưng nam ca sĩ đã đỗ Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Thanh nhạc với số điểm 25,5. 

Tuy là Thủ khoa nhưng Sơn Tùng tâm sự bản thân đã buộc phải tạm ngưng việc học ở năm thứ 3. Lý do vì thời gian ấy rất bận rộn, khó cân bằng giữa việc học và hoạt động nghệ thuật, nhưng anh sẽ quay trở lại trường để tiếp tục việc học và lấy bằng cử nhân thanh nhạc.

Thời điểm nghỉ học, nam ca sĩ gốc Thái Bình nhận về nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, nhiều người cho rằng anh “ham danh” nên mới lựa chọn con đường không đi học nữa. Trước nghi vấn trên, đầu tháng 08/2015, Sơn Tùng M-TP lên tiếng khẳng định việc học của anh tạm dừng từ khi tham gia bộ phim “Chàng trai năm ấy” (bấm máy giữa tháng 06/2014).

Trấn Thành: Bị đuổi vì chạy show nhiều, nợ tiền học phí

Nhìn lại dàn sao đình đám của showbiz Việt, không khó để nhận ra Trấn Thành hiện đang là MC truyền hình nức tiếng với lối dẫn lôi cuốn, vốn từ sắc sảo và vô cùng duyên dáng, hài hước. Anh từng chiến thắng tại hạng mục MC xuất sắc nhất năm với các giải thưởng uy tín như: Mai Vàng, VTV Awards, HTV Awards,...

Trước khi rẽ hướng sang làm MC và trở hành một diễn viên hài, điện ảnh, nhà sản xuất phim…  thì con đường học vấn của Trấn Thành cũng khá dang dở. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, anh chàng thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Nhưng chỉ mới học được 1 năm thì anh đã bị đuổi học vì chạy show quá nhiều và nợ học phí.

Trường Giang: Bị đuổi vì không có tố chất, tiềm năng trở thành nghệ sĩ

Có thể thấy ngay từ đại học, Trường Giang đã có sức hút đặc biệt với những người xung quanh. Nhưng ít ai biết, nam MC lại có thời đi học vô cùng vất vả vì gia cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, nhà lại đông anh em.

Học hết cấp 3, Trường Giang thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng trượt cả ngành Sư phạm lẫn Sân khấu. Sau đó, anh theo học lớp Đạo diễn sân khấu nhưng không thể tốt nghiệp vì nhiều lý do: Thường xuyên nghỉ học, nợ học phí và... không có năng khiếu. Thậm chí, Trường Giang còn từng bị chính giáo viên yêu cầu nghỉ học vì "không có tiềm năng lẫn tố chất". Điều này xuất phát từ ngoại hình thấp bé và giọng địa phương của anh.

Trường Giang từng có những tháng ngày lang thang, không có người thân quen giúp đỡ và không có định hướng rõ ràng. Anh phải “kiếm cơm” bằng đủ các thứ nghề như nhân viên phục vụ vũ trường, phát tờ rơi, “chạy bàn” tại quán nhậu, đi giao hàng…

Tóc Tiên bỏ học Y khoa ở Mỹ 

Nhắc đến Tóc Tiên, người ta lại nhớ đến hình ảnh cô ca sĩ nổi tiếng với những màn vũ đạo nóng bỏng, các ca khúc có giai điệu sôi động, thời thượng. Giọng ca “Ngày mai” từng có quãng thời gian học tập tại Mỹ. Tuy nhiên năm 2014, Tóc Tiên bất ngờ dừng việc học quay lại Việt Nam để theo đuổi đam mê âm nhạc.

Được biết, suốt 12 năm đi học, cô đã giành danh hiệu học sinh giỏi tới 11 lần. Với ước mơ trở thành bác sĩ, Tóc Tiên thi vào ĐH Y Dược TP HCM. Tuy nhiên, cùng với ước mơ trở thành bác sĩ, Tóc Tiên cũng sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Cùng với việc học ở trường, cô còn là giọng ca tuổi teen được yêu thích. 

Sau khi tốt nghiệp PTTH, Tóc Tiên sang Mỹ du học để được đào tạo bài bản hơn về ngành y. Kỳ du học này dự kiến kéo dài tới 9 năm nhưng một lần nữa, tại đây, cô lại trở thành ca sĩ được yêu thích khi xuất hiện trong chương trình Thuý Nga Paris. Vì điều này mà mong muốn trở thành bác sĩ của cô cũng như sự kỳ vọng của gia đình đã bị gián đoạn. Cô dừng việc học sau 6 năm ở Mỹ để theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Tóc Tiên chia sẻ về quyết định tạm dừng việc học để đi hát: “Tiên được nhận vào một trung tâm lớn ở hải ngoại. Việc học bị trì trệ dần, vì Tiên phải đi show. Bên Mỹ không giống Việt Nam, mỗi lần đi show phải bay liên tục, đi về rồi là cả người không còn năng lượng nữa. Việc học cứ vì thế mà vơi dần. Sau đó, Tiên về hẳn Việt Nam thi The Remix, cơ hội này làm Tiên gác lại việc học luôn. Tuy nhiên, Tiên không khuyến khích các bạn bỏ học làm theo”.

Cũng chính vì lý do bỏ hoc y giữa chừng mà Tóc Tiên và mẹ xảy ra mâu thuẫn lớn. Cô từng bật khóc khi chia sẻ về sự mâu thuẫn với mẹ ruột đến mức phải bỏ nhà đi. Cô biết mẹ yêu thương cô, chỉ khác là cách yêu của mẹ khác người và không lắng nghe con cái. 

Giang Hồng Ngọc bỏ học từ lớp 9

Chập chững vào nghiệp ca hát từ năm vừa tròn 16 tuổi, đến nay, Giang Hồng Ngọc dần khẳng định tên tuổi và có chỗ đứng khá vững vàng trong showbiz Việt. 

Để có được thành công như ngày hôm nay, nữ ca sĩ cũng trải qua tuổi thơ vô cùng khó khăn. Khi lên 10 tuổi, gia đình cô bị phá sản, nhà cửa không còn. Thời điểm đó, cô nhiều lần đã có suy nghĩ tiêu cực, gia đình thất bại, anh trai mất, rất nhiều thứ cùng ập đến. 

“Ngọc nghỉ học rất sớm, từ năm 16 tuổi, học hết lớp 9 là đã nghỉ rồi. Hoàn cảnh đẩy đưa, Ngọc không thể nào cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Nhìn thấy ba mẹ mình phải chạy từng bữa ăn, Ngọc quyết định nghỉ học. Một ngày kia, Ngọc về xin ba mẹ cho không đến trường nữa. Sau khi nghe Ngọc nói, ba mẹ đã đánh đòn, đấy là trận đòn "thừa sống thiếu chết". Nhưng rồi tĩnh tâm lại, ba mẹ nghe Ngọc nói thì thấy thương vô cùng. Chẳng có cha mẹ nào muốn con thất học từ cấp 2 như Ngọc cả”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Xoài Non: Bỏ học năm 16 tuổi thì thành tích không tốt, gặp nhiều rắc rối ở trường 

Sau khi làm đám hỏi, Xoài Non (tên thật là Trang Phạm) - hôn thê của streamer giàu nhất Việt Nam Xemesis cũng gia nhập mặt trận Youtube với những clip chia sẻ về cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, hiện tại, cô cũng đang tích cực tham gia showbiz bằng việc chụp hình, dự gameshow, đóng phim…

Chia sẻ về con đường học hành dang dở của mình trên một chương trình, gái xinh 2k2 cho biết từng gặp rắc rối ở trường, thành tích học tập không khởi sắc, chán nản cô quyết định bỏ học khi mới 16 tuổi.

"Em đã trải qua thời điểm không nghĩ tới cảm xúc của bố mẹ, quậy tới mức bị nhốt trong phòng. Có một lần em cãi cô vì cô nói bố mẹ em chỉ biết kiếm tiền chứ không biết dạy em. Em đá bàn bỏ ra khỏi lớp thì cô gọi điện về cho bố mẹ. Về nhà bố nói không muốn em thất học nên sau chuyện đó em đi học tiếp. Nhưng tới năm cấp ba thì em không học được nữa, bố em lên rút học bạ cho em mà khóc ngay trên trường vì đau lòng khi em nghỉ học”.

Kết hôn sớm nhưng Xoài Non rất độc lập, tự chủ về kinh tế. Mang tiếng gả vào nhà giàu nhưng cô khẳng định dùng tiền của mình tiêu xài, hai vợ chồng minh bạch tài chính. 

Sao Việt bị chỉ trích trong Sao nhập ngũ: Người quen thói tiểu thư công tử, người cợt nhả suốt ngày

Trong chương trình “Sao Nhập Ngũ 2021” cô nàng diễn viên trẻ Khánh Vân liên tiếp  nhận về loạt chỉ trích từ khán giả khi bị cho rằng quá "tiểu thư" trong môi trường quân đội.

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận