Phụ huynh ngày đầu đưa con đến lớp sau 1 năm học online: Sáng nhầm trường, chiều quên đón con!

TH 07/04/2022 10:07

Nếu buổi sáng là câu chuyện hy hữu về việc bố đưa con đến nhầm trường thì buổi chiều là tình huống bố mẹ quên đón con vì ngỡ "con vẫn ở nhà". 

Hôm qua 6/4, gần 1 triệu học sinh các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6 tại 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội được đến trường học trực tiếp sau hơn 11 tháng học trực tuyến ở nhà. Đặc biệt với trẻ khối 1 và khối 6 của hầu hết các trường đây là lần đầu tiên các em học sinh được đặt chân đến ngôi trường mới nên không tránh khỏi những tình huống "dở khóc, dở cười". 

Học sinh trường Tiểu học Thăng Long giơ cao chiếc chong chóng và hát vang bài hát trước khi bắt đầu tiết học mới. (Ảnh Huy Lê)

Trong đó, đáng chú ý là tình huống hy hữa về việc bố đưa con đến nhầm trường khiến con loay hoay cả buổi không tìm được giáo viên. Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trung Văn. Theo đó, khi thấy một em học sinh đang ngơ ngác tìm lớp, tìm giáo viên, một cô giáo đi tới gặng hỏi thì em trả lời là học lớp 1G nhưng khi gặp giáo viên chủ nhiệm, em lại khẳng định đây không phải cô giáo của mình. Phía cô giáo lớp 1G cũng cho biết, trong lớp không có tên học sinh như vậy.

Cô giáo xin phép học sinh kiểm tra sách vở thì không ghi tên trường lớp. May mắn em vẫn nhớ số điện thoại phụ huynh để cho cô giáo gọi thì mới biết... bố đưa đến nhầm trường. 


Cô giáo động viên học trò trong lúc đợi bố đến đón vì nhầm trường (Ảnh Dân Việt)

Chưa dừng lại, đến chiều tối cùng ngày một tình huống trớ trêu không kém khi bố quên đón con vì "cứ tưởng con vẫn đang bên bà". Chia sẻ được chị vợ đăng tải lên trang cá nhân kèm theo đoạn tin nhắn giữa hai vợ chồng khi chị vợ liên tục nhắc nhớ chồng đón con lúc 5h chiều nhưng cuối cùng vẫn...quên. Phải đến 5h30 thấy con chưa về chị vợ mới nhắn lại chồng: "Đón con chưa, sao chưa về thế" và nhận về câu trả lời nghe mà bực: "Quên mất, cứ tưởng con đang bên bà, anh đi ngay đây". 


Đoạn tin nhắn được chị vợ chia sẻ lên trang cá nhân đã nhận được không ít sự đồng cảm của hầu hết phụ huynh, đặc biệt trong ngày đầu con đi học sau gần 1 năm học online tại nhà. Bên cạnh đó là hàng loạt trường hợp tương tự khi bố mẹ vẫn chưa bắt nhịp kịp với việc phải đưa đón con đến trường hàng ngày. 

Bạn Tran Bich Ngoc chia sẻ: "5h con tan học, mẹ thì bận việc chưa về được, 6h vẫn gọi hỏi em về chưa, đón con chưa? mặc dù từ sáng đến chiều mình vẫn nhắc là anh đón con nhé!" 

Bạn Chung Thuận Ý tâm sự: "Nhà mình kế bên trường tiểu học, có mấy đứa bé 4h30 tan học rồi mà 7h vẫn lang thang trước cổng trường với cái cặp nhìn tội lắm!" 

Hay như bạn Hương Bùi nghẹn ngào: "Chậm 1 tí là con đã ngóng lắm rồi, có hôm đi đón con nấp ở cửa nhòm, cứ có bố mẹ bạn nào đến đón cái là cả lũ lại ùa hết ra xem có phải bố mẹ mình đón không, không phải mặt cứ nghệt ra trông đã tội." 

Đưa con đến trường sau 11 tháng học online: Bố nhầm trường, con quên mặt cô

Mạng xã hội hôm nay là tràn ngập những hình ảnh về buổi "tựu trường" đầu tiên của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sau gần 1 năm học online tại nhà. Kèm theo đó là không ít tình huống "dở khóc, dở cười" xuất phát từ việc phụ huynh quên trường, lớp của con, trò quên mặt thầy cô giáo, bạn bè...Xem thêm tại đây 

Viết bình luận