Đưa con đến trường sau 11 tháng học online: Bố nhầm trường, con quên mặt cô

TH 06/04/2022 15:14

Lần đầu đến trường sau hơn 11 tháng học online, học sinh từ lớp 1 - lớp 6 không tránh khỏi những bỡ ngỡ. 

Mạng xã hội hôm nay là tràn ngập những hình ảnh về buổi "tựu trường" đầu tiên của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sau gần 1 năm học online tại nhà. Kèm theo đó là không ít tình huống "dở khóc, dở cười" xuất phát từ việc phụ huynh quên trường, lớp của con, trò quên mặt thầy cô giáo, bạn bè. 

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp hi hữu đã xảy ra tại Trường Tiểu học Trung Văn khi bố nhầm trường khiến con loay hoay đi tìm cô giáo. Cụ thể, khi thấy một em học sinh đang ngơ ngác tìm lớp, tìm giáo viên, một cô giáo đi tới gặng hỏi thì em trả lời là học lớp 1G nhưng khi gặp giáo viên chủ nhiệm, em lại khẳng định đây không phải cô giáo của mình. Phía cô giáo lớp 1G cũng cho biết, trong lớp không có tên học sinh như vậy.

Cô giáo xin phép học sinh kiểm tra sách vở thì không ghi tên trường lớp. May mắn em vẫn nhớ số điện thoại phụ huynh để cho cô giáo gọi thì mới biết... bố đưa đến nhầm trường. 

Một học sinh bị bố đưa đi học nhầm trường.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng chia sẻ lại những tình huống tương tự trong ngày đầu đưa con đi học sau quãng thời gian nghỉ dịch ở nhà. Phụ huynh V.A.H cho biết: "Đồng phục mặc đúng một lần khai giảng online để chụp ảnh báo cáo cô chủ nhiệm, giờ mang ra cho con thử để đi học thì ngắn, chật hết rồi các bác ạ. Thấy cũng vui vì con lớn nhưng lại buồn vì lại tốn tiền mua đồng phục mới".

Phụ huynh N.V.T không giấu nổi tâm trạng hồi hộp, háo hức trong ngày đầu đưa con đến trường: "Cho con đi học mình cũng vui lắm nhưng sáng nay đến trường lại quên mất trường con học ở đâu. Đi lòng vòng mãi mới tìm được lớp cho con thì muộn giờ làm".


Nhiều học sinh lớp 1 bỡ ngỡ khi lần đầu được tới trường. 

Một phụ huynh khác tâm sự về việc con quên thầy cô, bạn bè: "Các con nghỉ dịch ở nhà lâu quá nên quên hết thầy cô, bạn bè. Con có gọi cho mình bảo mặc dù các cô đã cầm biển lớp đứng sẵn đợi ở sân trường nhưng con vẫn thấy lạ lẫm. Nhìn mãi mới nhận ra cô giáo của mình. Hậu quả của học online quá nhiều đấy các bác ạ!".

Không ít tính huống 'dở khóc, dở cười' xảy đến nhưng nhìn chung ai cũng hân hoan, phấn khởi khi được đi học trực tiếp tại trường cùng thầy cô, bạn bè. Và đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian của cả phụ huynh và các em học sinh. 

Hốt hoảng cảnh anh trai cố trông em giúp mẹ nhưng không may khiến em ngã lộn nhào đau đớn

Anh trai cũng là vì quý em, chiều em nhưng do em nhỏ quá nên tình huống không may đã xảy ra..Xem thêm tại đây 


Viết bình luận