Những lợi ích không ngờ của việc đắp một cái chăn rõ nặng khi ngủ

xalotho 29/09/2021 17:24

Nghe tưởng chừng không liên quan, song độ nặng nhẹ của chiếc chăn có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn

Loại chăn có trọng lượng lớn (khoảng 2,26 kg đến 13,6 kg) thường được dùng cho mục đích trị liệu. Đắp chăn nặng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

Bạn sẽ nhận được một cái ôm: Đắp chăn nặng khi ngủ mô phỏng một lực ép tạo cảm giác như một cái ôm ấm áp và an toàn. Một cái ôm rất quan trọng vì nó có khả năng tạo cảm giác thư giãn do hormone oxytocin được giải phóng. Đồng thời, nhịp tim của bạn có thể chậm hơn và huyết áp cũng giảm xuống, điều này sẽ giúp cơ thể thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Giúp bạn chống lại sự lo lắng: Chiếc chăn nặng mô phỏng một cú chạm sâu có thể mang lại cho bạn cảm giác êm dịu. Điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và giúp giảm lo lắng.

Giúp bạn tập trung: Chiếc chăn có trọng lượng nặng tạo ra một áp lực nhẹ nhàng giúp xoa dịu sự lo lắng do rối loạn cảm giác gây ra và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nhờ đó mà bạn có thể tăng cường sự tập trung cho công việc.

Giảm đau: Ngủ với chăn nặng tạo ra hiệu ứng êm dịu. Sau đó, kết hợp với áp lực, nó có thể giúp bạn giảm đau về tinh thần và thể chất. Điều này giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng.

Giúp giấc ngủ ngon hơn: Bạn có thể bị mệt mỏi do thiếu ngủ hoặc ngủ kém chất lượng. Hãy thử đổi chăn thông thường sang loại chăn nặng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể bắt đầu buồn ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và cảm thấy được nghỉ ngơi khi thức dậy.

Mức độ căng thẳng giảm xuống: Nếu bạn đang đối mặt với căng thẳng và các triệu chứng khó chịu của nó thì việc đắp chăn nặng khi ngủ có thể giúp sản xuất nhiều serotonin hơn, làm giảm hormone căng thẳng. Nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và thậm chí giảm bớt nỗi buồn.

Làm dịu các rối loạn tâm thần: Việc đắp chăn nặng có thể giúp bạn đối phó với các sự kiện đau buồn và giảm bớt các rối loạn tâm thần khác như trầm cảm và thậm chí là rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Áp lực của chiếc chăn nặng có thể hoạt động như một liệu pháp bằng cách tăng cường serotonin và kiểm soát các triệu chứng OCD

Hữu ích với hội chứng chân không yên: Hội chứng chân không yên có thể là một gánh nặng khi bạn ngủ. Điều này là do cảm giác ngứa ran thể hiện rõ nhất vào ban đêm và có thể làm phiền giấc ngủ của bạn. Việc đắp một tấm chăn có trọng lượng lớn có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và cung cấp cho bạn áp lực thư giãn mà đôi chân cần

Viết bình luận