Những hình nền Gen Z khi học online gây tranh cãi

Linh Linh 22/09/2021 10:54

Lấy hình nền là trại giam học sinh gây nên làn sóng tranh cãi lớn về chuyện học online.

Do tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp nhiều tỉnh thành đều cho học sinh lùi lịch nhập học. Để đảm bảo cho học sinh không bị quên kiến thức, đồng thời không bị bỡ ngỡ khi quay lại học, nhiều trường đã triển khai hình thức học trực tuyến. Cũng chính từ phương pháp học này nên không ít tình huống bi hài đã xảy ra đơn giản như việc đặt phông nền của học sinh.

Hầu hết, trong các tiết học online, thầy cô không yêu cầu quá khắt khe về việc để hình nền. Hàng loạt các nhóm đã đưa ra nhiều ý tưởng để Gen Z có thể "quật ngã" cơn buồn ngủ của mình, bằng cách thay đổi hình nền trong lớp học online. Tuy nhiên, mới đây một số học sinh lại thay hình nền với nội dung khá tiêu cực, thế nhưng một số bạn biện minh rằng "nó hài hước". 

Đó là hình ảnh các em học sinh dùng ảnh phạm nhân để làm nền khi đang tham dự tiết dạy của giáo viên. Hay trường hợp khác lại cắt hình báo có tiêu đề gây tranh cãi về việc học online như: “Học sinh rối loạn vì phải học quá nhiều” hay “áp lực học nhiều quá khiến cháu tôi xỉu.”

Hình ảnh này ngay sau khi chia sẻ đã nhận sự quan tâm lớn của mọi người. Dân tình cho rằng, những hình ảnh này không phù hợp với học sinh nhất là đang trong giờ dạy, đồng thời có thể khiến các em sao nhãng, không tập trung vào nội dung thầy cô đang dạy.

Mỗi lần những câu chuyện liên quan học online được chia sẻ lên MXH đều thu hút đông đảo sự quan tâm của dân mạng. Không chỉ xoay quanh những câu chuyện về chiêu trò để ăn vụng, bỏ tiết, khi học online còn muôn vàn tình huống hài hước, thậm chí là xấu hổ của cả cô và trò. 

Trước đây, rất nhiều khoảnh khắc trong lớp học online. Những chủ đề này nhanh chóng trở thành câu chuyện “tấu hài” khiến ai nhìn vào cũng bật cười. Không nghiêm trọng tới mức lấy ảnh tù nhân làm hình nền nhưng các bạn học sinh này lại chọn hình nội dung như không gian giống nữ CEO livestream, nhà vệ sinh, ảnh idol nổi tiếng...

Để kiểm soát việc học online tốt hơn, cư dân mạng đề xuất ý kiến nhà trường nên quy định việc học sinh phải luôn mở camera và cài đặt hình nền theo quy định để chất lượng dạy online tốt hơn.

Cuộc sống của anh chăn bò Soytiet và bạn gái sau khi bỏ nhà lên phố

Hiện anh và bạn gái đang sống trong một căn phòng trọ cũ kĩ giá 1,5 triệu/tháng, thứ đắt giá nhất trong căn phòng có lẽ là chiếc Macbook Pro...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận