Những ca sĩ có mức cát - xê hơn 200 triệu

Mai Hồng Ngọc 16/01/2022 13:36

Nhờ vào tài năng ca hát, có nhiều bài hit, lượng fan đồng đảo nên một số ca sĩ như: Sơn Tùng, Bằng Kiều, Ngọc Sơn, Mỹ Tâm, Lệ Quyên… có mức cát – xê khiến ai cũng ngưỡng mộ, ước tính từ hơn 200 triệu trở lên. 

Sơn Tùng M-TP 

Là một trong những nam ca sĩ hot nhất nhì Vbiz, Sơn Tùng M-TP nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ, đồng thời luôn được chào đón mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, để mời được Sơn Tùng M-TP vốn không phải điều dễ, đặc biệt là khi mức cát xê của nam ca sĩ được cho là cao ngất ngưởng.

Cụ thể, cộng đồng mạng từng xôn xao trước thông tin một bầu show phải bỏ 1,2 tỷ đồng để Sơn Tùng chấp nhận hát tại một quán bar ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Một stylist có tiếng khác cũng công nhận giá đi hát một show của Sơn Tùng là 1,2 tỷ đồng, còn giá làm hợp đồng hình ảnh là 800 triệu đồng. Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết, đây mới là mức giá của năm 2019, còn năm 2020 hay 2021 có lẽ mức cát xê này đã tăng lên ít nhiều.

Rapper Binz

Khi các rapper ngày càng được coi trọng, rap trở thành trend trong âm nhạc, Binz cũng có sự ảnh hưởng hơn. Gần đây, nam rapper xuất hiện dày đặc trên các sân khấu lớn, phủ sóng mạng xã hội nhiều hơn. Danh tiếng của Binz so với trước đã tăng lên một bậc nhờ MV Bigcityboi và Rap Việt.

Giới tổ chức sự kiện cùng khẳng định các rapper chủ yếu được yêu thích ở không gian nightlife như pub, louge, bar, club. Bởi nơi đây ưa chuộng nhạc rap/hip hop và là mảnh đất màu mỡ cho các rapper. “Với cát-xê 400-450 triệu đồng, chỉ có các bar mới mời Binz, chứ các sự kiện, chương trình không gian khác rất ít mời. Mức đó là ngất ngưởng. Khi Binz hát ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam hay một chương trình khác, tôi đảm bảo không ai trả mức giá cao như vậy được”, một bầu show cho hay.

Ca sĩ Bằng Kiều 

Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo riêng nhận được nhiều tính cảm của khán giả.
Trong lần về nước biểu diễn năm 2013, anh bầu của Bằng Kiều đã nhận cát-xê là 1 tỷ đồng trong hai đêm diễn ở Hà Nội và Quảng Ninh. Không những thế, trong đêm nhạc người tình in concert ngày 8/3 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, tiền cát-xê của Bằng Kiều nhận được là 18.000 USD tương đương 400 triệu VNĐ.

Ngoài ra, nam ca sĩ chia sẻ rằng anh từng được trả 2 cây vàng, tương đương 8 triệu đồng vào năm 2000. Tuy nhiên, Bằng Kiều có một niềm đam mê đặc biệt với diễn kịch. Vì muốn lên sân khấu diễn kịch mà có lúc, Bằng Kiều từ bỏ mức cát xê 2 cây vàng để thỏa niềm yêu thích. 

Ca sĩ Mỹ Tâm 

Mỹ Tâm ở thời điểm hiện tại không chỉ là một nghệ sĩ được hàng triệu khán giả yêu mến mà cô còn là "tượng đài", người đàn chị lớn được các ca sĩ trẻ ngưỡng mộ. 

Nói về cát- xê của mình, trong buổi tiệc thân mật, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã khẳng định: "Trong showbiz này, mời được Mỹ Tâm mà uống được với Mỹ Tâm là đi. Bây giờ trả cho Tâm 5 tỉ, 10 tỉ cũng không đi, không thích. Uống xong rồi đi". Lời chia sẻ này ngay lập tức được mọi người tán đồng và dành sự ủng hộ cho sự thẳng thắn của giọng ca Hoạ Mi Tóc Nâu. 

Theo thông tin gần đây hơn, vào 10/1/2020, Vũ Hà đã đăng tải một video ghi lại khoảnh khắc Đàm Vĩnh Hưng cầm điện thoại xem một bản tin nói về độ giàu có của Mỹ Tâm. Khi có đoạn nói về mức cát-xê của Mỹ Tâm rơi vào khoảng 300-500 triệu đồng/show, đây là mức cát-xê khủng trong giới ca sĩ Việt.

Lệ Quyên 

Không tiết lộ về mức cát xê hiện tại của mình nhưng Lệ Quyên từng chia sẻ "Tôi từng được một bầu show mời hát đám cưới ở Hồ Chí Minh. Tôi đã nói với họ là không hát, còn nếu hát chỉ hát với giá rất cao. Tôi "hét" giá 15.000USD (khoảng 300 triệu đồng) để họ từ bỏ ý định ai ngờ họ đồng ý luôn".

Vào cuối năm 2020, Quang Lê cũng từng tiết lộ về mức cát-xê khủng của Lệ Quyên.  “Tại Mỹ, trung bình mỗi tháng nam ca sĩ đi từ 5-8 show. Nếu ước lượng con số thấp nhất ở thị trường hải ngoại thì mỗi tháng tôi kiếm ít nhất 40.000 USD (hơn 927 triệu đồng). Một tháng cứ mất tầm 900 triệu đến 1 tỷ thì 7, 8 tháng qua đã mất tầm 7, 8 tỷ cho đến 10 tỷ. Đó là cát-xê của những ngôi sao như tôi, như Lệ Quyên thôi”, Quang Lê cho hay.

Danh ca Ngọc Sơn 

Ngọc Sơn có lẽ là ca sĩ giữ vững phong độ về cát-xê nhất trong suốt 30 năm qua. Trong một lần trả lời phòng vấn báo chí, nhạc sĩ Phú Quang đã tiết lộ: “Ngày xưa, Ngọc Sơn có mức cát-xê cao lắm".

Mới đây, một số bầu sô miền Bắc cho biết, danh ca nổi tiếng nhận về khoảng 200-300 triệu đồng (khoảng 13.000 USD) cho một show diễn. Đây được xem là mức cát-xê rất “khủng” so với các sao hạng A hiện tại. Có thể thấy, dù đã bước qua tuổi U50, sức thu hút của Ngọc Sơn không hề giảm sút mà còn ngày càng tăng cao, chiếm giữ một vị trí vững chắc trong lòng khán giả.

Hồ Văn Cường 

Sau những ồn ào với công ty của mẹ nuôi Phi Nhung, thời gian gần đây, Hồ Văn Cường chính thức tái xuất thị trường biểu diễn với sự nâng đỡ của "bầu" Thụy và sự dẫn dắt của ca sĩ Ngọc Sơn. Mới đây, danh ca Ngọc Sơn vừa có tiết lộ gây choáng về thù lao biểu diễn của Hồ Văn Cường.

Cụ thể, ca sĩ Ngọc Sơn cho biết: "Hiện cát xê của Cường cũng khoảng 200 triệu/show và đương nhiên có giấy tờ ký đàng hoàng. Bởi vậy nên hiện Cường có cuộc sống chắc chắn là ổn định rồi". Ca sĩ Ngọc Sơn cũng khẳng định show diễn của Hồ Văn Cường là độc lập chứ không phải kèm theo hợp đồng biểu diễn của mình. "Cường có tên riêng đàng hoàng, có sự trân trọng, hát nhiều bài và hát hay" - anh nói.

Thông tin trên khiến CĐM vô cùng hoang mang, trước sự tranh cãi của nhiều người. Phía đại diện Hồ Văn Cường cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin. "Thông tin Hồ Văn Cường nhận cát-sê 200 triệu đồng cho một show diễn là sự thật. Cường rất vui và bất ngờ khi nhận số cát-sê lớn như vậy. Dù vậy, cậu ấy không chủ quan mà vẫn cố gắng hoàn thiện từng ngày".

Hồ Văn Cường về bên Ngọc Sơn: Cát xê 200 triệu

Kể từ khi ồn ào với ekip Phi Nhung diễn ra, Hồ Văn Cường bị chèn ép tưởng không thể hoạt động trong showbiz nữa. Thế nhưng bầu Thụy và danh ca Ngọc Sơn đã tuyên bố giúp đỡ giọng ca trẻ. Với tiềm lực tài chính của người giàu nhất nhì trên sàn chứng khoán Việt, cộng thêm nam ca sĩ gạo cội của showbiz, chắc chắn con đường tiến thân của Cường sẽ rộng mở hơn nhiều.

Xem thêm tại đây 




Viết bình luận