Nhiều đại gia không dám tố cáo "chúa lừa" Anna Việt vì trót ăn "trái cấm"

Bạch Thiển 19/09/2022 14:05

Chẳng ai có thể ngờ được nhiều đại gia không dám tố cáo Anna dù ngậm trái đắng lại là do đã ăn "trái cấm" cùng "chúa lừa".

Mới đây, ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã gửi đơn tố cáo Tina Duong (tên thật N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) với lý do lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây mới chỉ là số ít đại gia dám đứng ra tố cáo "chúa lừa" Bắc Giang. Ông N. cho biết lá đơn của ông đã gửi đến nhiều đơn vị như Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đơn vị nào mời ông lên làm rõ sự tình.

Trong đơn tố cáo, ông N. cho biết giữa tháng 2, ông đi Phan Thiết và tình cờ gặp V.A. Sau nhiều lần tiếp xúc, V.A. chủ động tiếp cận, làm quen với ông N. Cô ta tiết lộ với ông N. rằng sẽ đầu tư 2 tỷ đồng vào quán cà phê của B. và bỏ ra 2 tỷ đồng để tổ chức đêm nhạc hội hoành tráng cho một công ty lớn. Ngoài ra, V.A. cũng luôn miệng khoe gia thế và tài sản khủng giống như với bao con mồi khác.

Vài ngày sau, ông N. nhận được cuộc gọi của V.A. với giọng khẩn thiết nhờ ông giúp đỡ. Sau khi gặp mặt tại TP.HCM, V.A. mang theo bộ mặt rầu rĩ, lấy cớ bị ông B. (đã có vợ con) gạ tình và muốn cắt đứt việc làm ăn với người không có “đạo đức” này. Sau đó, V.A. đề nghị ông N. giúp đỡ, để hoàn thành đêm nhạc hội. Khi nhận lời đồng ý, ông N. không nghĩ mình đã bước một chân vào cái bẫy của V.A.

Khi cùng V.A. ra Phan Thiết, ông N. hỗ trợ cô ta trong việc tham khảo địa điểm để lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc hội. “Thời điểm này, cô ta vẫn chưa nói gì đến chuyện tiền bạc, nên tôi không nghĩ là sẽ bị lừa. Sau đó, tài khoản mạng xã hội xưng là cha V.A. nhắn đến mới làm tâm lý tôi xoay vòng”, ông N. cho hay.

Theo đó, “người cha” của V.A. nhắn tin thông báo cho ông N. biết rằng mục đích việc tổ chức đêm nhạc hội thật chất là cuộc họp bí mật liên quan đến phi vụ làm ăn phi pháp mà ông phải ngăn chặn. Những ngày sau đó, V.A. thông báo tài khoản của cô ta bị phong tỏa vài ngày, cần tiền chi trả cho đêm nhạc, nên hỏi mượn ông N. Để lấy lòng tin nạn nhân, cô ta cho ông N. xem hình ảnh thể hiện số tiền hàng chục tỷ đồng trong tài khoản và những thông báo từ phía ngân hàng.

Ngoài ra, để củng cố lòng tin của ông N., “người cha” còn tạo ra tình huống nhờ ông N. giữ chiếc USB có chứa thông tin quan trọng. Sau đó, “người cha” yêu cầu ông N. đi cùng V.A. ra Phan Thiết, thuê địa điểm bí mật để giao chiếc USB cho ông ta. Tuy nhiên, ông N. cho biết lần nào “người cha” cũng cho rằng thông tin cuộc gặp bị lộ, nên không gặp mặt. Chiếc USB sau đó được ông N. giao lại cho V.A và đêm nhạc hội cũng bị hủy sau nhiều lần dời đi, dời lại.

Ngoài việc bị mất tiền để tổ chức đêm nhạc hội, ông N. còn bị V.A. lừa mượn tiền để trả viện phí cho người thân và kinh doanh nông sản. Theo ông N., việc ông tin tưởng chuyển tiền cho V.A. một phần do cô ta tạo vỏ bọc quá xuất sắc. Tuy nhiên, sau này ông N. tìm hiểu, thì phát hiện sự thật những giấy tờ, tài khoản V.A. gửi cho ông đều đã được chỉnh sửa qua phần mềm thứ ba, bên cạnh đó, gia cảnh ở quê của "chúa lừa" cũng không gì nổi bật.

“Trong quá trình làm việc chung, "người cha" V.A. yêu cầu tôi lái chiếc xe Mercedes C250 để đảm bảo an toàn cho chiếc USB. Đến nay, do thời gian đã lâu, V.A. không đến nhận nên tôi đã đưa về quê, và trình báo về nguồn gốc chiếc xe cho công an địa phương”, ông N. chia sẻ.

Ngoài ra, ông N. tiết lộ trong những lần đi cùng, ông N. cho rằng V.A. đã nhiều lần “bẫy tình” mình tại khách sạn. Tuy nhiên, những lần ấy ông đều xử lý đúng đắn. “Tôi biết một số người trong nhóm vì lỡ "ăn trái cấm", nên giờ ngậm bồ hòn không nộp đơn tố cáo”, ông N. chia sẻ. Khi biết mình bị lừa, ông N. đã gửi đơn đến công an, viện kiểm sát để tố cáo V.A. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông N. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý kẻ lừa đảo để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.

Sự việc chấn động này đã được truyền thông nước ngoài quan tâm. Theo đó, tờ Sanook (báo Thái Lan) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Chuyện thật cứ ngỡ trong phim: Cô gái tạo vỏ bọc hoàn hảo để kết hôn với một vị triệu phú trẻ nhằm chiếm đoạt 17 tỉ đồng”.

Viết bình luận