Người dùng Steam bất ngờ khi được tặng tiền vào tài khoản

Monster 21/04/2016 11:49

(Game8) - Một số người dùng Steam giật mình khi bất ngờ được chuyển một số tiền nhỏ vào tài khoản nhưng không có kèm thông tin gì giải thích nguồn gốc số tiền ở thời điển nhận được tiền.


Ngày hôm qua, một số người dùng Steam đã gặp hiện tượng kỳ lạ khi bỗng dưng có một số tiền nhỏ khoảng 5 USD được chuyển vào tài khoản của họ. Đây là một điều khá khó hiểu khi nguồn chuyển lại ghi là “Valve MasterCard” thay vì một người dùng cụ thể nào.

 

 

Nhiều game thủ nghi ngờ đây là một động thái lừa đảo mới để chiếm đoạt tài khoản. Một số khác không bận tâm và vô tư chi ngay số tiền đó để mua vài thứ. Với lịch sử nhộn nhịp của mình, dân dùng Steam không quá xa lạ với những trò hack, cheat, lừa đảo lấy tài khoản của các tay chuyên “làm ăn” trên hệ thống này.

 

 

Tuy vậy cuối ngày hôm qua, Valve đã gửi email đến game thủ giải thích về số tiền bí ẩn kia. Hóa ra do hệ thống bị lỗi đã không xử lý được một số trường hợp được giảm giá khi mua gói game Dark Soul 3 kèm theo Steam Controller nên Valve đã sửa sai bằng cách chuyển bù số tiền bị tính nhầm trả lại cho game thủ.

 

Mặc dù phải đối mặt với khó khăn vì nhiều nguyên nhân như hack, bug, cheat, chiếm tài khoản trong cộng đồng Steam, Valve đã trả lời khá kịp thời trong vụ việc lần này. Mặc dù phài chờ đến cuối ngày mới có thư lý giải nhưng ít ra hãng này vẫn còn khả năng đáp ứng ngay trong ngày thay vì kéo dài ngày hay hàng tháng.

Viết bình luận