Nam sinh nhắn tin xin nghỉ học kèm lý do "bố mẹ tổ chức cho em lấy vợ"

TH 06/01/2022 13:48

Màn xin nghỉ học không thể nào thuyết phục hơn! 

Thời đi học, ai chẳng có đôi lần nhắn tin xin nghỉ học vì lý do cá nhân như: xin nghỉ ốm, xin nghỉ do gia đình có việc bận.... nhưng liệu mấy ai từng nhắn tin xin nghỉ để "lấy vợ" như anh chàng dưới đây. 

Theo tin nhắn được chia sẻ, một nam sinh tên Đ.L đã xin cô giáo nghỉ học một buổi với lý do: "Thưa cô, nay bố mẹ em tổ chức cho em lấy vợ, em xin phép cho em nghỉ buổi hôm nay ạ".


Xin nghỉ học để lấy vợ. 

Với lý do này, chắc chắn cô giáo không thể nào không đồng ý rồi. Hơn nữa nhiều bạn còn hài hước cho rằng: "Phen này cô vừa phải cho nghỉ, vừa phải mất tiền mừng đám cưới sinh viên". 

Còn dân tình liên tục thả "haha" trước lý do xin nghỉ học của nam sinh. Bên cạnh đó là hàng loạt chia sẻ về những lý do hài hước tương tự của đứa bạn cùng lớp. 

Trước đó, mạng xã hội cũng từng nhiều lần chia sẻ về những lý do xin nghỉ hài hước, bá đạo của "đám nhất quỷ nhì ma". Có thể kể đến như xin nghỉ học vì mắc "bệnh truyền nhiễm cấp tính do loại virus Varicella gây nên". Thật ra đây là căn bệnh thủy đậu.


Hay một cậu bạn xin nghỉ học để đi đám cưới anh trai của một bạn nữ cùng làng với lời lẽ thống thiết: "Cả đời người chỉ có một lần duy nhất".


Viết tâm thư xin nghỉ để đi ăn cưới. 

 Với những lý do chính đáng, hầu hết giáo viên đều vui vẻ phê duyệt và không có ý kiến gì. Tuy nhiên bản thân mỗi học sinh cần ý thức về việc học để biết lúc nào nên xin nghỉ, lúc nào nên đặt việc học tập lên trên hết. 

Mang lời bài hát vào bài Văn: Người điểm cao, kẻ bị gạch bài vì "tôi có dạy thế đâu"

Muốn làm tốt bài nghị luận môn Ngữ Văn, bên cạnh việc nắm chắc các ý chính trong bài, học sinh cần một tâm hồn bay bổng để "phiêu" cùng tác giả. Và một trong những các "phiêu" được nhiều bạn áp dụng chính là sử dụng lời hát trong các ca khúc nổi tiếng để minh họa cho điều mình muốn nói.. Xem thêm tại đây 

Viết bình luận