MV "Mang tiền về cho mẹ" đoán trúng đề thi: Đen Vâu một lần nữa "mang đề thi về cho học sinh"

Xuân Vũ 06/01/2022 08:47

Không những liên tiếp 3 năm đoán trúng đề môn Văn kì thi THPT Quốc gia, Đen Vâu xứng đáng được phong danh hiệu "thánh tiên tri đề" khi lại giúp học sinh đoán đề thi Văn cuối kỳ.

Đen Vâu là rapper nhưng anh còn được fan đặc biệt là những bạn đi thi THPT Quốc Gia phong danh hiệu "thánh đoán đề". Đã 3 năm liên tiếp 2019, 2020, 2021, các tác phẩm của Đen Vâu đều "vô tình" gợi ý cho đề Văn của kỳ thi năm đó.

Mới đây, Đen Vâu vừa ra mặt MV "Mang tiền về cho mẹ". Trong đó, 3 câu được lặp lại là tựa đề của ca khúc: "Mang tiền về cho mẹ. Mang tiền về cho mẹ. Mang tiền về cho mẹ. Đừng mang ưu phiền về cho mẹ" đang gây sốt và được chia sẻ lia lịa trên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, ngoài thưởng thức âm nhạc, sĩ tử 2k4 còn tập trung vào hình ảnh nam ca sĩ đứng lặng giữa biển, hai tay ôm chú cá to và đứng đọc rap trên bờ biển. Một fan 2k4 ngay lập tức bình luận: Mạnh dạn đoán đề thi năm nay: Đoàn thuyền đánh cá hoặc Chiếc thuyền ngoài xa, Người lái đò sông Đà. 

Không ngoài dự đoán, chẳng phải chờ tới kỳ thi THPT Quốc gia. Thì mới đây, trong đề kiểm tra cuối học kỳ I môn Ngữ Văn lớp 12 của một trường THPT ở Gia Lai đã vào đúng bài Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân: "Phân tích vẻ đẹp trữ tình của con Sông Đà trong đoạn trích".

Với thành tích này, Đen Vâu tiếp tục giữ lại danh xưng "thánh tiên tri đề thi".

Thế nhưng, dù yêu thích Đen Vâu đến đâu thì riêng ôn thi cũng đừng... "học tủ" nhé. Cách học này mang tính rủi ro cao và gây ra hậu quả lớn nếu học sinh đoán sai phần nội dung đề thi. 

Xem MV mới của Đen Vâu, mạnh dạn đoán đề thi năm nay

Không biết từ bao giờ nhưng Đen Vâu đã trở thành "ông đồng đoán đề" cho các sĩ tử mùa thi. Xem MV mới nhất cư dân mạng đã đoán đề thi của năm 2022... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận