Muốn làm "ô sin" nhà sao Việt khó hơn lên trời: Phải học Đại học, thành thạo ngoại ngữ

Mai Hồng Ngọc 01/03/2022 08:07

Nhìn thấy số tiền lương và nhưng món quà sao Việt chi cho người giúp việc là biết được khả năng làm việc cũng như trình độ của họ cao đến như thế nào rồi. 

Lý Nhã Kỳ: Mỗi người có một trình độ chuyên môn riêng – yêu cầu chung biết giao tiếp Tiếng Anh

Hiện tại, Lý Nhã Kỳ ở trong căn villa rộng lớn, "Nhà nào của tôi cũng to, đến nỗi người ở không tìm thấy nhau, phải gọi cho người khác hỏi mình đang ở phòng mấy, tầng mấy…", cô chia sẻ. 

Nữ doanh nhân thành đạt tiết lộ đam mê hiện tại của cô chính là... xây những căn villa, biệt thự. Mọi việc trong nhà của cô đều có người giúp việc phụ trách, mỗi người một chuyên môn khác nhau chứ không thuê một người làm tất cả.  Đặc biệt, toàn bộ nhân viên của nữ diễn viên phim Gió Nghịch Mùa còn giao tiếp bằng tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu. 

Đổi lại, người giúp việc của Lý Nhã Kỳ cũng được hưởng những đãi ngộ tương xứng. Không chỉ được gần gũi, thậm chí ngủ chung cùng nữ diễn viên như người nhà mà họ còn được trả lương cao vì Lý Nhã Kỳ vốn rất yêu thương nhân viên của mình. 

Cô từng chia sẻ: "Tôi cô đơn tới mức mọi người không hình dung ra được thế nào đâu. Mỗi buổi tối, tôi đều phải gọi người giúp việc lên phòng để ngủ chung với mình. Tôi cô đơn đến nỗi khi ngủ một mình cảm giác nó lạnh lẽo sao đó."

Đoàn Di Băng: Tiếng Anh giao tiếp tốt, có bằng lái xe; tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học các trường Kinh Tế, Ngoại Ngữ, Sư Phạm…

 Cách đây không lâu, Đoàn Di Băng gây trầm trồ khi công khai số lượng người giúp việc trong gia đình. Cụ thể, vợ chồng cô hiện đang thuê tổng cộng 5 người làm. Trong đó có 2 người phụ trách lau dọn nhà cửa, cơm nước; 3 người còn lại tập trung chăm sóc các con cho cặp đôi.

Theo đó, người giúp việc trong gia đình nữ ca sĩ không chỉ được trả lương cao ngất ngưởng mà còn được đi siêu xe, ở biệt thự, du lịch 5 sao, ốm đau được khám sức khỏe tại bệnh viện uy tín.

Gần đây, bà vú Thiên Kim (Yuki) chính là người được vợ chồng Đoàn Di Băng nâng lương lên mức 120 triệu đồng/tháng. Với thu nhập như vậy thì việc Yuki mua được xe hơi bạc tỷ sau hơn 5 năm làm bà vú không có gì là khó hiểu. Nói về Yuki, Đoàn Di Băng cho hay bà vú này được trả lương cao hơn nhiều lần so với các bà vú khác do giỏi tiếng Anh, có thể kèm các bé học và hiểu biết trong việc phân tích tâm lý trẻ nhỏ. 

Cách đây không lâu, ông xã Đoàn Di Băng - doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ - từng đưa ra loạt tiêu chí khắt khe khi chọn người giúp việc cho nhà mới, chẳng hạn như: tiếng Anh giao tiếp tốt; có bằng lái xe; tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học các trường Kinh Tế, Ngoại Ngữ, Sư Phạm..

Đan Trường: Thông thạo 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Hoa và có những hiểu biết về y tế

Vì cả Đan Trường và Thủy Tiên đều bận công việc nên họ đã tìm người giúp việc để chăm sóc con trai. Hiện tại, vợ chồng chị Tiên thuê vú em, người giúp việc, người dọn hồ bơi, người dọn sân trước, sân sau cho ngôi nhà. Mỗi tháng, bà xã cũ Đan Trường tốn khoảng 6.500 USD trả cho họ. Có người chị trả lương theo giờ, có người nhận theo tháng. Nhờ đó, con trai cô - bé Mathis Thiên Từ - luôn nhận được sự chăm bẵm, dạy dỗ kỹ lưỡng, chu toàn để phát triển tốt nhất trong tương lai.

Chị Tiên từng phải thay 10 bảo mẫu trong vòng vài tháng vì không ưng ý. Có người phải nghỉ việc sau một, hai ngày thử việc vì không thật thà; người lại lười nhác; người soi mói chuyện gia đình chủ. Một số ứng viên không yêu thương trẻ và thiếu kiến thức chăm sóc em bé. Với vú em, chị Tiên yêu cầu người này phải yêu trẻ, sạch sẽ, thật thà và biết ba ngôn ngữ. Còn giúp việc, chị muốn tìm người thật thà, chăm chỉ, sạch sẽ, và đặc biệt có tinh thần trách nhiệm.

Ngoài ra, vợ cũ Đan Trường cũng đặt ra những yêu cầu cao về trình độ học vấn như phải thông thạo 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Hoa và có những hiểu biết về y tế. 

Ngọc Trinh: Quản lý kiêm luôn nấu ăn, chụp ảnh…

Được biết, giúp việc của Ngọc Trinh hiện tại là Thúy Kiều. Theo dõi Ngọc Trinh sẽ thấy gương mặt quen thuộc này thường xuyên xuất hiện cùng cô tại các sự kiện, trên ảnh, trong clip hậu trường, tự quay... Ngoài trả lương cao, Thúy Kiều còn được Ngọc Trinh cho đi du lịch sang chành, mua đồ hiệu, tặng xe ô tô, ở cùng biệt thự 50 tỷ… 

Theo như những gì Ngọc Trinh thường chia sẻ trên story cá nhân, công việc của giúp việc nhà cô thường là chăm sóc cây cối, nhà cửa, hỗ trợ "Nữ hoàng nội y" sắp xếp lại phòng chứa đồ hiệu. Đặc biệt, Ngọc Trinh luôn dành hết lời khen ngợi cho Thuý Kiều vì tài nấu ăn rất hợp khẩu vị.

Đúng là sao Việt, thu nhập khủng nên tặng quà cũng khủng không kém

Lại nói về tiệc sinh nhật "đậm mùi tiền" của Đoàn Di Băng đang xôn xao gần đây, bên cạnh không gian sinh nhật hoành tráng, quà tặng của các khách mời cũng không phải dạng vừa.  Trong số đó, đáng chú ý nhất là món quà của Dược sĩ Tiến - một người bạn thân của Di Băng khiến người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Xem thêm tại đây 



Viết bình luận