Màn kiểm tra bài cũ theo công nghệ 4.0 khiến học trò hồi hộp như xem kết quả xổ số

An An 22/12/2021 16:25

Cách gọi học sinh lên bảng kiểm tra bài cũ của thầy giáo dưới đây đích thị là bá đạo không ai bằng.

Kiểm tra bài cũ là hoạt động thường xuyên của lớp học được các thầy cô thực hiện nhằm đánh giá lại mức độ hiểu bài và ghi nhớ kiến thức của các bạn học sinh. Tuy nhiên đa phần hội học trò tinh nghịch lại đặc biệt sợ hãi việc này vì nhiều lý do khác nhau. Mỗi khi thầy cô kiểm tra bài, phía dưới lớp là những cảnh "kẻ khóc người cười", ai không bị gọi tên thì thở phào nhẹ nhõm, đứa "xấu số" thì chỉ biết than thân trách phận đổ cho tại số mình đen đủi.

Đã thế, thầy cô lại rất biết cách làm học sinh của mình thót tim, cái cách mở danh sách lớp ra, chọn một cái tên mình muốn hay dò theo thứ tự đã quá lỗi thời. Thầy cô thế hệ 4.0 sẽ có những cách khác, hiện đại hơn, thú vị hơn và cũng khiến tim đám học trò "loạn nhịp" hơn rất nhiều.

Cụ thể mới đây, MXH chia sẻ lại đoạn clip ghi lại cách gọi học sinh lên bảng kiểm tra bài cũ của thầy giáo quả là đích thị là bá đạo không ai bằng. Ngay lập tức đoạn clip đã trở thành một "cơn sốt" trên các diễn đàn dành cho học sinh.

Theo đó, thầy giáo đã tạo một dãy số ngẫu nhiên để random trong bảng excel và chiếu lên máy chiếu. Sau đó, thầy cô chỉ cần nhấp chuột vào nút quay này, công nghệ 4.0 sẽ tự chọn ra ai là người "trúng số độc đắc" của tiết học đó. Thậm chí ngay cả các thầy cô cũng không biết được ai là người có "may mắn" này. Một cách trả bài hoàn toàn chỉ trông chờ vào "trời độ". Khi dãy số random xong trùng với số thứ tự của ai thì người đó phải lên bảng làm bài. Và không chỉ có một người, với hình thức này thầy giáo đã chia bảng làm 5 phần và gọi được 5 bạn lên bảng.

Chắc hẳn rằng, ở dưới lớp hội học sinh không khỏi thót tim. Đặc biệt xuất hiện trong đoạn clip có 2 nữ sinh tự tiên đoán rằng bản thân sẽ không phải lên bảng và còn đọc số của mình 13 và 18. Quả thật, đời không ai biết trước được chữ "ngờ" kết quả thật bất ngờ cả 2 con số này đều xuất hiện trong dãy số random. Thế là cả 2 cô bạn đều phải ngậm ngùi lên bảng làm bài tập.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip về cách kiểm tra bài cũ bá đạo này nhanh chóng thu hút lượng tương tác lớn từ cư dân mạng. Rất nhiều bạn học sinh để lại bình luận thích thú với cách kiểm tra bá đạo này. Số khác lại không giấu được cảm xúc hoang mang nếu một ngày bản thân bị rơi vào tình huống tương tự. Và hơn hết, hội học trò tinh nghịch cũng bày tỏ sự lo lắng nếu thầy cô giáo của mình vô tình xem được clip này và áp dụng theo.

- Ôi thót tim, hy vọng thầy mình không coi được clip này.
- Quá độc, quá bá đạo luôn thầy ơi. Như coi sổ số cuối ngày vậy.
- Càng ngày các thầy cô các tiên tiến hơn. Nhìn còn hồi hôp hơn là chờ gọi tên như thông thường nữa
- Với người số đen như mình thì kiểu gì cũng random vào mình cho mà xem.

Trước đó, mạng xã hội cũng từng chia sẻ cách kiểm tra bài cũ của một giáo viên khác cũng bá đạo không kém. Theo đó, cô giáo đã rất kì công chuẩn bị những thẻ tên rất xinh của lớp mình với những cái tên được viết ngay ngắn bằng mực đỏ, hồng, xanh cực kỳ đáng yêu. Thế nhưng nào ngờ đó là cách để cô giáo tìm ra người được lên bảng mỗi ngày bằng cách cô sẽ gộp hết các thẻ tên này lại và xóc lên, thẻ của ai rơi ra thì người đó lên bảng.

Trong những ngày tháng đi học của mình, đã bao giờ bạn gặp được những cách kiểm tra bài cũ "bá đạo" như trên hay chưa? Nếu có, hãy chia sẻ bên dưới nhé!

Thi online: Khi bạn trả lời đúng nhưng không được app "độ"

Học online luôn mang đến những tình huống "dở khóc, dở cười" nhưng không chỉ từ phía người học mà ngay cả app cũng biết "trêu đùa". Bởi vậy mới xuất hiện nhiều trường hợp dù trả lời đúng khi thi online nhưng vẫn bị app "bắt bẻ" và cho rằng đó là đáp án không chính xác. Đặc biệt với những bài thi tự luận, đòi hỏi phải chuẩn từng câu chữ, dấu chấm, dấu phẩy... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận