Loạt "bóng hồng" từng được "Shark" Phú "thả thính" với màn chốt deal chỉ cần "xanh - sạch - xinh" là được!

TH 13/05/2021 08:50

MỤC LỤC [Hiện]

Dân tình hiện vẫn đang tranh cãi trước sự việc "Shark" Phú chốt deal nhanh chóng trong tập 2 của "Shark Tank" mùa 4 chỉ vì start up Thu Hằng "xanh - sạch - xinh". 

Theo đó, khi chốt deal, Shark Phú đã liên tục phát biểu về vẻ ngoài xinh đẹp của nữ CEO và nhận xét: "Em không cần giải thích gì thêm về business (mô hình kinh doanh - PV). Với anh chỉ cần liếc mắt là biết business nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỷ cho 10% cổ phần".

Dù đây chỉ là câu nói đùa của "Shark" Phú nhưng không ít người lại cho rằng anh có thái độ coi thường phụ nữ, coi thường trí tuệ của người khác. Đứng trước những lời chỉ trích, fanpage chính thức của Shark Phú đã đăng tải chia sẻ: "Bản thân Founder hay người đại diện cho startup phải thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng".

Đây không phải lần đầu "Shark" Phú gây tranh cãi về những lời "thả thính", trước đó vào năm 2018 anh cũng gây không ít tranh cãi khi nhận vét về CEO Cathy Thảo Trần: "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi. Thế nhưng mô hình kinh doanh này anh lại không muốn đầu tư. Anh khẳng định mô hình này sẽ thất bại, nhưng anh sẽ vẫn đầu tư vào em". 

Và sau đó, Cathy Thảo Trần đã lên tiếng từ chối "Shark" Phú và đồng ý đầu tư của "Shark" Hồng Anh và "Shark" Dũng với 3,5 tỷ. 

Đây cũng là cách "Shark" Phú áp dụng khi "thả thính" Lê Hồng Thảo Quyên - một trong những start-up có ngoại hình nổi bật trong 4 mùa. Cụ thể, sau phần trình bày của Thảo Quyên, "Shark" Phú đã thốt lên: "Anh muốn mua em". Và để chứng minh bản thân không "nói chơi", anh là người ra deal cao nhất trong dàn "cá mập".

Tuy nhiên ngay sau đó, dù nhận được mức đầu tư 300.000 USD nhưng hiện dự án của start-up này không thành công và được một bên thứ 3 mua lại. Thảo Quyên đang đầu quân cho một công ty công nghệ và đã lập gia đình.

Một trong những CEO tiếp theo được nhắc đến là cái tên Trần Thị Quỳnh - Hoa khôi thể thao Việt Nam 2007 khi cô tham gia "Shark Tank" mùa đầu tiên.  Khi ấy, cô từng được vị đại gia nhắn nhủ: "Bây giờ em phải nhìn anh với các Shark, xem Shark nào có thể tin tưởng nhất".

Nhưng sau khi chương trình lên sóng, CEO này đã từ chối sự rót vốn đến từ "Shark" Phú.

Hiện bà chủ tiệm bánh vẫn kiên trì với công việc kinh doanh của bản thân.

Viết bình luận