Loạt "bá vương học đường" diễu hành ở tàu Cát Linh Hà Đông: Người mê mẩn, kẻ phê phán

Xuân Vũ 23/12/2021 09:01

Đoạn clip được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn nhưng lại thu về không ít chỉ trích cho rằng họ làm màu và đánh mất giá trị truyền thống.

Thời gian gần đây, tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức được đưa vào hoạt động khiến nhiều người phấn khởi. Tàu Cát Linh - Hà Đông trở thành địa điểm check-in cực hot của giới trẻ hiện nay. Ngoài mục đích tham quan, trải nghiệm tích cực cũng có không ít những trường hợp gây phiền toái.

Cụ thể,  tài khoản TikTok K. đã chia sẻ lên mạng video ngắn ghi lại cảnh 1 nhóm thanh niên mặc đồ đen, với nhiều kiểu tóc khác nhau  tạo dáng tại tàu Cát Linh - Hà Đông. Đặc biệt, nhóm người này mặc trang phục như "bá vương học đường" ở bên Nhật khiến cư dân mạng nhầm tưởng đây là tàu điện ngầm Tokyo.

Hiện tại đoạn clip đã thu hút hơn 3,7 triệu lượt xem. Nguyên nhân nhóm trẻ lên tàu quay clip cũng được dân tình tò mò, tranh cãi dữ dội.

Nhóm thanh niên này mặc gakuran - trang phục của học sinh nước Nhật,  di chuyển từ chỗ thu vé cho đến khi lên tàu. Trong khi một số vui đùa với màn hóa trang cực ngầu này thì không ít bức xúc chỉ trích cho rằng nhóm trẻ "làm màu", "sính ngoại", tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh. Từ phong cách ăn mặc, thái độ đến dáng đi của cả nhóm đều trở thành vấn đề khiến dân tình “khẩu chiến” gay gắt.

Một số cư dân mạng cho rằng, việc mặc trang phục sống ảo là riêng tư, không ai có quyền can thiệp, phán xét hay chê trách. Tuy nhiên, luồng ý kiến khác lại tỏ ra gay gắt, cho rằng tàu Cát Linh - Hà Đông vô tình bị nhóm thanh niên biến thành hình ảnh bên Nhật. Hành động này thể hiện sự không tôn trọng văn hóa, truyền thống người Việt.

Một số bình luận của cư dân mạng dưới bài đăng: 

- "Thiếu giá trị truyền thống nên cứ thấy idol là cố nhái kiểu cool ngầu. Bây giờ lĩnh vực gì cũng đều phải bám dựa vào văn hoá của nước khác"

- "Đầu tưởng bên Nhật ,ai dè nhìn cái biển chỉ dẫn hóa ra là Việt Nam, nhìn y chang trong phim bá vương học đường ừ khét đấy đúng phong cách mình thích"

- "Người ta chỉ sống một lần trên đời, dám làm những điều mình thích, không ảnh hưởng đạo đức, không xấu xí thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật thì có gì mà chê trách, phải khen mới đúng chứ"

- "Mỗi người có 1 sở thích, cách sống riêng. Người ta thích phong cách này thì người ta mặc, tham gia những hội nhóm có cùng sở thích thì đã sao?"

- "Đang dịch bệnh căng thẳng mà tụ tập hàng chục người lên tàu quay clip, không hiểu nhóm thanh niên này nghĩ gì?"

Mỗi người lại có một cách nghĩ và tư duy khác nhau. Chính vì vậy, rất khó để khẳng định mặc trang phục Nhật tại tàu Cát Linh - Hà Đông là đúng hay sai. Còn các bạn, các bạn suy nghĩ gì về sự việc trên.

Màn kiểm tra bài cũ theo công nghệ 4.0 khiến học trò hồi hộp như xem kết quả xổ số

Kiểm tra bài cũ là hoạt động thường xuyên của lớp học được các thầy cô thực hiện nhằm đánh giá lại mức độ hiểu bài và ghi nhớ kiến thức của các bạn học sinh. Tuy nhiên đa phần hội học trò tinh nghịch lại đặc biệt sợ hãi việc này vì nhiều lý do khác nhau... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận