Những bức ảnh độc đáo từ Ai Cập

Thuận Thiên 20/02/2022 18:39

25 bức ảnh độc đáo từ Ai Cập sau đây được cho là những thứ mà du khách sẽ không thể nhìn thấy trong quảng cáo tour hay ở các nước khác trên thế giới, chỉ có thể trực tiếp trải nghiệm.

Ai Cập là một trong những quốc gia lâu đời nhất trên thế giới. Nằm ở phía đông bắc châu Phi, nó đã có từ khoảng năm 3150 TCN và là nơi có Đại kim tự tháp Giza, kỳ quan cổ đại duy nhất còn sót lại. Nhưng còn nhiều thứ hơn thế nữa và có một nhóm MXH muốn bạn vượt ra ngoài các bức tượng và lăng mộ, họ chia sẻ tất cả những thứ mà các công ty du lịch có xu hướng loại trừ khỏi quảng cáo của họ.

Cộng đồng trực tuyến này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về đất nước và con người Ai Cập. Người kiểm duyệt nhóm Bradhrad chia sẻ: "Nhóm chủ yếu là người Ai Cập nhưng một tỷ lệ khá cao thành viên là người nước ngoài, ẩn náu hoặc sống ở Ai Cập".

1. Hướng dẫn viên du lịch Fluffy.

ảnh độc đáo từ Ai Cập

2. Một chiếc ghế dài trong Thư viện Alexandria, Ai Cập.

3. Cây lớn nhưng đẹp này ở Cairo.

Ở Ai Cập, hầu hết người dân sống dọc theo bờ sông Nile và hơn 2/5 dân số sống ở các khu vực thành thị. Dọc theo sông Nile là một trong những nơi có mật độ cao nhất trên thế giới, vượt quá 5.000 người trên một dặm vuông (2.000 km vuông). Dân số đang tăng nhanh và cũng rất trẻ với khoảng 1/3 tổng dân số dưới 15 tuổi và khoảng 3/4 dưới 30 tuổi.

4. Vâng, tôi tự nghĩ thế giới tuyệt vời đó là gì!

ảnh độc đáo từ Ai Cập

5. Cú đánh tuyệt vời mà tôi phải chia sẻ.

Như bạn có thể thấy từ các bức ảnh, nội dung trên nhóm khá đa dạng. Bradhrad nói: “Nó đi từ chính trị đến hài hước, đen tối đến một cuộc thảo luận đơn giản về kinh tế hay một câu hỏi hàng ngày... và vì nhóm chủ yếu bằng tiếng Anh nên hầu hết người dùng trên nhóm là thanh thiếu niên hoặc thanh niên".

6. Mặt trời quá nóng đối với bàn chân của nó.

7. Hoàng hôn ở Cairo - (Do Hossam Abbass chụp).

ảnh độc đáo từ Ai Cập

8. Ngôi nhà Nubian ở Ai Cập và Sudan.

Điều thực sự thú vị là mặc dù lịch sử của Ai Cập kéo dài hàng nghìn năm song chúng ta vẫn đang tìm hiểu về nó. Ví dụ, các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra hơn 18.000 mảnh gốm sứ bị vỡ được gọi là "ostraca" được dùng làm vật liệu viết ở Ai Cập cổ đại.

Chữ khắc trên mảnh giấy bao gồm danh sách tên, tượng trưng của các vị thần và biên lai mua thực phẩm. Trong số này có hàng trăm dòng được viết trong một ngôi trường của các học sinh bị trừng phạt giống như Bart Simpson, nhóm nghiên cứu cũng tin như vậy.

9. Bản sao Einstein được tìm thấy trong siêu thị Kheir El-Zaman.

10. Chỉ là một ngày bình thường ở Ai Cập.

ảnh độc đáo từ Ai Cập

11. Thời tiết ở Ai Cập Hiện tại.

Nếu bạn từng muốn đến thăm đất nước này thì bây giờ là lúc thích hợp. Lonely Planet thậm chí còn đưa Ai Cập vào danh sách 10 quốc gia hàng đầu phải đến du lịch vào năm 2022. Theo nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch này, một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn vùng đất này là đi thuyền.

Lonely Planet viết: “Câu nói xưa rằng Ai Cập là món quà của sông Nile vẫn còn đúng. Không có sông sẽ không có đất đai màu mỡ, không có lương thực và rất ít điện năng. Mặc dù cuộc sống của con người ngày càng tách rời khỏi mặt nước nhưng sông Nile vẫn phát huy một vai trò độc đáo. Du thuyền sông Nile vẫn là một cách phổ biến để đi du lịch".

12. Hoàng hôn tuyệt đẹp từ Airbnb ở Ai Cập năm 2020.

13. Thang đo cổ đại.

Ngành du lịch của Ai Cập chiếm khoảng 12% nền kinh tế của đất nước, đã trải qua một đợt sụt giảm kể từ khi đại dịch bùng phát. Năm 2020, doanh thu từ du lịch của nước này giảm 70% xuống mức thấp kỷ lục 4 tỷ USD do khủng hoảng Covid-19, giảm 13,03 tỷ USD so với năm 2019. Chỉ có 3,5 triệu du khách đến thăm Ai Cập vào năm 2020 so với 13,1 triệu vào năm 2019.

14. Cảnh đẹp tuyệt vời của Kim tự tháp Giza.

ảnh độc đáo từ Ai Cập

15. Hàng xóm Ai Cập của tôi đã cho tôi xem nấu ăn tại nhà của mẹ cô ấy. Chúa ơi. Tôi chưa bao giờ thấy thức ăn như thế này trước đây.

16. Như thể nó mới được tạo ra hôm qua!

17. Portsaid.

Tuy nhiên, đến năm 2022 sẽ khánh thành các dự án khảo cổ và du lịch khổng lồ, chẳng hạn như khai trương Bảo tàng Đại Ai Cập (GEM), Cung điện Mohamed Ali Pasha ở Shubra và Bảo tàng Thủ đô ở Thành phố Văn hóa Nghệ thuật và Hành chính mới cũng như việc hoàn thành "Dự án Galala", Thành phố Al-Alamein và "Dự án Biến hình Vĩ đại" ở St. Catherine. Hãy cùng hy vọng những sáng kiến này cùng với giúp đất nước phục hồi!

18. Chuyện quái quỷ gì đã xảy ra với những thứ này mà tôi đã tìm kiếm trong nhiều năm.

19. Biển Alexandria sau khi đại dịch (Abo Qeer).

ảnh độc đáo từ Ai Cập

20. Nụ cười hài lòng với hương vị cuộc sống Ai Cập.

21. Trí tuệ nhân tạo tái tạo lại những gì mà Pharaoh Ramses II có thể trông giống như vậy.

22. Không bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với tôi, Ai Cập.

ảnh độc đáo từ Ai Cập

23. Chàng trai này treo một trong những chiếc thắt lưng của mình để cho mọi người thấy rằng chiếc thắt lưng của anh ấy là chất lượng tốt.

24. Một ngày bình thường ở Cairo.

25. Tòa nhà này ở Alexandria, Ai Cập.

ảnh độc đáo từ Ai Cập

Theo Bored Panda

15 khoảnh khắc cho thấy đôi mắt cố gắng đánh lừa chúng ta

Một số thứ trên thế giới này là ma thuật và một số thứ khác chỉ là ảo ảnh. Điểm mấu chốt ở đây không rơi vào những thứ chúng ta thấy quá nhanh và ít nhất hãy cố gắng quan sát 2 lần. Rốt cuộc, vũ trụ của chúng ta có nhiều điều đơn giản nhưng khó khăn để thu hút sự chú ý của chúng ta và thực sự đánh lừa thị giác của chúng ta... Xem thêm tại đây!

>> Loạt ảnh ảo diệu kết hợp giữa thực tế và trí tưởng tượng

Viết bình luận