Làm shipper thì không xứng được lấy vợ à!

Xuân Vũ 04/11/2021 08:57

Chàng trai bị bạn gái chê làm shipper thì đủ ăn chứ không giàu được, là người không có chí tiến thủ, không khắt khe với bản thân.

Trong tình yêu, ai cũng mong muốn mang đến cho người mình yêu một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Thế nên đối với đàn ông, gánh nặng gia đình, kinh tế luôn đè nặng lên vai họ. Ai mà không mong có một công việc ổn định, kiếm ra tiền, chăm sóc chu đáo cho người yêu.

Mới đây, một anh chàng shipper đã chia sẻ câu chuyện bị bạn gái chê không có chí tiến thủ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cụ thể, anh chàng này bộc bạch: “Nếu như một người đàn ông mãi mãi chỉ là shipper thôi thì có phải là không có chí tiến thủ không?

Ngồi nghĩ chuyện tương lai mà buồn các bạn ạ. Tôi chạy ship cũng vài năm rồi, công việc này luôn giúp tôi lúc nào cũng có tiền trong người, tuy nhiên lại ít khi để dành dụm ra được. 

Đợt đầu yêu nhau, người yêu tôi đã có ý giục tôi đi học lại đại học. Ban đầu thì tôi cũng xuôi theo nhưng dần dà nghĩ phải học tận 4 năm nữa mà trong khi năm nay tôi đã 24 rồi nên thành ra nản không muốn học. Lại sợ em buồn nên tôi không nói thẳng, cứ ậm ừ rồi mong em quên bẵng đi cho xong. 


Ảnh minh họa. 

Thế nhưng người yêu tôi nhớ dai quá, tuần nào cũng hỏi một lần về việc tôi chuẩn bị giấy tờ hồ sơ nộp học như thế nào rồi? Đợt 20/10 vừa rồi là hết hạn nộp, tôi lấy cớ trễ ngày rồi nên thôi thì em lại bảo em có người quen nên vẫn nộp được. 

Chúng tôi lại cãi nhau mà hầu hết là do em to tiếng trước. Tôi biết tất cả cũng vì em muốn tốt cho tôi, nhưng quả thật tôi không muốn học, bỏ bao nhiêu năm rồi giờ bảo đi học lại khó thật sự, mà từ chối thẳng thừng thì em lại dỗi. 

Cuối cùng em bảo tôi việc của mình mà không sốt sắng, cứ để người khác động đến thì mới trả lời hời hợt. Em bảo chỉ mãi làm shipper thì đủ ăn chứ không giàu được, chê tôi là người không có chí tiến thủ, không khắt khe với bản thân. 

Thế làm shipper là sai à? Tiền ăn, tiền chơi, tiền quà cho em cũng từ đấy mà ra chứ đâu? Tôi định sẽ gắn bó với nghề này lâu dài và chẳng có ý muốn thay đổi thì liệu có sai không? Và chả lẽ cứ làm shipper thì không xứng được lấy vợ à?”.

Lời tâm sự của chàng trai nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Một số dận mạng đồng tình với chàng trai, cho rằng nghề shipper không xấu. Chỉ cần chăm chỉ, thật thà, có trách nhiệm lo cho gia đình, biết chia sẻ và lắng nghe thì cuộc sống hạnh phúc. Bởi "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ thì dành phần ai".

  

Trái lại, nhiều người cho rằng bạn gái của nam shipper này nói quá đúng:

- "Có người yêu quan tâm lo lắng như thế còn gì. Thế bây giờ 24 tuổi, lại là con trai không lo cho sự nghiệp đi thì định làm gì. Cả đời shipper được không? Không ai chê nghề shipper cả. Nhưng để làm trụ cột gia đình, bảo vệ vợ con nên tìm thêm việc kiếm thu nhập chứ. Đúng là không nên lấy đàn ông không có ý chí tiến thủ".

- "Mình đã từng trải nên mình hiểu mà. Bạn gái cũng chỉ muốn tốt cho cả hai thôi. 24 tuổi vẫn còn trẻ có thể phấn đấu để thau đổi được. Chứ làm nghề này vất vả lắm. làm cả đời tì không ổn đâu".

- "Bạn gái nói đúng quá rồi còn tự ái cái gì? Nghề shipper chỉ là thời vụ, công việc quá vất vả, tiền kiếm một ngày có thể nhiều đấy những bạn làm suốt được không?".

- "Đừng để cái tôi lớn quá, cô gái của bạn nói thẳng với bạn như vậy là mong muốn đi đường dài với bạn. Đừng bảo thủ không đến khi bạn ấy nói lời chia tay thì lại chê người ta là thực dụng. Cô ấy vẫn cho bạn cơ hội thì hãy biết trân trọng, hãy biết bản thân mình đang đứng ở đâu trong xã hội này".

Chị em song sinh với hoa hậu Hương Giang

Hương Giang được biết đến là nữ ca sĩ nổi tiếng, người đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Mới đây, cư dân mạng vô cùng thích thú và ngạc nhiên khi phát hiện có một cô gái vô cùng xinh đẹp và có nhan sắc rất giống với hoa hậu Hương Giang. Ngay sau khi hình ảnh và đoạn clip  của cô nàng xuất hiện đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận