Không tin vào sự tồn tại của linh hồn? 5 bằng chứng sau đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn

Gà Béo 26/07/2018 16:58

MỤC LỤC [Hiện]

Bằng chứng lịch sử

Bạn không muốn tin vào hồn ma hay các thế lực siêu nhiên ư? Vậy hãy giải thích lí do tại sao trên các nền văn hóa khắp thế giới vượt qua cả khoảng cách giữa không gian và thời gian đều có những truyền thuyết về linh hồn người đã khuất vẫn xuất hiện trên dương thế? Thậm chí nếu khác biệt tín ngưỡng thì khái niệm về linh hồn vẫn luôn tồn tại, một thứ vô hình với hầu hết mọi người vậy mà niềm tin về chúng trải dài suốt lịch sử hàng ngàn năm phát triển của con người, bạn không thấy lạ hay sao?


Bằng chứng khoa học

Dựa theo định luật bảo toàn năng lượng trong vật lý, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị. “Năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác”. Cơ thể con người cũng tồn tại nhiều dạng năng lượng, ý thức con người được sinh ra từ não bộ, các tín hiệu điện sinh học được truyền theo hệ thống thần kinh của mỗi người điều khiển hành vi, tóc và móng tay vẫn dài ra sau khi chúng ta lìa đời,... Vậy câu hỏi đặt ra là năng lượng ấy đã biến đi đâu khi tất cả các hoạt động tiêu hao năng lượng của cơ thể ngừng lại? Liệu chúng có tồn tại dưới dạng năng lượng ý thức nào khác?


Luận điểm này khá trùng khớp với việc từng có những lý giải khoa học về các hiện tượng ma ám trên khắp thế giới. Theo những nhà nghiên cứu thì hiện tượng ma quái trong các căn nhà xảy ra do sự tác động của một dạng tổ hợp năng lượng trong tự nhiên. Bằng các công cụ hiện đại, những nhà nghiên cứu đã thu được bằng chứng có liên quan đến dạng năng lượng kì lạ này. Tuy nhiên họ lại không thể chứng minh cách chúng tác động lên con người là có ý thức hay vô thức.

Bằng chứng qua trải nghiệm cá nhân

Trong thực tế, không ít người thừa nhận đã nhìn thấy ma hay linh hồn người đã khuất. Có thể là người thân hay bạn bè qua đời do tai nạn,... Có người lại phải trải qua các hiện tượng tâm linh ám ảnh tại một số địa điểm được cho là có người bị chết oan hoặc gặp tai nạn. Theo một số nghiên cứu trên nước Mỹ 25% trong số người được hỏi đều đã từng trải qua hiện tượng tâm linh tương tự.


Ở các quốc gia châu Á, bộ môn nghiên cứu tâm linh còn chưa thành hình vì vậy khó có được số liệu thống kê chính xác nhưng hãy tư duy một chút. Cứ cho số lượng người trải qua trải nghiệm như vậy chỉ chiếm 5% trên tổng dân số thế giới thì trong 7,6 tỷ người sẽ có 380 triệu người đã trải qua các hiện tượng tâm linh có liên quan đến linh hồn. Liệu 380 triệu là con số có đủ thuyết phục bạn là có ma tồn tại hay không?

Bằng chứng được ghi lại

Đã có rất nhiều hình ảnh dù không biết với lí do gì đã chụp lại được các bóng ma. Người thì nói đó là lỗi máy ảnh, người thì nói do ngụy tạo, người thì lại nói nó chỉ là một thứ gì đó có hình dáng tương tự con người bị lọt vào máy ảnh,... Nhưng với số lượng ảnh càng ngày càng nhiều và tiến bộ khoa học kĩ thuật, rất nhiều bức ảnh trong số đó đã được chứng minh là không có sự can thiệp của công nghệ hay tác động của con người. Khoa học chỉ đơn giản là không lí giải được tại sao lại có những hình ảnh như vậy trong ảnh mà thôi.


Không chỉ hình ảnh mà cả âm thanh cũng sẽ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Trên thực tế có một hiện tượng khá thú vị, EVP là một hiện tượng kì lạ như vậy. EVP là hiện tượng các thiết bị thu âm thu lại được tiếng nói dưới dạng điện tử mà khi tiến hành thu âm người ta không nghe thấy hoặc nghe không rõ. Những giọng nói thu được bởi EVP thường bị móp méo mặc dù nếu chú ý lắng nghe vẫn có thể nghe rõ một số từ nhưng rất khó nắm bắt được trọn vẹn toàn bộ thông điệp. Các âm thanh thường thấy thường là các tiếng gầm gừ, thì thầm, tiếng cười thậm chí là cả tiếng hát. Hiện tượng thực tế này thường được đưa vào các bộ phim kinh dị liên quan đến siêu nhiên vì tính phổ biến của nó.

Bằng chứng của sự tương tác

Đây là một trong những hiện tượng hiếm gặp nhất những đã có những trường hợp trong đó một người có một "cuộc trò chuyện" tương tác với một thực thể rõ ràng đã được ghi nhận và thực sự được ghi lại, giống như một cuộc trò chuyện bình thường. Điều đặc biệt thú vị về những điều này là “thứ gì đó” ở “phía bên kia” có thể trả lời các câu hỏi cụ thể mà điều tra viên đưa ra, gợi ý rằng nếu ma tồn tại, khả năng nhận thức của chúng vẫn giữ nguyên như trước khi chết.


Một ví dụ điển hình về điều này, và trong số những phim nổi tiếng nhất, là một loạt các cuốn băng được thực hiện bởi Peter James, trong đó ông ghi lại một cuộc trò chuyện tương tác với "Jackie" - con ma được cho là của một cô bé bị chết đuối trong hồ bơi trên con tàu sang trọng Queen Mary và vẫn còn đó cho đến ngày nay.

Kết


Cần nhớ rằng, hai trăm năm trước, khoa học đã từng đưa ra ý tưởng rằng những thứ như vi khuẩn và vi-rút tồn tại. Kết cục phần lớn người khác cho rằng đây chỉ là điều vô lý và tưởng tượng, họ khó có thể tin vào các sinh vật có thể tồn tại quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sự xuất hiện của kính hiển vi đã lật đổ tất cả các định kiến đấy đánh dấu cho sự ra đời của y học hiện đại. Liệu những khám phá về linh hồn có phải là cuộc cách mạng khoa học tiếp theo không? Chúng ta sẽ biết khi ngày mà khoa học đủ sức chứng minh sự tồn tại của chúng có thật hay không.

Viết bình luận