Khám phá những ngôi nhà bị bỏ hoang đẹp như cổ tích khiến ai cũng muốn có được

NamiSan 11/09/2021 10:21

Britt Marie Bye là một nhiếp ảnh gia tài năng và đam mê mãnh liệt với những ngôi nhà bỏ hoang. Cô chia sẻ: “Tôi đã chụp những căn nhà bị bỏ hoang ở Na Uy và Thụy Điển một thời gian. Vì dành nhiều thời gian ở đó nên tôi dần mê đắm thời thiết thất thường ở đây, những khung cảnh đẹp ngoạn mục, những dải sáng đầy màu sắc chuyển động không ngừng, sự ấm áp của con người và rất nhiều cơ hội. Vì vậy, tôi đã chuyển đi! Tôi đã bán căn hộ của mình, nói lời tạm biệt với gia đình và bạn bè, và bắt đầu một cuộc sống mới ở Bắc Cực.

Không dễ dàng gì khi phải hòa mình vào một môi trường mới và bắt đầu lại. Đó là chưa kể đến tuyết rơi cả vào tháng 6 và tháng 9, và thực sự thì tuyết rơi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng điều tuyệt vời nhất là có thể dành thời gian rảnh rỗi để khám phá thiên nhiên tươi đẹp, và chia sẻ câu chuyện về những ngôi nhà bị bỏ hoang từ lâu đã khiến lựa chọn của tôi trở thành một quyết định đúng đắn.”

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 1

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 2

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 5

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 6

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 7

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 4

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 8

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 9

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 10

Britt Marie Bye dành phần lớn thời gian của mình để khám phá thiên nhiên, và cô có đam mê mãnh liệt với những căn nhà bị bỏ hoang ở vùng đất rộng lớn, hoang vu này. Phần lớn hình ảnh của cô dành cho những căn nhà cô đơn, trơ trọi giữa không gian mênh mông. Có vẻ cô đơn, hiu quạnh như chính thời tiết ở vùng đất miền cận Cực.

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 11

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 12

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 13

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 14

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 15

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 17

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 18

Những ngôi nhà được chụp vào nhiều khoảng thời gian khác nhau trong ngày: có thể là buổi sáng, buổi trưa, hoặc lúc chiều tà, thậm chí là khi trăng lên; và được chụp vào những mùa khác nhau, có thể nhận thấy sự thay đổi của thời gian nhờ phong cảnh xung quanh: có thể là khi tuyết phủ trắng khắp ngọn cây, mái nhà, cũng có thể là khi những chiếc lá vàng cuối cùng rụng xuống, hay khi cỏ cây khoác lên màu xanh mướt đầy sức sống. Thế nhưng trong mỗi bức ảnh đều là gam màu có phần u tối, ảm đạm giống như sự cô độc của chính những ngôi nhà bị bỏ hoang tại đây. 

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 19

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 20

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 22

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 24

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 25

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 26

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 27

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 29

Một số ngôi nhà đã mục nát, phủ đầy rêu phong và bụi bặm, vài tấm gỗ dầm nữa dãi nắng đã ọp ẹp; lại có những căn vẫn còn rất kiên cố, giống như vẫn còn hơi ấm của chủ nhân vương lại. Có lẽ sẽ có người nghĩ rằng đây chắc chắn thích hợp làm bối cảnh cho những bộ phim kinh dị, mà mở đầu phim sẽ là "Một ngày nọ, gia đình A chuyển đến một căn nhà mới ở vùng đất hoang vu..." Tuy nhiên, mặc dù những hình ảnh này mang đến chút cảm giác cô quạnh và hơi rùng rợn, nhưng không thể phủ nhận rằng những căn nhà nhỏ như túp lều hay to như một biệt thự khang trang đã từng là tổ ấm của ai đó, giờ đây nằm một chỗ yên bình và hài hòa không tưởng với khung cảnh xung quanh, tạo nên một bức tranh vô cùng tươi đẹp.

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 30

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 31

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 32

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 33

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 34

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 35

những ngôi nhà bỏ hoang đẹp như cổ tích 37

Viết bình luận