Học online đúng sinh nhật, nam sinh có cách nhắc khéo cô giáo thế này

Xuân Vũ 23/11/2021 09:03

Sinh nhật thời covid, không được gặp bạn bè, thanh niên chỉ còn cách này để các bạn nhớ tới sinh nhật mình.

Sinh nhật là ngày đặc biệt của riêng mỗi người, có lẽ vì vậy mà đó là ngày mà ai cũng mong đợi trong năm. Vào ngày đó chúng ta luôn nhận được lời chúc cũng như những món quà từ người thân, gia đình và bạn bè.

Đối với ai cũng vậy, nhưng với học sinh những ngày này thì khác. Những năm trước, khi học sinh vẫn hàng ngày tới trường, cứ đến sinh nhật là tới lớp nào được bạn tặng quà, nào hát chúc mừng sinh nhật.  Còn học online, sinh nhật đến chắc buồn chán lắm vì không ai chúc mừng hay nhớ tới cả.

Cũng vì điều này mà nam học sinh đã "nhắc nhẹ" cả lớp phải nhớ đến sinh nhật của mình bằng một ý tưởng thông minh. Thanh niên này đã đổi tên tài khoản trên phầm mềm Zoom khi học online của mình thành "happy birthday to me".

Trước hành động của nam sinh này đã khiến cả lớp nhớ đến sinh nhật của mình. Không cần phải lên tiếng nhắc nhở bạn bè, chỉ thế thôi cũng đủ để thầy cô và bạn bè biết đến hôm nay là sinh nhật của mình. Chắc hẳn cậu bạn cũng đã nhận được những lời chúc đến từ thầy cô và bạn bè.

Sau khi bức ảnh hài hước này được chia sẻ lên các trang mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Hầu hết các bình luận dưới bài viết đều khen ngợi cho ý tưởng thông minh cũng có phần hài hước của cậu bạn.

Một số bình luận dưới bài chia sẻ:

- "Sắp tới sinh nhật mình rồi, có nên làm trò này để nhắc khéo 3 con bạn thân của mình không ta?".

- "Sinh nhật của người muối mặn kiểu...".

- "Ý tưởng thông minh đó. Không cần lên tiếng mà ai cũng biết sinh nhật mình".

Trước đó, mạng xã hội cùng từng xôn xao việc một bạn học trò "nhắc nhẹ" cô giáo việc mình không hiểu bài khi học online. Theo đó, do lo lắng bị cô giáo gọi tên mình, học sinh này đã đổi tên của mình thành "Em không hiểu bài, xin cô đừng gọi tên em" .


Tuy nhiên, với sáng kiến này, nhiều cư dân mạng lại cho rằng hoàn toàn phản tác dụng. Bởi lẽ, cái gì càng gây chú ý càng dễ để lại ấn tượng, mà một khi đã để lại ấn tượng thì cô giáo sẽ gọi tên mà thôi. 

Sau hơn 2 tháng "mất tích", "soái ca" Olympia Duy Anh đã trở lại

Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục của Nguyễn Hoàng Khánh - đại diện của trường THPT Bạch Đằng - Quảng Ninh. Ngay sau khi lên ngôi Vô địch, Hoàng Khánh là tâm điểm chú ý của cả cõi mạng... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận