Hãy kết thúc mối quan hệ ngay nếu bạn gặp 1 trong 7 dấu hiệu sau đây

NamiSan 19/04/2021 09:34

MỤC LỤC [Hiện]

Thực tế, có những dấu hiệu nhất định có thể giúp bạn nhận ra đâu là lúc cả hai nên dừng lại. Và mặc dù không phải chia tay là kết thúc tất cả, và việc đấu tranh cho tình yêu đôi khi chẳng đem lại ý nghĩa gì.

Bạn lo sợ một mình

Sợ hãi sự độc thân – đây không phải là lý do tốt để duy trì một mối quan hệ, nhất là khi đối phương tỏ ra không phù hợp với bạn, không khiến bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người sợ phải ở một mình thường sẽ dễ dàng chấp nhận một mối quan hệ yêu đương mà không tính toán suy nghĩ, chỉ để có cảm giác rằng mình cũng “đang yêu”, né tránh nhìn thẳng vào sự thật rằng mối quan hệ đó rất chông chênh và có thể đổ gẫy bất cứ lúc nào.

Điều trớ trêu là càng sợ hãi việc độc thân, bạn càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ, tìm kiếm tình yêu đích thực lại càng trở nên xa vời.

Bạn sống trong quá khứ.

Nếu bạn luôn hoài niệm về những niềm vui và niềm hạnh phúc từng có với người bạn yêu nhiều hơn là dành thời gian tận hưởng mối quan hệ thực sự ở hiện tại, thì đây là một dấu hiệu đáng chú ý. Việc lưu luyến quá khứ và những ngọt ngào của ngày đã qua không thể giúp bạn tìm thấy hạnh phúc thực sự ở hiện tại, và một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra hóa ra chính những kỷ niệm êm đẹp đó khiến bạn không thể thoát khỏi mối quan hệ này. Vì vậy, hãy cố gắng phân biệt giữa những gì đã qua thì không thể trở lại, và những gì ở thực tại cần trân trọng.

Đối tác của bạn quá khó đoán và đáng sợ

Có một kiểu người tính cách rất khó đoán định, lúc thì ôn hòa nhu mì và khiến ai cũng phải yêu mến, nhưng lúc sau có thể khó chịu và gắt gỏng như một người khác hoàn toàn. Hành vi này có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi và bị đe dọa, và yêu người này giống như đứng trên bãi mìn, không cẩn thận bạn sẽ bị nổ tung bất cứ lúc nào. Điều này chứng tỏ cảm xúc của người này thay đổi như thời tiết.

Nguyên nhân có thể là do họ lo lắng hoặc trầm cảm, hoặc một lý do nào đó khiến khó không thể kiểm soát được cảm xúc,… thì hoàn toàn có thể giải quyết được. Nhưng nếu đối phương không thừa nhận vấn đề, và không sẵn sàng giải quyết vấn đề, bạn nên từ bỏ và suy nghĩ cho bản thân trước hết, đừng vì những lời ngọt nhạt lúc bình yên mà chịu đựng sống trong sợ hãi.

Mối quan hệ của bạn không có đủ sự nghiêm túc

Khi vừa gặp một ai đó, bạn sẽ không thể mở lòng ngay lập tức với họ và tiết lộ những bí mật sâu kín nhất của mình. Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ tập trung vào những điều đơn giản, như sở thích hoặc công việc... Nhưng theo thời gian, bạn và đối phương dần trở nên thân thiết hơn, điều đó có nghĩa là hai bạn không ngại thể hiện khía cạnh yếu đuối của mình và thảo luận về các chủ đề nghiêm túc hơn.

Nếu bạn đã hẹn hò với một người trong một thời gian dài mà vẫn chưa thể mở lòng với người mình yêu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đối phương không phải là người phù hợp với bạn. Nguyên nhân là một trong hai cảm thấy không đủ an toàn, hoặc chưa thực sự nghiêm túc với mối quan hệ này. Nhưng nếu bạn liên tục gửi tín hiệu rằng bạn muốn phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với họ, nhưng họ không đáp lại, điều đó có nghĩa bạn nên từ bỏ và tìm kiếm người phù hợp hơn.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Mối quan hệ của bạn là đơn phương

Nếu đối phương chỉ muốn ở bên bạn khi họ cần bạn, chẳng hạn như khi họ gặp rắc rối trong công việc hoặc vì bất kỳ nguyên nhân nào khác mà không phải tình cảm, thì đó là một dấu hiệu rất đáng quan ngại. Họ có thể đang lợi dụng bạn mà không quan tâm đến những gì bạn cần. Và nếu bạn luôn là người chủ động trong mối quan hệ của mình, luôn bên cạnh hỗ trợ và hậu thuẫn cho người ấy nhưng không được hồi đáp, có lẽ bạn là người đơn phương trong câu chuyện tình yêu này.

Đối phương thường xuyên dọa sẽ rời bỏ bạn.

Nếu phương thường đe dọa rời bỏ bạn, chẳng hạn như trong khi khẩu chiến hoặc khi bạn từ chối làm theo ý của họ, đây có thể là một hình thức thao túng tâm lý. Họ đang lợi dụng nỗi sợ bị bỏ rơi của bạn để kiểm soát bạn. Hành vi kiểm soát này có thể bành trướng và ảnh hưởng nhiều đến các vấn đề cuộc sống và xã hội của bạn, vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ và nếu có thể hãy kết thúc dứt khoát để bản thân được tự do.

Bạn không muốn chia sẻ niềm vui với người mình yêu

Nếu bạn có tin vui trong công việc hoặc cuộc sống, nhưng bạn thậm chí không thể chia sẻ với đối phương nữa, đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang gặp trục trặc. Đồng thời bạn cảm thấy hạnh phúc của mình không cần thiết phải chia sẻ với đối phương nữa, bởi vì họ không quan tâm đến bạn nhiều như trước đây. Và nếu bạn không nhận được lời khích lệ hay chúc mừng từ người ấy khi gặt hái được thành tựu nào đó trong cuộc sống, thì có lẽ bạn nên dừng lại.

Viết bình luận