Hà Nội: Nhiều trường Đại học thông báo lịch đi học lại sau Tết

Linh Linh 21/01/2022 15:41

Nhiều trường đã có thông báo cho sinh viên đi học trở lại sau thời gian dài học trực tuyến.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành tiếp tục điều chỉnh lịch quay trở lại trường sau Tết của học sinh các cấp.

Trong đó, đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Khoảng 2-3 tuần sau Tết nguyên đán khi sinh viên thi học kỳ 1 xong các em sẽ quay lại trường học trực tiếp. Nhà trường cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ sinh viên năm nhất đến trường như chuẩn bị sẵn sàng ký túc xá cũng như tư vấn việc thuê nhà...

Với những sinh viên nào chưa tiêm đủ 2 mũi thì nhà trường sẽ liên hệ bên UBND phường tạo điều kiện tiêm vắc xin cho các em".

Bên cạnh đó, trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cũng có thông báo kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2. Cụ thể:

Tại trụ sở chính Hà Nội, sinh viên đại học khóa K60, K57, sinh viên hình thức vừa làm vừa học, học viên sau đại học sẽ học trực tiếp từ ngày 16/2.

Sinh viên các khóa K58, K59, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế học trực tiếp từ ngày 1/3 (trong thời gian từ 14 đến 28/2 sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Tại cơ sở Quảng Ninh và cơ sở II – TP.HCM, sinh viên, học viên cũng học tập trung từ ngày 21/2.

Thông báo của nhà trường ghi rõ, trong trường hợp điều kiện dịch tại địa phương của trụ sở chính và các cơ sở không cho phép triển khai học tập trực tiếp theo kế hoạch trên đây, trường sẽ thông báo kịp thời tới người học.

Về phương án phòng chống dịch, thực hiện theo kế hoạch và phương án của ban chỉ đạo phòng chống dịch của trường, trường sẽ có hướng dẫn chi tiết gửi đến các sinh viên, học viên về công tác phòng dịch trước khi đến trường và trong quá trình học tập tại trường.

Ở một diễn biến khác, nhiều trường đại học ở TP.HCM đã bắt đầu xây dựng phương án đón sinh viên quay trở lại học tập tại trường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022. Trong đó, một số trường đã có lịch học cụ thể như: Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (14/2), Trường Đại học Quốc gia TP.HCM (15/2), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (21/2),...

Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 tới trường học tập trung còn sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

Đang thất tình mà phải học online: Nữ sinh quên tắt tiếng, khóc lóc níu kéo người yêu

Câu chuyện quên tắt màn hình, tắt tiếng khi học online vẫn xảy ra như cơm bữa khiến mạng xã hội hóng không kịp.  Mới đây lại tiếp tục là một pha quên tắt tiếng khiến chính chủ không biết giấu mặt vào đâu... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận