Hà Nội: Học sinh lớp 7 - 12 có thể trở lại trường sau Tết

TH 14/01/2022 15:37

"Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2022, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho các học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trở lại", Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết. 

Trong buổi họp trực tuyến với lãnh đạo các Sở GD-ĐT trong cụm thi đua số 1 của Bộ GD-ĐT vừa được tổ chức, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã có những đề xuất trong thời gian tới về lịch học của nhiều cấp học. 

Theo đó, ông cho biết, hiện Hà Nội đang thí điểm học trực tuyến đối với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại hình. Trong khi đó, những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1,2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường.


Ảnh minh họa. 

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh,Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án để báo cáo với UBND TP Hà Nội.

“Chỉ khi nào đảm bảo sự an toàn thì Hà Nội mới tiếp tục để cho các học sinh các khối khác đi học trực tiếp. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2022, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho các học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện”, ông Cương đề xuất. 


Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, hiện nhiều trường thuộc quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ và huyện Thanh Trì đã được phép mở cửa trường học, cho học sinh trở lại trường. Trước đó, Sở GDĐT Hà Nội gửi thông báo, yêu cầu các trường tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, những nơi cấp độ 3 cho học sinh lớp 9 và 12 dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. Trường hợp chuyển về cấp độ 2, học sinh khu vực đó được trở lại trường.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đã cho học sinh khối 7 đến 12 đi học trở lại. Mới đây, UBND TPHCM đã có quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non trên địa bàn.


Ảnh minh họa. 

Theo đó, từ tháng 2.2022 đến tháng 7.2022, trẻ em đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ hoặc người chăm sóc. Thời gian kết thúc năm học dự kiến vào ngày 29.7.2022.

"Anh da nâu" Việt Hoàng tham gia Táo Quân nhưng khoan..."áo anh sứt chỉ đường tà" rồi kìa!

Những cái tên góp mặt trong Táo Quân 2022 hiện đang dần được hé lộ. Và mới đây, fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 bất ngờ đăng tải "Anh Da Nâu" Việt Hoàng cưỡi cá chép lên chầu trời và cho biết nam BTV nổi tiếng sẽ góp mặt trong Táo Quân 2022 cùng khẳng định chắc nịch: "Chắc kèo không bỏ cọc nha"... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận