Đội hình bê tráp mùa dịch: Toàn các bô lão cũng vest bảnh bao!

Linh Linh 14/07/2021 08:52

Nam thanh nữ tú mà đi bê tráp là xưa rồi, nay đội hình bê tráp thay đổi thế này thì đúng là không ai đỡ nổi thật.

Một trong những phong tục truyền thống trong cưới hỏi của người Việt Nam không thể thiếu được đó chính bê tráp. Đội hình bê tráp sẽ thường là những nam thanh nữ tú chưa từng kết hôn để có thể mang lại điều may mắn cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên ở thời hiện đại này, dàn bê tráp đã có nhiều thay đổi ví như đội hình bê tráp của một đám hỏi tại Nghệ An chẳng hạn.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao một hình ảnh trong đám hỏi có "1-0-2" đó là bức hình chụp chú rể bên dàn bê tráp gồm 5 đàn ông lớn tuổi, thậm chí đã có người đầu hai thứ tóc.

Được biết đám hỏi trên vừa diễn ra vào hồi đầu tháng 5 mới đây tại Võ Liệt, Thanh Chương, Nghệ An. Nhân vật chính trong đám cưới là chú rể N.H.T (sinh năm 1991) và cô. Dâu T.T.Q (sinh năm 1995). Do tình hình dịch bệnh căng thẳng lại không biết khi nào mới tổ chức được đám cưới linh đình, trọn vẹn vì thế đôi bên gia đình đã quyết định tổ chức một lễ cưới ấm cúng để cả hai có thể sớm về chung một nhà. “Sau này có điều kiện thì tổ chức báo hỷ sau”, anh H.T nói.

Chia sẻ về bức hình đội bê tráp anh H.T cho biết thêm Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, đám hỏi của cặp đôi được tổ chức nhỏ gọn, số người mời cũng hạn chế còn đội đỡ tráp nhà trai gồm các bác trai bưng quả; còn bên nhà gái là các cô, các dì đỡ lễ.

Dù không thể tổ chức một đám cưới linh đình song để an toàn mùa dịch không thể làm khác được. Chú rể hy vọng dịch sớm tan để vợ chồng có thế tổ chức lễ báo hỷ.

Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu dân tình được chứng kiến hình ảnh các cụ đi bê tráp. Trước đó cư dân mạng cũng từng xôn xao đội hình toàn các cụ ông, cụ bà tại lễ hỏi ở Mỹ Hào, Hưng Yên. "Đàng gái" diện áo dài duyên dáng thì "đàng trai" cũng không kém cạnh khi khoác lên mình những bộ vest bảnh bao.

Hay hội bê tráp toàn con nít cũng "gây bão" mạng. Rồi thì dàn bê tráp tại một lễ cưới ở Sài Gòn quyết định làm "người chơi hệ cosplay". Thấy áo dài, đồ tây bình thường quá, họ quyết định hóa thân thành những anh em siêu nhân Gao đủ màu đủ sắc. Khỏi phải nói, dàn siêu nhân này đi đến đâu, dân tình lại kéo theo tới đó.

Có thể nói so vời ngày xưa thì nay đội hình bê tráp đã "cải tiến" khá nhiều. Thế nhưng dù là ai trong đội hình đi chăng nữa thì sau này khi nhắc lại đó cò thể là những kỷ niệm không bao giờ quên của cô dâu chú rể.

Đám cưới online mùa dịch: Vỏn vẹn 3 người, hôn lễ chỉ 5 phút, cô dâu ngậm ngùi "buồn tủi lắm chứ"

Hôn lễ được chỉ có 3 người, thời gian tổ chức lại quá chóng vánh nhưng họ đã viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu, lòng yêu nước và hơn đó là tiếp thêm động lực cho đồng bào trong cả nước đồng lòng phòng chống dịch Covid-19

Xem tiếp tại đây 


Viết bình luận