Đám cưới online mùa dịch: Vỏn vẹn 3 người, hôn lễ chỉ 5 phút, cô dâu ngậm ngùi "buồn tủi lắm chứ"

Linh Linh 07/06/2021 09:52

Hôn lễ được chỉ có 3 người, thời gian tổ chức lại quá chóng vánh nhưng họ đã viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu, lòng yêu nước và hơn đó là tiếp thêm động lực cho đồng bào trong cả nước đồng lòng phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, nhiều hoạt động dịch vụ đã phải tạm hoãn và đám cưới của nhiều cặp đôi cũng vì thế mà phải lùi lịch.

Thế mà mới đây trên mạng xã hội lại xôn xao về một đám cưới vẫn tổ chức trong mùa dịch, thế nhưng điều đặc biệt ở đám cưới ấy không phải là tổ chức linh đình mà lại là một hôn lễ online khiến ai nhìn cũng thấy xúc động.

Cụ thể, mới đây em gái chú rể trong câu chuyện đã chia sẻ câu chuyện đám cưới của anh chị mình được tổ chức vào 5/6 vừa qua, đám cưới đã được lên kế hoạch từ lâu, dự kiến sẽ mời tầm 300 khách nhưng đến cuối cùng thì chỉ có 3 người gồm cô dâu, chú rể và em gái.

Em gái chú rể - Minh Thư chia sẻ: "Do nhà trai ở Đắk Nông, nhà gái ở Côn Đảo, còn 3 đứa ở TP.HCM. Tính đi tính lại thế nào mà khu gần nhà bị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nên đám cưới chỉ có vỏn vẹn 3 người. Mượn tạm ông thần Tài, ông Thổ Địa và Phật quan âm chứng giám ngày lành tháng tốt…". Tất cả mọi thứ trong đám cưới, từ đồ ăn đến trang trí đều một tay cô dâu, chú rể và người em gái làm.


Cách đây 2 tháng, đám cưới của đôi bạn trẻ được lên kế hoạch, thiệp mời đã viết sẵn, nhà hàng cũng được chọn, họ đếm từng ngày chờ hôn lễ được diễn ra. Đùng một cái, khu vực gần Bình Chánh - nơi cô dâu chú rể đang sống, bị phong tỏa, ba mẹ chú rể công tác ở Đắk Nông cũng bị vướng dịch nên không thể lên. Cặp đôi đã xin sự phép phụ huynh 2 bên: "Xin ba mẹ cho chúng con được làm đám cưới online, hết dịch đại gia mình liên hoan gặp mặt. Quan trọng là chúng con muốn được về một nhà chăm sóc nhau giữa mùa dịch bệnh”.

Thêm vào đó là sự hậu thuẫn của Minh Thư, cô tự tay bó hoa cưới, trang điểm cho chị dâu và lên những góc máy để có thể chụp được những bức hình đẹp làm kỉ niệm.

Đúng 7 giờ ngày 5/6, hôn lễ được bắt đầu. Chú rể từ tầng một lên tầng hai “rước dâu”. Chỉ với một câu nói “Về phòng em ơi”, khiến họ bật cười. Cô dâu tủm tỉm không nói gì cùng chú rể xuống dưới nhà trao nhẫn cưới. Màn rước dâu chỉ diễn ra trong 5 phút.

Khoảnh khắc đó được em gái chú rể livestream để nội ngoại chứng kiến và chúc mừng. Có lẽ trong mơ, họ vẫn chưa từng nghĩ tới đám cưới của mình lại nhận được lời động viên, nhắn gửi hỏi thăm nhau qua mạng xã hội. Cô dâu chú rể cười tươi, chụp ảnh cưới mà cả hai đi chân đất vì quên mang giày.

Minh Thư nói: "Hôm cưới mình cũng có gọi điện cho bố mẹ, mọi người chúc mừng và động viên nhiều lắm. Lúc hai đứa mình trao nhẫn, mọi người còn bật khóc vì vừa thương vừa mừng nữa. Sau tất cả mọi chuyện thì mình thấy bản thân cũng có chút may mắn hơn mọi người ở chỗ "tất tần tật" lễ cưới đều do tự tay bọn mình chuẩn bị.

Khoảnh khắc khi chồng và em chồng cùng vô bếp nấu nướng những món mình thích để mừng thành viên mới về nhà mà mình xúc động không thôi. Lễ cưới 3 người nhưng vẫn đủ ấm cúng và hạnh phúc như bao người".

Chứng kiến đám cưới ấy ai nấy đều xúc động, tuy họ không được bố mẹ, người thân bạn bè đến chung vui song họ đã nhận được hàng ngàn lượt like và chúc phúc của cộng đồng mạng. 

Được biết chú rể là Hoàng Nguyên và cô dâu tên Thủy Trang, hiện Thuỷ Trang đang là điều dưỡng của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM). Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, cô lúc nào cũng trong trạng thái bận rộn. Có những ngày bệnh viện điều động đi phòng dịch, cô phải tất bật từ sáng đến đêm. Cũng vì thế mà cuộc sống tân hôn bị ảnh hưởng không ít. 

Dù vậy nhưng chồng cô vẫn luôn ở bên ủng hộ, động viên vợ hết mình. Để cổ vũ cho chính mình, Thuỷ Trang cũng dặn lòng phải cố gắng công tác thật tốt để nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh, như vậy mới sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Sau ngày cưới, tạm gác niềm vui cá nhân chị Trang lại tiếp tục quay lại bệnh viện với công việc quen thuộc của một nữ điều dưỡng ở phòng mổ. Nhưng từ nay, trên tay anh Nguyên - chị Trang đã có chiếc nhẫn cưới khắc tên nhau. Đám cưới chỉ có 3 người nhưng họ đã viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu, về niềm tin về sự đồng lòng cùng cả nước trong phòng chống COVID-19.

Viết bình luận