Đỗ Thị Hà vào vai nữ tướng Bà Triệu trong Miss World 2021

beeka 15/10/2021 13:32

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà sẽ mặc bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ Nhụy Kiều Tướng Quân - Bà Triệu để trình diễn trong phần thi Dances Of The World sắp tới.

Các cuộc thi nhan sắc trên thế giới không chỉ thu hút bởi nhan sắc hay vẻ đẹp hình thể của các thí sinh mà còn thu hút khán giả bởi màn trang phục độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Chỉ còn 2 tháng nữa Miss World 2021 sẽ được diễn ra tại Puerto Rico. Trong phần thi  Dances Of The World, Hoa hậu Đỗ Thị Hà sẽ hóa thân thành nữ tướng Bà Triệu. 

Theo lời Đỗ Thị Hà, Bà Triệu là nhân vật gợi nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống khi nhắc đến quê hương Thanh Hóa của cô nên ê-kíp cùng NTK Thủy Nguyễn, NTK Ngô Mạnh Đông Đông và stylist Kiệt Cao đã cùng xây dựng ý tưởng cho trang phục đặc biệt này. 

Cuối cùng, sau khi lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ, bản vẽ gồm mão đội, áo thêu có tà, quần và phần lụa dài đã được thống nhất vì sẽ phù hợp khi Hoa hậu Việt Nam thể hiện khả năng múa.

Dances Of The World không phải là phần thi tính điểm nhưng lại trở thành mảnh đất màu mỡ để mỗi nước được show diễn những nét văn hóa dân tộc riêng có của mình. Cùng nhìn lại hình ảnh của những người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế trong phần thi này:

Hoàng My tham gia phần thi Dances Of The World tại Miss World 2012 với bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc do NTK Lê Thanh Hòa thưc hiện. 

Năm 2014, Nguyễn Thị Loan tham gia phần Dances Of The World với điệu múa lấy ý tưởng từ các liền chị miền quan họ với chiếc áo tứ thân do Nhà thiết kế Vũ Việt Hà thiết kế.


Giống Nguyễn Thị Loan, Trần Ngọc Lan Khuê cũng mặc áo tứ thân, nón quai thao và trở thành "đồ độc" giữa những bộ trang phục sắc màu của các nước khác.

Trang phục trình diễn của Mỹ Linh tại Miss World 2017 là bộ tứ thân mang đậm hồn Việt lấy cảm hứng từ Sen và bùn. Biểu tượng đóa sen mạnh mẽ vươn lên bùn phù sa đất mẹ cũng giống như hình ảnh con gái Việt Nam mộc mạc luôn biết vươn lên để tỏa hương sắc.

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy trình bày điệu múa chầu văn, một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. 

Lương Thùy Linh mang điệu múa mâm đầy uyển chuyển đến Miss World 2019.

Đỗ Thị Hà tự hồi tưởng quá khứ

Dù gặp phải nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc kể từ khi đăng quang nhưng Hoa hậu Đỗ Thị Hà luôn lấy đó làm động lực để không ngừng hoàn thiện bản thân. Trong những ngày Miss World 2021 đang tới gần, người đẹp xứ Thanh ngày càng cải thiện đáng kể về mặt gu thời trang, phong cách, thần thái cũng như diện mạo của bản thân. Mới đây, đương kim Hoa hậu có chút "hồi tưởng quá khứ" sải bước trên thảm đỏ. Tuy nhiên, trong không khí "đầy tâm trạng" khán giả lại chỉ để ý đến "lỗi trang phục" của người đẹp. 

Xem chi tiết tại đây


Viết bình luận