Độ Mixi bị đòi “sao kê” vì liên quan đến Thuỷ Tiên

Mai Hồng Ngọc 07/09/2021 14:39

Khi bị nghi ngờ về chuyện không minh bạch khi làm từ thiện, ngay lập tức Độ Mixi lên tiếng tuyên bố  mình là người có trách nhiệm với số tiền của Bộ tộc khiến mọi người vô cùng khâm phục.

Câu chuyện những nghệ sĩ kêu gọi quyên góp đi làm từ thiện mà không có sao kê hay minh bạch số tiền đang trở thành vấn đề nhạy cảm được bàn tán trên khắp mạng xã hội. Những cai tên nổi bật được gọi tên như: Trấn Thành, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên… và mới đây nhất, "streamer quốc dân" Độ Mixi cũng dính vào thị phi liên quan đến tiền từ thiện. 

Với những ai theo dõi Độ Mixi, chắc hẳn không còn xa lạ gì với hoạt động từ thiện thường niên của nam streamer. Theo đó mỗi năm, Độ Mixi thường kêu gọi và đóng góp toàn bộ số tiền donate của mình ở tháng cuối cùng để ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, vào tháng 12/2019, nam streamer từng khẳng định sẽ chọn tháng 12 hàng năm là "Mùa từ thiện".

Vào đầu tháng 1/2021, với hơn 400 triệu đồng quyên góp được, nam streamer đã thay mặt cả bộ tộc trích ra khoảng 200 triệu đồng để xây cầu cho bà con vùng cao. Trong ngày 25/1, cầu Bản Chang, xóm Nà Tú, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng sẽ chính thức được khánh thành do Hội chữ thập đỏ huyện đứng ra tiếp nhận, tổ chức. 

Chưa hết, Độ Mixi và cộng đồng MixiGaming còn trích ra một phần tiền để tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Thêm vào đó, Độ Mixi cũng nói thêm về kế hoạch tự bỏ tiền túi để xây trường trong thời gian tới: "Chiếc cầu này có giá trị 200 triệu đồng, nhìn vào trông hơi nhỏ. Để đề phòng nhiều bạn nói ăn chặn tiền quyên góp thì tôi cũng xin nói trước là nhà tôi tự bù 100 triệu đồng để xây thêm 2 phòng học cho các em học sinh trên này".

Có thể thấy, Độ Mixi dưới danh nghĩa toàn thể Bộ tộc Mixi Gaming đã cùng mọi người thực hiện thành công rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau với số tiền "khổng lồ". Cũng chính vì điều đó mà khi trên mạng xã hội xuất hiện những nghi ngờ về việc anh làm từ thiện mà không công khai rõ ràng, nam streamer người Cao Bằng đã lập tức đính chính.

Cụ thể, trên MXH xuất hiện nhóm đòi anh sao kê tiền từ thiện. Đồng thời, rất nhiều người đã cho rằng từ khi Độ Mixi quyên góp 1,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua nữ ca sĩ Thủy Tiên cho đến việc xây trường học mới, tất cả đều chưa rõ ràng.

Đáp trả những bình luận cho rằng mình không minh bạch trong công tác từ thiện, Độ Mixi chia sẻ: 

“Đây là vấn đề rất hot nhưng ngày này trên mạng xã hội, tôi thì không muốn nhắc đến vì nhạy cảm nhưng vì đã bị nhắc tên tôi cũng muốn rõ ràng.

Thứ nhất, tôi nhận tiền từ thiện bằng phương thức các bạn donate cho tôi nên không sao kê được. Mà cho dù bạn nào cẩn thận ngồi cộng donate cũng không thể ra số tiền thôi thông báo vì trong đó gia đình tôi cũng bỏ thêm vào một khoản rồi.

Thứ hai là tôi là người có trách nhiệm với số tiền của các bạn, với số tiền mà mình gửi đi. Thẳng thắn mà nói, nếu không làm tử tế, tôi đã không có ngày hôm nay".

Bên cạnh đó, nam streamer cũng cho biết thêm về dự án thiện nguyện xây trường: “Thực ra trường cũng xong xuôi đến 99% rồi, nếu không bị nhắc đến vụ sao kê thì tôi cũng để 1-2 tuần nữa sẽ thông báo trên group nhưng tiện đây tôi cũng báo cáo bằng hình ảnh tin nhắn với đơn vị hợp tác luôn".

Hình ảnh về ngôi trường mới cũng như thông tin được cập nhật đầy đủ

Như ban đầu chia sẻ, do không có nhiều thời gian nên Độ Mixi sẽ hợp tác với đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có kinh nghiệm cũng như uy tín để cùng chung tay trong dự án “Góp gạch xây trường". Bắt đầu lên kế hoạch cũng như tiền trạm từ tháng 4, đến nay điểm trường Nậm Vạc 2 (Lai Châu) đã hoàn thiện 99%, chỉ còn thiếu biển hiệu đơn vị tài trợ, đó cũng là lý do Độ Mixi đang chờ đợi trước khi tổng kết và thông báo.

Độ Mixi tung ra Độ Tộc 2 trong âm thầm nhưng lượt view khủng chẳng kém ca sĩ nổi tiếng

Độ Mixi được biết đến là một streamer nằm trong nhóm Tứ Hoàng Streamer nổi tiếng nhất tại Việt Nam với kênh youtube đạt hơn 5 triệu lượt đăng ký cùng với một nhóm Bộ Tộc Mixigaming hơn 2,5 triệu người tham gia, phải nói đây là những con số rất lớn. Với phong cách nói chuyện hài hước và luôn luôn chia sẻ những câu chuyện trải đời với những câu nói rất thực tế tới những người hâm mộ, Độ Mixi mỗi lần lên sóng luôn thu hút tới cả trăm nghìn người xem cùng một thời điểm. Anh được cho là người thành công nhất trong lĩnh vực streamer với việc mua được nhà, mua xe và vợ cùng hai con đầy đủ. 

Xem thêm tại đây




Viết bình luận