Đã có lời giải cho sự biến mất "bí ẩn" của hàng loạt máy bay, tàu thuyền khi đi qua "Tam giác quỷ Bermuda"

Clara 10/08/2018 14:00

MỤC LỤC [Hiện]

Từ lâu, vùng Tam giác quỷ Bermuda đã trở thành bí ẩn lớn nhất mọi thời đại khi chứng kiến quá nhiều sự biến mất của máy bay, tàu thuyền khi qua lại khu vực này. Trong hàng chục năm qua, rất nhiều suy luận được dựng lên, vừa mang cơ sở khoa học, vừa mang phán đoán tâm linh. Dù vậy, vẫn chưa có lời giải thích nào thỏa đáng cho những vụ mất tích kì lạ tại vùng biển này.

Thế nhưng mới đây, một nhóm chuyên gia tới từ Đại học Southampton, Anh đã đưa ra lý giải cho dấu hỏi lớn nhất về Tam giác quỷ Bermuda. Họ suy đoán rằng mọi vụ mất tích tàu thuyền có thể đến từ hiện tượng thiên nhiên có tên "sóng độc".

Trong một chương trình truyền hình, nhóm nghiên cứu đã dùng thiết bị mô phỏng để tái hiện lại các đợt sóng lớn. Sóng độc thường chỉ kéo dài vài phút nhưng có thể cao tới hơn 30m. Họ đã dựng lại mô hình của USS Cyclops, một con tàu từng mất hút ở Tam giác quỷ vào năm 1918, khiến 300 người tử vong. Mô hình này có đáy phẳng, lại to lớn, đồ sộ nên nhanh chóng bị sóng nhấn chìm.

Tiến sĩ Simon Boxall, nhà Hải dương học và Trái đất cho biết: "Vùng biển này có thể đón tới ba cơn bão lớn cùng một lúc từ các hướng khác nhau. Đó lại là điều kiện tốt nhất để hình thành nên sóng độc. Khi nước dâng cao, tàu USS Cyclops có thể sẽ gãy đôi."


Mô hình mô phỏng lại đợt sóng độc nhấn chìm con tàu chở 300 người

"Các cơn bão cùng lúc đến từ hướng bắc và nam, cộng dồn thêm cơn bão từ Florida nữa thì sóng độc cao chục mét chắc chắn sẽ xuất hiện. Chúng có độ cao và dốc tới đáng sợ. Nếu không may gặp phải chúng, tàu càng lớn sẽ có mức độ hư hại càng cao. Cơn sóng độc có hai đỉnh, tàu thì lênh đênh ngoài khơi không có gì chống đỡ bên dưới, khả năng gãy làm đôi và chìm trong 2 - 3 phút là cực lớn." - Boxall giải thích.


Hơn nữa, Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) từng khẳng định không hề có bằng chứng Tam giác quỷ Bermuda sở hữu nhiều vụ mất tích bí ẩn hơn các vùng biển khác khi lượng phương tiện qua lại là ngang nhau. Hiện tượng mất tích ở Tam giác quỷ đều có nguyên do bình thường, không có sự xuất hiện của các yếu tố siêu nhiên. Số lượng những trường hợp tai nạn tại đây là tương đương với những nơi có mật độ lưu thông hàng không và hàng hải khác trên thế giới.


Ngoài ra, vùng biển Tam giác quỷ Bermuda thường xuất hiện vòi rồng vào mùa hè với sức gió lên tới 190km. Các điều kiện tự nhiên không thuận lợi cũng khiến từ trường ở đây rất bất thường, la bàn không chạy nổi

Theo Yan

Viết bình luận