Cuộc sống vất vả của bố Trấn Thành trước khi được con trai tặng xe hơi tiền tỷ

Tessie 28/10/2021 14:39

Thành công và giàu có cũng là lúc Trấn Thành báo hiếu cho bố mẹ bằng những món quà đắt tiền.

Mới đây, ông xã Hari Won gây chú ý khi chia sẻ clip mua xe hơi tặng cho bố ruột. Theo tìm hiểu, chiếc xe mà nam MC tặng cho bố có giá chỉ khoảng 1 - 1,2 tỷ đồng tùy phiên bản. Tuy không phải là dòng xe hơi hàng sang giá đắt đỏ như nhiều ngôi sao khác tặng bố mẹ, nhưng món quà của Trấn Thành cũng chứng tỏ anh là người con có hiếu, luôn muốn dành những điều tốt đẹp cho bậc sinh thành. 


Bố đẻ Trấn Thành được con trai mua tặng xe hơi tiền tỷ

Ngoài xe hơi, Trấn Thành và bà xã còn từng tặng bố mẹ nhiều món quà đắt tiền. Khi có thời gian, đôi vợ chồng lại đưa các bậc sinh thành đi chơi, đi du lịch nuwos ngoài. 

Lại nói về bố ruột Trấn Thành, ông Huỳnh Chấn Liêm là người gốc Hoa, quê quán ở Quảng Đông. Ông kết hôn với bà Hạnh Dung là người Tiền Giang. Lớn lên trong gia đình kết hợp người Hoa - Việt, nên ngoài tiếng mẹ đẻ, Trấn Thành còn biết nói tiếng Quảng Đông, Quan thoại và học thêm nhiều ngôn ngữ khác. 


Bố Trấn Thành có thời trai trẻ vô cùng vất vả

Trấn Thành từng có lần tâm sự, gia đình anh vốn là một gia đình lao động bình thường, không mấy khá giả. Nam MC là cậu con trai duy nhất trong nhà, bên dưới là 2 cô em gái. Ngày ngày, bố mẹ anh phải lo cho 5 miệng ăn trong nhà. 

Hồi còn nhỏ, Trấn Thành là một đứa trẻ lì lợm, cứng đầu và có phần hung hăng. Ông xã Hari Won kể rằng, để lo cho anh ăn học nên người, bố anh khi đó là một người đàn ông gầy gò, đen nhẻm, ngày ngày cần mẫn chở từng chuyến xe máy đi giao hàng, mà hàng thì "chất cao hơn núi". Ông Liêm phải thức khuya, dậy sớm để vác từng bao tải, siết từng con ốc, sửa từng chiếc máy công nghiệp nhưng cũng chỉ đủ tiền lo cho thằng con cả "cứng đầu", vì ông không muốn đời con cũng khổ như mình. Vì phải bươn chải kiếm sống vất vả nhiều năm, nên khi chưa đầy 50 tuổi, tóc bố Trấn Thành đã bạc trắng. 

Ông xã Hari Won từng đau đáu suy nghĩ về những khó khăn mà gia đình mình phải chịu: “Nhìn ba mẹ người ta hung hăng, dữ dằn, thậm chí là “người xấu” mà tiền vẫn vô ào ào, như hàng rào gặp gió, còn ba mẹ mình vừa hiền lành, vừa chịu khó, vừa thương con, vừa cực khổ vậy mà chả có đồng dư! Tôi luôn thấy tủi thân! Thậm chí nhà tôi còn có lúc rơi vào tình trạng kiệt quệ, phá sản và bế tắc. Sao lại bất công như vậy? Tôi không cam tâm!”.


Nam MC từng là một cậu bé ngỗ ngược, luôn đối đầu với bố

Song, cũng chính từ những khó khăn đó đã trở thành động lực để Trấn Thành không ngừng cố gắng và nỗ lực. Chia sẻ trên trang cá nhân, Trấn Thành cho biết, bố anh rất ít khóc, nhưng lại đã 5 lần khóc vì con. 

Lần thứ nhất là lúc Trấn Thành chào đời, lần thứ 2 là khi cậu con trai ngỗ ngược hồi đi học cấp 2, lần thứ 3 là lúc Trấn Thành được giải 3 cuộc thi MC, lần thứ 4 là Trấn Thành lấy vợ và lần thứ 5 là khi ông xem bộ phim Bố Già của con trai. Huỳnh Mi, em gái Trấn Thành từng viết về lý do thực sự khiến bố khóc nức nở khi xem Bố Già là bởi vì một phân cảnh cãi vã giữa 2 cha con trong bộ phim:  "Thương người ba ghê, người ba ít khi khóc nhưng hôm qua xem phim ổng bê nguyên đoạn hội thoại lúc 2 cha con cãi nhau vô phim nên người ba coi xong xúc động khóc nức nở".



Bố Trấn Thành khóc ôm lấy cậu con trai trong buổi họp báo


Hình tượng Ba Sang trong Bố Già được Trấn Thành khắc họa nhiều nét từ chính bố mình và cuộc sống của anh trước khi nổi tiếng

Sau thời gian dài lao động miệt mài, giờ Trấn Thành đã có thể tặng bố những món quà lớn như ô tô. Thế nhưng chính anh cùng từng hối hận vì chê quà của bố. Trong một cuộc trò chuyện, nam MC kể lại: "Ngày xưa bố mua cho Thành một đôi dép. Lúc đó nhà nghèo bố mua cho một đôi dép mà đến giờ tôi vẫn khẳng định đó là một đôi dép cực xấu và nhìn già lắm. Một đứa trẻ khi mới cấp 2 mà lại mang một đôi dép như ông già thì ai chịu mang. Nhưng mà lúc đó tôi còn nhỏ nên là phản ứng rất hỗn lão, đó là mình vứt đôi dép xuống đất rồi nói: 'Cái này sao mang được'. Ba tôi buồn lắm, ba bảo: 'Đôi dép đó nó bền'. Tôi nói: ''Không, mang đôi dép này vào lớp con mắc cỡ lắm!''.

Do lúc đó còn nhỏ và cách nói chuyện của mình quá hỗn nên ba buồn. Ba không nói chuyện với tôi, thì thôi tôi cũng không nói lại. Và câu chuyện đó kéo dài 1 tháng tôi không nói chuyện với ba mình chỉ vì đôi dép. Trong lòng của đứa trẻ năm đó rất muốn làm hòa, xin lỗi ba vì chỉ là thương mình thôi và cái gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác thôi nhưng mình không biết cách nói".


Bố mẹ Trấn Thành trong đám cưới con trai

Nam MC chia sẻ rằng, lời xin lỗi là một cái gì đó rất ngượng và thời điểm đó anh cũng nghĩ như vậy. Tới khi phải đóng học phí, anh xin tiền mẹ, nhưng mẹ anh nói ra xin ba chứ mẹ không có. Tuy nhiên, vì đang "cãi nhau" với bố nên Trấn Thành có chút ngập ngừng.

"Hôm đó tôi nhớ là buổi trưa, bố ngồi trên cái ghế sofa bằng vải rẻ tiền nhất, ngồi nóng thật là nóng mà không thấm mồ hôi. Ông ngồi ở đó để đợi con mình xin lỗi. Mẹ bảo: 'Xin lỗi đi' nhưng tôi đứng đó gần nửa tiếng đồng hồ mà lì không nói. Nhưng nếu không nói thì không có tiền học phí nên khi chịu nói ra được từ xin lỗi thì cũng là lúc ba tôi khóc.

Ông nói: 'Trời ơi tôi làm gì mà đứa con nó lì vậy?' Lúc đó tôi thấy được sự bất lực của bố mẹ mình. Thấy ba khóc, tôi lòng cũng mền lại và chợt nghĩ: Sao mình làm ba đau lòng vậy? Trong lòng tôi là vô cùng hối hận. Bởi vậy tôi mới nói chẳng ai sai cả, chỉ là thẩm mỹ và hoàn cảnh thôi, chẳng ai xấu với ai cả nhưng mà chúng ta không biết cách nói chuyện với nhau".



Trấn Thành và vợ cùng các em thường xuyên đưa bố mẹ đi chơi khi có thời gian rảnh

Sau này, khi đã có tiếng tăm, Trấn Thành từng bày tỏ: "Tôi luôn nói với bố mẹ là hãy dùng tiền của tôi đi, đi chơi đi, đừng lo cho tôi nữa. Hãy tận hưởng cuộc sống vì không còn nhiều thời gian đâu. Cứ coi niềm vui của con cái là của mình thì bao giờ bố mẹ mới hạnh phúc.

Mai này tôi có con, tôi cũng sẽ yêu thương con trong khoảng thời gian mà nó trưởng thành, còn khi trưởng thành rồi nó sẽ có cuộc sống riêng. Khi đó, tôi sẽ bảo các con đừng lộng hành với mẹ, vì mẹ nó là cuộc sống của bố. Người ta đã trải qua với tôi nửa cuộc đời rồi, còn các con mới chỉ mới có hai chục năm thôi. Đó, tôi có suy nghĩ đáng yêu vậy đó".

Trấn Thành mua xe tiền tỷ tặng bố ruột dù mẹ vợ ở nhà thuê

Mới đây trên kênh YouTube của mình, Trấn Thành đăng tải video sang thăm gia đình sau nhiều ngày giãn cách xã hội và nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng. Đặc biệt, nam MC còn dành món quà siêu khủng là chiếc xế xịn 4 chỗ làm quà sinh nhật bất ngờ cho bố mẹ.

Xem thêm tại đây



Viết bình luận