Cô giáo Lê Na "cung bọ cạp" gây bão MXH ngày ấy, bây giờ ra sao?

An An 25/09/2021 09:15

Sau 6 năm gây bão MXH vì chửi học viên giờ đây ít ai có thể ngờ sau 6 năm cuộc sống của cô đã khác trước rất nhiều.

Năm 2015, dân tình hẳn còn nhớ về vụ việc làm mưa làm gió trên Internet mà nhân vật chính là cô giáo "cung Bọ Cạp" Lê Na. Câu chuyện bắt đầu từ một clip dài 7 phút được đăng lên MXH ghi lại cảnh cãi vã của một cô giáo với 2 học viên. Theo đó, giáo viên đó chính là Phạm Nguyễn Lê Na. Đã có rất nhiều hình ảnh chế về vụ việc của cô. Đồng thời câu nói "Tao là cũng Bọ cạp" cũng trở thành "hot trend".

Cụ thể, clip bắt đầu bằng diễn biến căng thẳng khi hai học sinh yêu cầu nữ giáo viên và các tư vấn viên của trung tâm giải thích vì sao lại gia hạn khóa học. Sau một hồi, cả hai bên lớn tiếng với nhau, đỉnh điểm là cô giáo Lê Na dùng đại từ "mày, tao" để nói chuyện, liên tục mắng nhiếc học viên là "vô học".

"Tao là cung Bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự ái và tự trọng của tao. Tao sẽ làm đúng những gì mày đang làm với tao" - câu nói gây bão mạng và khiến cô Lê Na nhận nhiều chê trách. Nhiều ý kiến cho rằng, dù học viên có sai thì với tư cách là giáo viên, cô Lê Na cần bình tĩnh giải quyết chứ không thể có ngôn từ và hành động "chợ búa" như vậy.

Ngay khi vụ việc được nổ ra, nhiều dân mạng đã đưa ra mổ xẻ vấn đề. Hầu hết, mọi người đều cho rằng, với một người công tác trong ngành Sư phạm thì những lời nói trên chưa đúng mực thậm chí là phản cảm. Không những thế, sự việc còn xảy ra trong phạm vi của một cơ sở giáo dục, trước mặt các học sinh, sinh viên.

Suốt 1 năm sau đó, cứ đi 10 bước là lại nghe văng vẳng nhạc chế từ đoạn "chửi" viral "Tao là cung Bọ Cạp" của cô giáo Lê Na. Còn lướt Internet, hàng vạn bức ảnh đu trend cung Bọ Cạp cũng được đăng tải. Khi ấy, cô giáo Lê Na trở thành hiện tượng mạng bất đắc dĩ.

Nói về vấn đề này, cô Lê Na từng phản hồi: "Tôi không đọc những thông tin này, bởi mỗi người một quan điểm. Tôi đã hành xử trong clip trực tính, tuy nhiên tôi học một điều hiện tượng không thể quy về bản chất. Đánh giá một con người phải xem xét cả quãng thời gian dài, không thể nhìn người như thầy bói xem voi.

Đây là lần đầu tiên tôi bị học sinh giật giấy và mắng lừa đảo nên mất bình tĩnh. Nếu học sinh nói chuyện lịch sự với giáo viên, câu chuyện đã khác. Qua câu chuyện này, tôi muốn nhắn nhủ đến học sinh trong clip: Tôi và em nên bình tĩnh lại. Nếu em thực sự thương yêu gia đình và hiểu giá trị của lao động, hãy tiếp tục học tập".

Về câu nói "cung Bọ cạp", cô giáo này cho biết, chỉ nói theo cách vui vẻ như trong lớp học, với hàm ý: Cô cũng ghê đấy, đừng giật giấy với cô. Bọ Cạp thì ghê, cô Lê Na cũng rất ghê.

Tuy nhiên, cô vẫn liên tục khuấy đảo dư luận với các hành động đáp trả như cảm ơn cư dân mạng đã chỉ trích khiến trung tâm bớt một khoản marketing, hay việc tặng áo phông in hình bọ cạp cho học viên: "Cảm ơn các bạn chửi mình, vì chỉ trong vòng một ngày mà lượng tiếp cận Facebook tăng đột biến và hàng nghìn người biết đến LeNa. Marketing cách này hiệu quả thật".

Sau loạt lùm xùm, trung tâm tiếng Anh của cô Lê Na bị phạt vì vi phạm điều khoản cấm giáo viên đó là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của học viên và đồng nghiệp.

Thời gian sau, vì sự công kích quá lớn từ cư dân mạng mà đến tháng 6/2016, cô dần biến mất khỏi mạng xã hội. Trung tâm do cô điều hành cũng khóa cả fanpage, trụ sở cũng cửa chốt then cài. Mọi thông tin về cô giáo "Bọ Cạp" lặng đi từ đó.

Được biết, sau scandal, có khoảng thời gian cô sang Mỹ. Một số thông tin cho biết, cô vừa trở về Việt Nam khoảng cuối năm 2019 và bắt đầu cho hoạt động lại trung tâm tiếng Anh của mình. Cô Lê Na chuyên mở lại lớp dạy và luyện IELTS, được khá đông học viên ở mọi lứa tuổi tin tưởng. Ngoài việc dạy học ở trung tâm, cô còn tổ chức các khóa học online cho học viên ở xa.

Sau vụ lùm xùm năm xưa, "cô giáo cung Bọ cạp" giờ dường như điềm tĩnh hơn, học được cách kiềm chế cảm xúc hơn. Hiện tại, cô Lê Na đã trở lại mạng xã hội và thường xuyên chia sẻ về cuộc sống trên Facebook.


Ái nữ nhà Johnny Đặng mới 15 tuổi nhưng sắc vóc "đâu ra đấy"

Nếu quan tâm đến giới siêu giàu Việt Nam thì có lẽ bạn không hề xa lạ với cái tên Johnny Đặng. Triệu phú gốc Việt này được mệnh danh là "ông vua kim hoàn" khi chế tác những món trang sức kim cương cho hàng loạt siêu sao: Justin Bieber, Miley Cyrus, Katy Perry, Madonna, Beyoncé,...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận