Cầm biển "trả nợ đi" dằn mặt con nợ ngày Tết, chủ nợ bị chủ nhà dùng vòi xịt nước xối xả

An An 01/02/2022 07:06

Dù trời lạnh và bị phun nước liên tục vào người, thế nhưng nhóm người vẫn ôm biển đòi nợ và ngồi lì trên vỉa hè. Hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Những ngày cuối năm không chỉ tất bật sắm sửa cho ngày Tết mà một số người làm kinh doanh buôn bán cũng tiến hành “tổng kết năm”, tổng kết nợ nần tránh để dây dưa sang năm mới vì sợ bị "dông". Cũng chính vì thế mà cứ đến cuối năm âm lịch, người người, nhà nhà lại tất bật đi... đòi nợ.

Mới đây, một đoạn video đăng trên TikTok đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, chưa đầy nửa ngày đoạn video đã có hơn 3 triệu lượt xem. Theo đó, trong đoạn clip xuất hiện 3 người mặc đồ kín từ đầu đến chân, im lặng ngồi trên vỉa hè trước cửa một ngôi nhà. Mỗi người cầm một tấm biển viết dòng chữ "Trả nợ đi". Từ trong nhà, một người phụ nữ cầm vòi nước rửa sân, hướng vòi về phía những người đang đòi nợ để... xịt.

Dù quần áo đã ướt đẫm, nhưng 3 người này vẫn không hề có động thái phản ứng lại và vẫn cầm biển đòi nợ, giữ nguyên tư thế như cũ. Theo như chia sẻ, sự việc trên được ghi lại trước cửa một ngôi nhà ở Quy Nhơn. Ngôi nhà treo biển của một công ty cung cấp gạch ốp lát, sơn, thiết bị vệ sinh.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận về hàng triệu lượt xem cũng những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc "ăn vạ" hay làm những hành động gây sức ép lên con nợ trước nhà như vậy là không nên, việc nợ nần đã đều đã có thỏa thuận của hai bên đàng hoàng. Có ý kiến cho rằng 3 người cầm biển đòi nợ chắc hết cách đòi tiền mới phải "chai mặt" như thế. Cũng có người nghi ngờ đây là clip dàn dựng để nói thay nỗi lòng chủ nợ ngày cận Tết.

Dù không biết ở thời điểm hiện tại, món nợ trên đã được giả quyết hay chưa nhưng đoạn clip trên vẫn khiến nhiều người bàn tán.


"Miss linh vật" Nhâm Dần 2022: "Rắn hổ không mang"

Những tên gọi như "mãnh hổ", "hùng hổ", "tiểu hổ, hay "xấu hổ",... đã được dân mạng đặt cho nhiều linh vật hổ của năm nay. Thế nhưng đến tạo hình này thì thật netizen chưa biết phải gọi thế nào cho chuẩn... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận