Các nữ quán quân Olympia: Người về nước lập nghiệp, kẻ thành danh ở Úc

Xuân Vũ 28/10/2021 08:42

Năm 2021, vượt qua ba chàng trai, "cô gái vàng" Nguyễn Thị Thu Hằng, nhà leo núi đến từ vùng đất địa linh nhân kiệt Ninh Bình, xuất sắc đoạt chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia. 

Nữ quán quân năm nay đã giữ phong độ ổn định từ sau vòng Khởi động. Kết thúc vòng thi Về đích với số điểm 250. Tuy nhiên, với mong muốn nâng thêm số điểm cho mình, Hằng đã chọn trả lời câu hỏi của bạn và chưa chính xác, bị trừ 15 điểm, còn số điểm 235, vẫn bỏ xa bạn về đích thứ nhì 70 điểm, xuất sắc giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

Trước trận chung kết năm, Thu Hằng đã đạt tổng điểm là 350 trong cuộc thi tuần, cô gái này đã xác lập kỷ lục mới: Thí sinh nữ có tổng điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia trong 20 năm qua.

Đã phải 8 năm rồi Đường lên đỉnh Olympia mới có thêm một nhà vô định nữ là nữ. Trước đó cũng chỉ có 3 cô gái xuất sắc đạt được thành tích này.


Nữ quán quân đầu tiên: Trần Ngọc Minh 

Trần Ngọc Minh tham gia chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" khi còn là học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Cô cũng là người đầu tiên bước lên bục chiến thắng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Còn Nguyễn Thành Vinh, đến từ trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa là người về nhì năm đó, ngoài ra anh được biết đến trong vai diễn Nam ở bộ phim đình đám Phía trước là bầu trời.

Với thành tích đạt được, Ngọc Minh sang du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia và có thành tích học tập đáng nể. Được biết, nữ quán quân này còn tốt nghiệp cử nhân thuộc top 5% sinh viên xuất sắc. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục theo thạc sĩ, tiến sĩ tại Úc. 

Hiện tại, cô đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên thông tin về Nhà vô địch này cũng không còn xuất hiện nhiều trên mạng xã hội nữa.

Quán quân mùa thứ 3: Lương Phương Thảo

Lương Phương Thảo (sinh năm 1985, Vĩnh Long) một trong 4 nữ quán quân của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia". Bước ngoặt trong cuộc đời Phương Thảo giúp mọi người biết đến cô là khi tham gia Olympia và soán ngôi vị quán quân. Cái tên này đã làm lên lịch sử khi trở thành nữ thí sinh thứ hai lên ngôi vô địch, sau đàn chị Minh Ngọc (mùa 1). Một điều thú vị, cả hai cô gái này đều từng theo học tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Kết thúc cuộc thi, cô lên đường sang Australia du học theo học bổng đã đạt được. Nhưng thay vì học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne như những Nhà vô địch khác, cô đã chọn học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing của ĐH Monash để phát triển bản thân.

Sau khi lấy bằng thạc sĩ, cô từ Melburne trở về Việt Nam sau hơn 7 năm xa nhà và làm việc cho công ty quảng cáo của Anh rồi chuyển sang công ty của Mỹ tại TP.HCM. Cho đến hiện tại Phương Thảo là 1 trong 3 cựu Quán quân nữ chọn trở về nước lập nghiệp sau khoảng thời gian sinh sống, học tập ở nước ngoài.


Quán quân mùa thứ 11: Phạm Thị Ngọc Oanh

"Đường lên đỉnh Olympia" năm 2011 đã tìm ra ngôi vị Quán quân là nữ sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Ngọc Oanh đăng quang ngôi vô địch với 230 điểm.

Với kết quả này, phần thưởng của Ngọc Oanh là học bổng tại Australia trị giá 35.000 USD. Kết thúc chương trình, nhà vô địch năm thứ 11 theo học ngành thương mại của ĐH Swinburne, Australia. Cô từng chia sẻ thành tích học tập đáng tự hào  khi xuất sắc đậu cấp độ 3 chương trình CFA danh giá ở Úc.

Sau khi tốt nghiệp Đại học ở Úc, Ngọc Oanh tiếp tục làm việc ở Melboune để tích lũy kinh nghiệm và xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ.

Được phong hàm PGS, Á quân Olympia: "Quá bình thường"

Nói về việc được phong hàm Phó Giáo Sư, anh Nguyễn Thành Vinh cho hay: Đó chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học. Nó chẳng là cái gì ghê gớm, quá bình thường... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận